https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

7 สิ่งต้องห้ามที่ไม่ควรทำบน Landing Page

Share

การสร้าง Landing Page เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่ง ในการทำการตลาดออนไลน์ แต่หากใครทำหน้าเพจขึ้นมาแล้วรู้สึกว่าผู้เข้าชมน้อย ไม่ค่อยมียอดขายหรือแอ็กชันต่าง ๆ จากผู้เข้าชมมากเท่าที่ควร คงต้องมาสำรวจกันสักนิดว่า หน้าเพจของเราได้ทำสิ่งต้องห้ามเหล่านี้ไปหรือเปล่า เพราะบอกเลยว่าทำแล้วไม่เวิร์กแน่นอน

7 สิ่งต้องห้ามที่ไม่ควรทำบน Landing Page

สิ่งที่ไม่ควรทำบน Landing Page เพราะมีแล้วไม่เวิร์ก

1. ไม่มีคีย์เวิร์ดใน URL และ Title

บางคนอาจคิดว่าการสร้าง Landing Page ไม่จำเป็นต้องมีคีย์เวิร์ดก็ได้ แต่จริง ๆ แล้วคีย์เวิร์ดหรือคำสำคัญใน  URL และ Title นั้นมีความสำคัญมากกว่าที่คิด เพราะมีส่วนอย่างมากสำหรับการทำ SEO ให้หน้าเพจ หากไม่มีคีย์เวิร์ด ก็อาจทำให้โอกาสที่ผู้คนจะค้นเจอหน้าเว็บของเราลดลง

2. ไม่มีปุ่มหรือเมนูนำทาง

เมื่อเข้ามายังหน้า Landing Page ที่มีเนื้อหาหรือข้อมูลมากมายให้ผู้ชมเลือกอ่าน การไม่มีปุ่มหรือเมนูนำทางว่าต้องไปยังส่วนไหนต่อ ก็อาจทำให้เกิดความสับสนได้

3. Call to Action ไม่ชัดเจน

Call to Action เป็นปุ่มที่สำคัญอย่างมาก ในการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Landing Page เพราะเป็นปุ่มที่กระตุ้นให้เกิดการกระทำตามวัตถุประสงค์ที่เราตั้งใจไว้ ไม่ว่าจะเป็นปุ่มที่คลิกเพื่อสั่งซื้อ ปุ่มสำหรับส่งข้อมูลส่วนตัว อย่างเช่น อีเมล เป็นต้น

4. เนื้อหาน้อยเกินไป

การสร้าง Landing Page ที่ดีควรมีเนื้อหากระชับ เหมาะสม อ่านแล้วทำให้เกิดความรู้สึกคล้อยตาม หากมีเนื้อหาน้อยเกินไป ผู้ที่เข้ามาชมอาจรู้สึกว่าหน้าเว็บเพจของเราไม่มีอะไรให้สนใจ จนอาจคลิกปิดไปเฉย ๆ เลยก็ได้

5. คอนเทนต์ไม่เกี่ยวข้องหรือไม่ตรงตามวัตถุประสงค์

บางคนอาจสร้างเนื้อหาคอนเทนต์ต่าง ๆ มากมายในหน้า Landing Page แต่เนื้อหากลับไม่เกี่ยวข้อง ไม่มีประโยชน์ หรือไม่นำไปสู่การให้ข้อมูลสำคัญต่อผู้อ่าน และยังไม่ทำให้เกิดการคล้อยตาม เพราะฉะนั้นการเลือกเนื้อหาที่เหมาะสม จึงมีความสำคัญต่อการทำการตลาดออนไลน์บน Landing Page อย่างมาก

6. ไม่มีรูปและวิดีโอ

รูปและวิดีโอคือตัวช่วยทำให้ Landing Page น่าสนใจ ไม่น่าเบื่อ และช่วยดึงดูดให้ผู้ชมอยากเข้าชมหน้าเว็บมากขึ้น เพราะฉะนั้นหน้าเพจของใครไม่มีรูปและวิดีโอแล้วล่ะก็ ต้องรีบหามาใส่แบบด่วน ๆ เลย

7. ไม่มีเอกลักษณ์ ไม่สะท้อนตัวตนของแบรนด์

Landing Page เป็นหน้าเว็บเพจที่สร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์บางอย่างโดยเฉพาะ ดังนั้นจึงต้องมีเอกลักษณ์และสะท้อนตัวตนของแบรนด์ เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ เกิดการรับรู้และจดจำแบรนด์ให้ได้ ไม่ใช่การสร้างหน้าเว็บขึ้นมาแบบลอย ๆ โดยไม่สะท้อนถึงธุรกิจหรือแบรนด์เลย

หากใครมียอดผู้เข้าชมน้อย หรือไม่ได้รับข้อมูลที่ต้องการ เพื่อนำไปออกแบบกลยุทธ์การตลาดออนไลน์จากการสร้าง Landing Page ก็ลองนำเช็กลิสต์ทั้ง 7 ข้อนี้ไปสำรวจดูว่า Landing Page ของเรายังต้องปรับปรุงตรงส่วนไหนบ้าง เพื่อให้ตอบโจทย์การสร้างเพจอย่างที่เราต้องการมากที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้อง: เทคนิคเขียนคอนเทนต์ Landing Page ให้ดึงใจคนอ่านมากที่สุด

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 266
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok