ทำความรู้จักซอฟต์แวร์ระบบ Ticket ของ Front
หลังจากได้ทราบกันไปแล้วว่า ระบบ Ticket คืออะไร และจำเป็นต่อธุรกิจของคุณอย่างไร? วันนี้ เราจะมาเจาะลึกซอฟต์แวร์ของแบรนด์ Front ว่ามีจุดเด่นที่น่าสนใจอย่างไร
และเหมาะกับรูปแบบธุรกิจของคุณหรือไม่?
Front คือซอฟต์แวร์ที่เน้นการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า โดยระบุว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการออกหมายเลขใบสั่งงาน (Ticket) เพราะลูกค้ามักชอบการติดต่อสื่อสารที่ผ่านตัวบุคคลจริง ๆ มากกว่าการผ่านระบบตอบกลับอัตโนมัติ โดย Front สามารถให้บริการคำร้องของลูกค้าแบบเป็นส่วนตัวได้ โดยยังไม่ต้องออกหมายเลข Ticket ทันที จึงสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากกว่า
ทีมงานเห็นข้อความลูกค้าจากกล่องข้อความเดียวกัน
Front รองรับการส่งคำร้องได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่ อีเมล, ข้อความ SMS Live Chat และด้วยกล่องข้อความที่ทีมงานสามารถใช้ร่วมกันได้จึงทำให้การประสานงานง่ายยิ่งขึ้น เพราะทุกคนทำงานจากคิวเดียวกัน จึงสามารถเห็นได้ว่าใครรับผิดชอบในส่วนใดอยู่
นอกจากนี้ทีมงานทุกคนยังสามารถดูประวัติการสนทนาของลูกค้า เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้ทันท่วงทีด้วย ซึ่ง Front สามารถทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันอื่น ๆ ได้มากกว่า 60 แอปฯ รวมถึง Salesforce และ Nicereply ด้วย ทำให้ทีมงานสามารถเข้าถึงและแก้ไขข้อมูลลูกค้าในกล่องจดหมายได้อย่างง่ายดาย
และแม้ว่าทีมงานคนใดคนหนึ่งจะเลือกดูแลเคสของลูกค้าที่แจ้งปัญหาเข้ามาแล้ว แต่เจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ก็ยังสามารถติดตามความคืบหน้าของ Ticket นั้น ๆ ได้ ซึ่งจะช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างโปร่งใสด้วย รวมถึงสามารถประสานงานและให้ความช่วยเหลือทีมงานก่อนจะส่งข้อความตอบกลับลูกค้าได้ด้วย
เข้าถึงการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อพัฒนาการบริการให้ดีขึ้น
เมื่อมีการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า จึงมีการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้ทีมสามารถนำไปปรับปรุงเพื่อพัฒนาบริการให้ดียิ่งขึ้น โดยทีมงานสามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ที่มีการรวมไว้เป็นสถิติ ว่าหัวข้อใดที่ลูกค้าถามบ่อยที่สุด? ทีมงานต้องส่งข้อความหาลูกค้ามากน้อยเพียงใดในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นแต่ละกรณี และมีการสื่อสารกับลูกค้ารายใดมากที่สุด รวมถึงการค้นหาข้อมูลเชิงลึกต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน
สิ่งที่ทำให้ Front แตกต่างจากคู่แข่งอื่น ๆ
- ข้อมูลที่สำคัญรวมอยู่ที่เดียว: ข้อมูลที่สำคัญของลูกค้าทั้งหมดจะสามารถเห็นได้ทั้งหมด ควบคู่ไปกับข้อความที่สนทนากับลูกค้า จึงไม่ต้องเสียเวลาไปหาข้อมูลเพิ่มเติมผ่านเครื่องมืออื่น ๆ
- บทสนทนาเป็นธรรมชาติกว่า: Front ทำให้ลูกค้ารู้สึกได้ถึงความเอาใจใส่มากกว่าระบบการออก Ticket แบบอัตโนมัติ เนื่องจากบทสนทนาที่ส่งไปหาลูกค้าทางอีเมลมีการปรับให้เข้ากับลูกค้าเป็นรายบุคคลจึงมีบทสนทนาที่เป็นธรรมชาติมากกว่า
- ประสานงานภายในทีมได้ราบรื่น: ทีมงานทุกคนสามารถข้อมูลลูกค้าได้ทั้งหมด และใช้กล่องข้อความร่วมกันได้ จึงทำให้การประสานงานของแต่ละฝ่ายราบรื่นยิ่งขึ้น
- ฟีเจอร์ต่าง ๆ ใข้งานง่าย: ด้วย Interface ที่หน้าตาคุ้นเคยและฟีเจอรต่าง ๆ ที่ใช้งานง่าย จึงทำให้ลูกค้าและทีมงานสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องใช้เวลาปรับตัว
ค่าบริการในแต่ละแผนต่อเดือน
- Starter: 19 ดอลลาร์สหรัฐ (2-10 User)
- Growth: 49 ดอลลาร์สหรัฐ (ขั้นต่ำ 5 User)
- Scale: 99 ดอลลาร์สหรัฐ (ขั้นต่ำ 20 User)
- Premier: 229 ดอลลาร์สหรัฐ (ขั้นต่ำ 50 User)
ทดลองใช้งานฟรี: –
ที่มา: zendesk.com, front.com
บทความที่เกี่ยวข้อง: เปรียบเทียบระบบ Ticket 15 แบรนด์ดัง เลือกซอฟต์แวร์เจ้าไหนดี?