การตลาด TikTok แอปพลิเคชันเทรนด์แรง โดนใจคนยุคใหม่

แอปพลิเคชัน TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มแรงท่วมกระแสที่แบรนด์ต่าง  ให้ความสนใจอย่างมากในขณะนี้ ด้วยสถิติผู้ใช้และยอดดาวน์โหลดที่พุ่งสูงขึ้นเป็นอันดับต้น  ของกลุ่ม Social การเข้าถึงคอนเทนต์บน TikTok ง่ายกว่าแพลตฟอร์มรุ่นอื่น เข้าใจธรรมชาติอย่างถึงแก่นแท้ สามารถสื่อสารและทำการตลาดกับเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

สำหรับกลุ่มที่ให้ความสนใจเป็นอย่างท่วมทั้น คือ ผู้ชมที่อายุน้อย ดังนั้น หากแบรนด์ของคุณกำลังมุ่งหวังกับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคการโฆษณา TikTok ก็เหมาะสมอย่างยิ่ง เพื่อสร้างแรงจูงใจ เป็นแนวคิดที่กำลังได้รับความนิยมสูง เช่นเดียวกับแบรนด์ดังหลายแบรนด์กำลังใช้ TikTok เพื่อมอบประสบการณ์ให้กับลูกค้า ได้แก่ Disney, Fenty Beauty หรือ Apple Music แบรนด์ใหญ่ระดับโลกเหล่านี้ ใช้ TikTok เป็นส่วนหนึ่งในการโฆษณาแบรนด์  TikTok ได้รับความนิยมและยอมรับว่าเป็นช่องโฆษณาใหม่ที่มีศักยภาพสูง ดังนั้น คำถามสำคัญที่คุณต้องถามตัวเองก่อนคือ หากแบรนด์ของคุณต้องการได้รับประโยชน์จากผู้ชมในช่วงอายุ 15-25 ปี นี่คือโฆษณาที่คุณต้ององมากที่สุดในตอนนี้ 

Tik Tok มีรูปแบบการโฆษณาหลายรูปแบบให้คุณเลือกใช้: 

แพ็คเกจ Influencer: 

การโฆษณาของคุณจะปรากฏเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาที่สร้างขึ้นอย่างสร้างสรรค์ภายใต้แบรนด์ ดยผู้มีอิทธิพลเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ของคุณ 

ความท้าทายจาก Hashtag – Hashtag challenge:
:
 

การโฆษณาของคุณจะปรากฏในหน้าการค้นหาและสร้างแรงดึงดูดผู้ใช้ให้เข้าร่วมในการท้าทายด้านเนื้อหาที่น่าสนใจ 

Brand takeover:

การโฆษณารูปแบบนี้ จะปรากฏขึ้นเมื่อผู้ใช้เปิดแอ TikTok บนสมาร์ทโฟนและจะเข้าควบคุมหน้าจอเป็นเวลาสั้น  ก่อนที่จะกลายเป็นโฆษณาวิดีโอในฟีดผู้ใช้ทันที 

โฆษณาวิดีโอในฟีด – In-feed video ad: 

การโฆษณาปรากฏในฟีดผู้ใช้ TikTok นี่เป็นการโฆษณาประเภทที่พบได้มากที่สุด และสามารเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้สูง 

เนื้อหา AR ที่มีแบรนด์ – Branded AR content

คุณให้โฆษณาเป็นสติกเกอร์แบรนด์ เนื้อหา AR ที่เป็นการนำเทคโนโลยีมาผสานระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและความเสมือนจริงเข้าด้วยกันและรวมถึงเนื้อหาประเภทอื่น  

การกำหนดเป้าหมายใหม่ – Retargeting:

TikTok ยังคงมีรูปแบบที่มีพิกเซลคล้ายกับพิกเซล Facebook ที่คุณสามารถวางบนเว็บไซต์ของคุณและจากนั้นจะติดตามผู้ใช้ทั้งหมดที่เข้าชมหน้าของคุณ ข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายผู้คนในเครือข่าย TikTok อีกครั้ง

นอกจากนี้ การใช้ TikTok ยังช่วยให้คุณสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง ตัวอย่างเช่น คุณอาจต้องการกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ที่เคยเข้าชมส่วนหนึ่งของเว็บไซต์ของคุณ เช่น หน้าการกำหนดราคา 

โฆษณา TikTok แบ่งออกเป็นแคมเปญกลุ่มโฆษณาและตัวโฆษณาเอง 

เพื่อช่วยให้แคมเปญโฆษณา Tik Tok ทำงานได้ดีขึ้น เหมาะสำหรับใช้ในการวางแผนงบประมาณที่คุ้มค่า งบประมาณขั้นต่ำของ TikTok นั้นสูงกว่าโฆษณา Facebook และ Google  ซึ่งไม่ได้กำหนดขั้นต่ำที่เฉพาะเจาะจงไว้ สำหรับงบประมาณรายเดือนที่แนะนำสำหรับแคมเปญ Tik Tok นั้น คุณต้องวางงบประมาณไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท เพื่อการเริ่มต้น 

เราจะร่วมสร้างแนวคิดในการตั้งค่าและวางแผนการใช้แคมเปญโฆษณา TikTok ให้คุณอย่างสมบูรณ์ หากคุณต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมในการสร้างสรรค์รูปแบบการโฆษณา Tik-Tok  เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง หากสนใจ สามารถติดต่อได้ที่:  

ปรึกษากับเราได้แล้ววันนี้: