Clinic Marketing (#15) (#18)

https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

5 วิธี เพิ่ม Brand Engagement ใน Social Media

5 วิธี เพิ่ม Brand Engagement ใน Social Media

การเพิ่ม Engagement บน Social Media Content หรือ เพิ่มยอดไลท์ (Like) คอมเมนต์ (Comment) แชร์ (Sharing) เป็นผลที่แสดงถึงความสนใจของผู้บริโภค

เชื่อว่าทุกคนในที่นี้ คงมีช่องทาง Social Media ของแบรนด์กันอยู่แล้ว แต่การที่จะมี Engagement ที่ดีและมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการไลท์ (Like) คอมเมนต์ (Comment) แชร์ (Sharing) ที่มีผลลัพธ์ที่ดีคงไม่ใช่เรื่องง่าย

iplan Digital Agency ได้รวบรวมทริคง่ายๆ ในมุมมองใหม่ๆ ที่จะทำให้คุณเข้าใจและนำไปปรับแก้ไขการทำ Social Media ให้ Engagement มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

Tip#1 คุณต้องเข้าใจในตัว Target ของคุณก่อนว่า ทำไมเขาถึงใช้ Social Media

  1. ใช้เพื่อติดต่อเพื่อนฝูง
  1. ใช้เพื่อความบันเทิง
  1. ใช้เพื่อแชร์ไอเดีย หรือ สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น

Tip#2 การสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ

  1. สามารถอ่านและทำความเข้าใจกับเนื้อหาได้ง่าย
  1. ภาพประกอบชัดเจน ภาพไม่แตก
  1. มีแฮชแท็กและคำ Call to Action ที่สามารถเข้าถึงได้และดูน่าสนใจ

Tip#3 รูปแบบของ Content ที่มีคุณภาพ

  1. รูปภาพประกอบมีความน่าสนใจ
  1. แนบลิ้งก์อ้างอิงได้ถูกต้อง
  1. จากงานรีเสิร์ช คนดู 80% มักจะจำวีดีโอขนาด 1 นาทีได้ดี
  1. เพิ่มหรือเสริม Content ที่เป็นรูปแบบ Poll post และ Giveaway

Tip#4 Content แสดงถึงไหวพริบและความน่าสนใจ

  1. คอนเทนต์ตองมีความสนุกและดูมีไหวพริบ ไม่น่าเบื่อ เพราะคอนเทนต์ของคุณอาจจะเปลี่ยนจากความน่าเบื่อเป็นความสนุกได้
  1. เป็นโอกาสที่ดีที่ในการสื่อสารภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ออกไป

Tip#5 การสื่อสารกับผู้บริโภคอยู่ตลอด เป็นเรื่องที่ช่วยส่งเสริมให้ Content ของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น

  1. คอยเช็ค ตรวจสอบ และปรับปรุงโพสต์ของคุณ เพื่อนำไปปรับใช้ใน Campaign ถัดไปให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  1. คอยตาม Comment ที่ Engage กับเรา ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำหรือคอยตอบคำถามเพื่อสื่อสารและรู้ความต้องการของผู้บริโภคที่จะมาเป็นลูกค้าของเรา

สุดท้ายคือ ศึกษาและเรียนรู้ Audience ของคุณอยู่ตลอด จะเป็นการพัฒนาคุณค่าของแบรนด์ (Brand Value) ให้มีศักยภาพและเป็นที่จดจำของผู้บริโภค จะทำให้ Brand ของเราก้าวไปสู่หนทางแห่งความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้น

iPlan Digital
iPlan Digital
Articles: 70