https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

เทคนิคทำ Landing Page ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับ SME

ธุรกิจ SME คือธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ที่อาจมีต้นทุนไม่สูงเหมือนธุรกิจขนาดใหญ่ แต่ปัจจุบันธุรกิจ SME สามารถต่อสู้ในตลาดได้อย่างมั่นคง โดยไม่ต้องใช้งบประมาณสูง ขอแค่รู้จักการทำการตลาดออนไลน์ผ่านช่องทางต่าง ๆ หนึ่งในนั้นก็คือการสร้าง Landing Page แต่จะทำ Landing Page อย่างไรให้เกิดประโยชน์ต่อ SME มากที่สุด ลองมาดูเทคนิคกัน

เทคนิคทำ Landing Page ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับ SME

ทำ Landing Page อย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อ SME

1. เน้น Call to Action เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ตามที่ตั้งใจ

ธุรกิจ SME ที่ต้องการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Landing Page ควรให้ความสำคัญกับ Call to Action มากเป็นพิเศษ เพราะปุ่มต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดผลลัพธ์อย่างที่เราตั้งใจไว้ ไม่ว่าจะเป็น การสั่งซื้อหรือการเก็บข้อมูลต่าง ๆ ของลูกค้า

2. ทำการตลาดให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย

SME ควรรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร สนใจสินค้าหรือบริการแบบใด หรือมีปัญหาที่ต้องการการแก้ไขอย่างไร  จากนั้นจึงออกแบบเนื้อหา ข้อความ รูปภาพ หรือวิดีโอบน Landing Page ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาชมหน้าเพจมากที่สุด เช่น หากกลุ่มเป้าหมายคือผู้สูงอายุ ต้องการมองหาอาหารเสริม Landing Page ควรมีข้อความตัวใหญ่ อ่านง่าย หรือมีรูปภาพที่ชัดเจนสวยงามเพื่อดึงดูดความสนใจ เป็นต้น

3. ช่วยเก็บข้อมูลลูกค้า

Landing Page ไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อขายสินค้า บริการ หรือให้ข้อมูลโปรโมชั่นต่าง ๆ เพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นเครื่องมือการตลาดออนไลน์ชั้นดี ที่ช่วยเก็บข้อมูลของลูกค้าและผู้เข้าชม ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ, ที่อยู่, อีเมล, เบอร์โทรศัพท์ รวมถึงข้อมูลอื่น ๆ ของกลุ่มเป้าหมาย เช่น เพศและอายุ ทำให้เราสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์และสร้างแผนการตลาดอื่น ๆ ที่เหมาะสมได้

4. ส่งอีเมลและนำข้อมูลมาปรับปรุง

ทดลองส่งอีเมลหากลุ่มเป้าหมาย โดยใช้เนื้อหาอีเมลที่แตกต่างกัน เช่น รูปภาพ ข้อความ หรือวิดีโอ จากนั้นนำข้อมูลที่กลุ่มเป้าหมายคลิกลิงก์กลับมายังหน้า Landing Page เพื่อนำมาปรับปรุงหาวิธีการที่เหมาะสมกับธุรกิจมากที่สุด

5. สะท้อนตัวตนและภาพลักษณ์ของแบรนด์

การออกแบบหน้า Landing Page ที่ดีควรสะท้อนภาพลักษณ์และตัวตนของแบรนด์ เพื่อให้ธุรกิจ SME ดูมีความเป็นมืออาชีพ น่าเชื่อถือ และยังเป็นการช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ที่ดี สำหรับผู้ที่คลิกเข้ามายังหน้าเพจของเราด้วย

6. อย่าลืมติดตามและวิเคราะห์ข้อมูล

นอกจากการสร้าง Landing Page จะมีประโยชน์ในด้านการขายและเก็บข้อมูลแล้ว อย่าลืมนำสถิติต่าง ๆ ที่ได้รับจากหน้าเพจกลับมาวิเคราะห์ด้วย เพราะข้อมูลต่าง ๆ ที่เราได้รับนั้นมีค่าอย่างมาก สามารถนำมาปรับแผนการตลาดออนไลน์ เพื่อออกแบบแนวทางการทำการตลาดให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายต่อไปได้

การทำ Landing Page เป็นการสร้างหน้าเว็บแบบเรียบง่าย แต่ก็มีเทคนิคดี ๆ มากมายที่ช่วยเสริมสร้างธุรกิจ SME ให้เติบโตได้อย่างมั่นคงในโลกยุค 5G เพราะฉะนั้นอย่าลืมให้ความสำคัญกับการสร้าง Landing Page รวมถึงนำข้อมูลที่ได้รับมาต่อยอดให้เกิดประโยชน์ด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง: 7 สิ่งต้องห้ามที่ไม่ควรทำบน Landing Page

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 281
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok