https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

การทำ Email Marketing Automation 15 ขั้นตอนการทำการตลาดอีเมลที่คุณต้องรู้ 

Share

15 ขั้นตอนการทำงานระบบการตลาดอีเมลอัตโนมัติที่คุณต้องรู้ 

การตลาดอัตโนมัติ เป็นเครื่องมือช่วยให้ธุรกิจอยู่ในกระแสที่ลื่นไหลอย่างต่อเนื่องไม่ตกเทรนด์ ไม่ตกยุค ในโลกแห่งการตลาดเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อเพิ่มกำไรสูงและทำการตลาดที่ประสบความสำเร็จ หากคุณ สร้างธุรกิจโดยไม่มีใช้การตลาดอีเมลอัตโนมัต ผลลัพธ์ที่คุณจะได้รับคือ การพลาดโอกาสในการรักษา และสร้างแรงจูงใจของกลุ่มลูกค้าที่มีฐานข้อมูลการติดต่ออย่างน่าเสียดาย! 

 

คุณรู้หรือไม่ว่า ระบบอัตโนมัติทางการตลาดสามารถเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจได้สูงถึง 14.5% เลยทีเดียว!ดังนั้น การเป็นผู้นำในการตลาดด้วยการรักษาแคมเปญ ไม่ใช่เพียงใช้ระบบการตลาดอีเมลอัตโนมัติเท่านั้น แต่เป็นการสร้างโอกาสและใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลที่มีอยู่ของผู้ติดต่อได้ผลลัพธ์อย่างมีประสิทธิภาพ 

 

ระบบการตลาดอีเมลอัตโนมัติ หรือ Email Marketing Automation คือ การตั้งค่าขั้นตอนการทำงาน ส่งข้อ ความแบบอัตโนมัติ รือทำงานด้านการตลาดอื่น ๆ  อย่างเสร็จสมบูรณ์ เช่น การสมัคร สมาชิก และรับ จดหมายข่าวสาร ระบบการตลาดอีเมลอัตโนมัตินั้นมีประโยชน์อย่างมาก ช่วยลดความซ้ำซ้อนในการทำ งาน เช่น การเตรียมรายชื่ออีเมล การส่งข้อความทั่วไป หรือการตั้งเวลาเหตุการณ์ ช่วยให้คุณสามารถ วางแผนการทำงานได้อย่างเป็นระบบ รวดเร็วขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับผลลัพธ์มากขึ้น  

Email Marketing-automation

การตั้งค่าขั้นตอนการทำงานด้านการตลาดอีเมลอัตโนมัติ ใช้ซอฟแวร์การตลาดอัตโนมัติ มีคุณสมบัติ และการทำงานที่แตกต่างกัน ระบบการตลาดอีเมลอัตโนมัติเป็นมาตรฐาแบบสากลที่ได้รับการยอมรับ จากทั่วโลก เช่น หากคุณใช้แอป  Workflows หรือ ขั้นตอนการทำงาน ของ HubSpot, Autopilot, Platformly คุณสามารถ สร้างขั้นตอนการทำงานอีเมลอัตโนมัติส่วนบุคคล ที่สามารถใช้งานได้หลายวิธี เมื่อผู้ติดต่อเพิ่มลงใน รายการจะส่งแบบฟอร์มบนเว็บไซต์ของคุณ แล้วคลิกที่ลิงก์ในอีเมลดูหน้าเว็บในบล็อก คลิกโฆษณา AdWords เพื่อสร้างโอกาสในการขายสินค้าและบริการ ด้วยแนวโน้มที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้น นี่คือ 13 ตัวอย่าง Workflows หรือขั้นตอนการทำงานการตลาดอีเมลอัตโนมัติที่คุณต้องรู้! 

 

  1. หัวข้อขั้นตอนการทำงาน

การดูหน้าเว็บหรือดาวน์โหลดข้อเสนอเนื้อหา สร้างเวิร์กโฟลว์สำหรับหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับรายละเอียด ของแต่ละธุรกิจที่คุณสร้างเนื้อหาขึ้นด้วยเนื้อหาหลัก คุณสามารถฝากข้อเสนอการตลาดเนื้อหาของคุณ เช่น ebooks การสัมมนาผ่านเว็บ ชุดอุปกรณ์ และ การบล็อกโพสต์ สร้างเวิร์กโฟลว์อีเมลสำหรับแต่ ละหัวข้ออย่างเหมาะสม 

 

  1. ขั้นตอนการสมัครสมาชิกบล็อก 

การสมัครสมาชิกบล็อกของคุณ การต้อนรับสมาชิกบล็อกใหม่ของคุณด้วยอีเมลต้อนรับ คุณสามารถใช้ อีเมล เพื่อขอบคุณผู้ติดต่อสำหรับการแจ้งเตือน ทบทวนการตั้งค่า การสมัครสมาชิก และส่งเสริมบทความ ที่มีประสิทธิภาพ 

 

  1. ขั้นตอนการต้อนรับ / การฝึกอบรมลูกค้าใหม่

ตั้งค่าอีเมลต้อนรับ เมื่อผู้ติดต่อแปลงเป็นลูกค้าที่ชำระเงิน คุณสามารถเปิดใช้งาน เมื่อระยะเวลาการ สนับสนุนของผู้ติดต่อได้รับการอัปเดตเป็น “ลูกค้า” ไม่เพียงเป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นสร้างวามสัมพันธ์กับ ลูกค้าใหม่ และมีส่วนร่วมหลังการขาย เป็นโอกาสในการแนะนำสิ่งที่มีประโยชน์บนพื้นฐานที่เพิ่มขึ้น 

 

  1. การติดต่อที่มีส่วนร่วม /เอกสารประกอบ

การเข้าชม คลิก หรือส่งแบบฟอร์ม สร้างรายการแบบไดนามิก อัปเดตโดยอัตโนมัติ เพื่อรวมผู้ติดต่อที่มีส่วน ในการสร้างรายการนี้ให้ใช้เกณฑ์การเรียก เช่น เกณฑ์การเข้าชมเว็บไซต์สูง คลิกที่อีเมล หรือโพสต์สื่อสังคม ออนไลน์ หรือการส่งแบบฟอร์ม และสามารถเพิ่มเกณฑ์รายการ ใช้ประโยชน์จากพลังของผู้มีอิทธิพลใน โซเชียลมีเดียในฐานข้อมูลของคุณ  

 

  1. ขั้นตอนการแปลงหลายช่องทาง

เหตุการณ์การแปลงยอดนิยมหลายช่องทาง หากผู้ติดต่อดาวน์โหลดข้อเสนอการตลาดคุณหลายรายการ เช่น ebooks และการสัมมนา ผ่านเว็บไซต์ ตั้งค่าเวิร์กโฟลว์ที่ช่วยให้ผู้ติดต่อเหล่านี้ล่วงหน้า อัปเกรด เป็นกลุ่มเป้าหมายทางการตลาด (MQL) หรือโอกาสในกระบวนการขาย  

 

  1. การแจ้งเตือนตัวแทนฝ่ายขายภายใน

ดูกิจกรรม/ การแปลงหน้าล่างสุดของช่องทาง ในเว็บไซต์ใดก็ตามมีการเข้าชมหน้าเว็บ และกิจกรรม การแปลงที่ระบุความสนใจของผลิตภัณฑ์มากกว่าเว็บไซต์อื่น ๆ ก่อนระบุหน้าเว็บไซต์เหล่านี้ และ กิจกรรมการแปลงโดยใช้เครื่องมือการรายงานระบุแหล่งที่มา เพิ่มโอกาสในการขายที่ดีที่สุดในเวลาที่ เหมาะสม 

 

  1. ผู้ติดต่อที่ไม่ได้ใช้งาน

เปิดใช้งานผู้ติดต่อที่ไม่ได้ใช้งานอีกครั้งด้วยการทำโฆษณา จะช่วยให้แบรนด์สามารถกระจายข่าวสาร หรือโปรโมชั่น เช่น การเยี่ยมชมเว็บไซต์ หรือการคลิกอีเมลซึ่งจะเป็นการกระตุ้น เช่น ส่งข้อเสนอ พิเศษ หรือคูปองเพื่อให้พวกเขาตื่นเต้นอีกครั้ง ส่งอีเมลที่มีประสิทธิภาพอีกครั้ง 

 

  1. สร้างสถานการณ์ด้วยเหตุการณ์

การลงทะเบียนหรือการเข้าร่วม จัดการโฮสต์แบบสดๆ เป็นการส่วนตัว หรืออาจเป็นเหตุการณ์ออนไลน์ เช่น การสัมมนาผ่านเว็บ ใช้เวิร์กโฟลว์อีเมล เพื่อให้การสื่อสารของคุณกับผู้ลงทะเบียน และผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยอัตโนมัติ  

 

  1. การละทิ้งรถเข็น

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซคุณจะได้รับประโยชน์จากเวิร์กโฟลว์ตะกร้าสินค้าที่ถูกทอดทิ้ง เมื่อมีคนเพิ่มรายการ ลงในตะกร้าสินค้าออนไลน์ แต่ออกจากเว็บไซต์ของคุณโดยไม่ต้องทำการสั่งซื้อให้เสร็จ คุณสามารถเรียกใช้ ขั้นตอนการทำงานทางอีเมลเพื่อเตือนให้ซื้อสำเร็จ 

 

  1. เพิ่มยอดขาย

การสื่อสารกับลูกค้าของคุณไม่ควรหยุดหลังจากทำการซื้อ ใช้เวิร์กโฟลว์เป็นโอกาสในการอัปเกรด หรือ เพิ่มยอดขายของลูกค้าที่มีอยู่หรือขายผลิตภัณฑ์และบริการเสริม สร้างไดนามิกปรับปรุง รายชื่อของ ผู้ติดต่อ และสร้างเวิร์กโฟลว์ เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ / บริการอื่น ๆ หรือให้กำลังใจ upsells หรือ Add-on 

  

  1. ความสุขของลูกค้า

คะแนน NPS สูงหรือต่ำ หากคุณดูแลแบบสำรวจ Net Promoter สามารถใช้คะแนนสุทธิ ของลูกค้าเป็นคุณสมบัติ ในการเรียกเวิร์กโฟลว์ เพียงกำหนดว่าคะแนนความสุขของลูกค้าในอุดมคติ ของคุณ คืออะไร และใช้อะไรเป็นเกณฑ์สำหรับรายชื่อลูกค้าที่มีความสุขของคุณ จากนั้น เรียกเวิร์กโฟลว์ สำหรับลูกค้าด้วยคะแนน “ความสุข” และตอบแทนพวกเขาด้วยเนื้อหาข้อเสนอ หรือส่วนลดพิเศษ กระตุ้น กระบวนการทำงานที่แตกต่างกันสำหรับลูกค้า 

  

  1. ความสำเร็จของลูกค้า / ขั้นตอนการมีส่วนร่วม

ตัวชี้วัดความสำเร็จ หรือการใช้งานผลิตภัณฑ์ หากคุณติดตามตัวชี้วัดความสำเร็จของลูกค้า คุณมีโอกาส เวิร์กโฟลว์ที่สำคัญในมือของคุณ เช่น คุณสามารถเรียกอีเมลถามลูกค้าโดยอัตโนมัติว่าพวกเขาสนใจ ให้ความสำคัญในเรื่องความสำเร็จ ใช้วัดผลความสำเร็จของลูกค้า 

 

  1. การแจ้งเตือนการซื้อที่กำลังจะมีขึ้น

รอบการสั่งซื้อ ฐานข้อมูลผู้ติดต่อของคุณรวมถึงลูกค้าที่มักจะซื้อ ป้อนข้อมูลบุคคลเหล่านี้ ในเวิร์กโฟลว์ ที่ถูกเรียกใช้เมื่อทำการซื้อ 

เช่น สมมติว่าคุณขายผลิตภัณฑ์บำรุงสายตา และลูกค้าสั่งซื้อเป็นรายชื่อผู้ติดต่อที่ต้องสั่งจ่ายยาในรอบหกเดือน ลงทะเบียนลูกค้ารายนั้นในเวิร์กโฟลว์ที่ส่งอีเมลอัตโนมัติให้พวกเขาห้าเดือนต่อมา เพื่อแจ้งเตือน 

 

  1. ฝ่ายบริการลูกค้าทางอีเมลหรือแบบฟอร์มออนไลน์

การส่งอีเมลและข้อความการบริการลูกค้าจำนวนมากอาจใช้เวลา วิธีหนึ่งในการหลีกเลี่ยง เพื่อสร้าง เวิร์กโฟลว์ที่จัดหมวดหมู่ ที่ทำให้ลูกค้า สามารถจัดประเภทติดป้ายกำกับ และมอบหมายให้พนักงาน บริการลูกค้าในทีมของคุณได้ สามารถช่วยคุณจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  

 

  1. ขั้นตอนการทำงานตามข้อตกลง

เมื่อมีคนลงชื่อในใบเสนอราคาหรือสัญญา เป็นกุญแจสำคัญในการขายที่ประสบความสำเร็จกระบวน การนี้โดยอัตโนมัติ เช่น อีเมลอาจได้รับหลังจากเซ็นสัญญา การทำงานตามข้อตกลง คุณสามารถเปิดใช้ อีเมลยืนยัน เมื่อมีโอกาสเป็นลูกค้าหรือลูกค้าเป้าหมาย โดยการลงนามในใบเสนอ ราคาหรือสัญญา ด้วยระบบอัตโนมัติ  

iPlan Digital
iPlan Digital
Articles: 70
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok