ความคุ้มค่าของ Influencer marketing

คุ้มค่าหรือไม่? ที่จะทำ Influencer marketing

Influencer maketing การตลาดยอดฮิตในยุคออนไลน์ แต่คุ้มค่าไหม? ที่จะลงทุน Influencer Marketing คือ การทำการตลาดรูปแบบหนึ่งซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน แต่อันที่จริงแล้ว Influencer Marketing นั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วหลายปี พร้อมกันกับการเข้ามาของโซเชียล มีเดียและสื่อสังคมออนไลน์ คำว่า Influencer ถ้าแปลอย่างตรงตัวเลยก็จะหมายความว่า “ผู้มีอิทธิพล” ซึ่งในที่นี้ไม่ได้หมายถึงนักเลงหรือมาเฟีย แต่คำว่า “ผู้มีอิทธิพล” ในแง่ของการตลาดนั้นหมายถึง กลุ่มคนที่มีอิทธิพลทางความคิด ซึ่งคนเหล่านี้มักจะเข้ามามีผลต่อการตัดสินใจในการซื้อสินค้าหรือเลือกใช้บริการต่างๆ ของผู้บริโภค ดังนั้น Influencer ในที่นี้ก็คือ เหล่าดารา เซเลบริตี้ คนดัง ที่เรามักจะได้เห็นอยู่บ่อยๆ ตามโฆษณาในทีวีนั่นเอง

Details

The power of Influencer Marketing พลังของผู้นำทางความคิด…ต่อการตลาด

Influencer Marketing ถ้าจะถามถึงความสามารถ อิทธิพล ต่อการตลาดสำหรับ Influencer แล้ว หลายๆ คนอาจจะเกิดข้อสงสัยว่าพลัง หรือแรงโน้มน้าวที่เหล่า Influencer มีนั้นมีผลต่อการตลาด มีจริงๆ หรือไม่? ข้อมูลด้านล่างนี้ จะเป็นคำตอบให้คุณได้เป็นอย่างดี เริ่มกันที่สถิติของการใช้ Social media ของประเทศไทย ประเทศไทย มีผู้ใช้ Social media 47 ล้านคนทั่วประเทศ โตขึ้นจากปี 2016 ถึง 15% และมีแนวโน้มที่ตัวเลขจะโตขึ้นเรื่อยๆ ในทุกปี สถิตินี้จะเห็นได้ว่า มีผู้เข้าถึงอินเตอร์เน็ตมากขึ้น ซึ่งนั่น หมายถึงแนวโน้มการเจริญเติบโตของโฆษณาผ่านทาง Social media ช่นกัน ที่จะมีผู้ชมมากขึ้นเรื่อยๆ Influencer เอง ก็มีผู้ที่นิยมชมชอบ หรือที่เรียกว่า “ฐานการตลาด” ที่มากขึ้นเป็นทวีคูณจากยุคที่ Social media ยังไม่แพร่กระจาย เนื่องมาจากการเติบโตของผู้เข้าถึง Social media หากใครที่สามารถนำตัวเองเข้าไปอยู่ในกระแส ยิ่งตรงกลุ่ม ยิ่งตรงความต้องการ…

Details
Influencer-Marketing

What is influencer marketing? การตลาดแบบใช้ผู้มีอิทธิพล (ทางความคิด)

Influencer Marketing คืออะไร มีหลายคนตั้งคำถามว่าการตลาดรูปแบบนี้คืออะไร เป็นการตลาดที่เห็นผลมากน้อยแค่ไหน ก่อนอื่นต้องให้เข้าใจถึงคำว่า Influencer ก่อนว่าหมายถึงอะไร? Influencer ในการตลาดยุคดิจิตัลหมายถึง ผู้ที่มีอิทธิพลทางสังคมในเครือข่ายออนไลน์ เช่น Instagram, Facebook หรือ YouTube ซึ่งจะมีคนติดตามหรือ follower จำนวนมาก

Details
inbound marketing

Inbound Marketing คือ ? การตลาดแสนท้าทาย ของนักโฆษณา

Inbound Marketing คือ ?   ผู้คนส่วนใหญ่อาจจะไม่รู้จักกับ “Inbound Marketing” เนื่องจากเป็นการตลาดที่มาคู่กับ “Content Marketing” ทำให้เรามุ่งไปสนใจความครีเอทีฟของ Content Marketing มากกว่า แต่การทำ Inbound Marketing จะเป็นเรื่องเชิงลึกที่ทำให้เข้าใจมากขึ้น กล่าวคือ Content marketing เมื่อมองผ่านทฤษฎี Inbound Marketing คุณก็จะได้เข้าใจการทำ Content Marketing มากกว่าเดิม ว่าไม่ใช่แค่การสร้างสรรค์เท่านั้น การทำ Inbound Marketing คือ “แม่เหล็กของการตลาด ไม่ใช่การเดินประกาศทั่วไป” หมายความว่า ก่อนหน้าที่สื่อสังคมออนไลน์จะบูมขึ้นมาจนเป็นเบอร์ 1 ด้านงานโฆษณา มีการตลาดขั้วตรงข้ามกับ Inbound Marketing เรียกว่า “Outbound Marketing” ซึ่งเป็นช่องทางที่เรารู้จักกันดี เป็นวิธีการตลาดที่วิ่งเข้าหาผู้บริโภคผ่านการสร้างเนื้อหา แล้วเผยแพร่ลงสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โฆษณาทางบทวิทยุ โทรทัศน์ หน้าหนังสือ ฯลฯ

Details
instagram-business-marketing

ทำไมธุรกิจของคุณจะต้องมีการใช้งานอยู่บน Instagram [Infographic]

 Instagram [Infographic] ก่อนจะเข้าเนื้อหาตามที่ได้กล่าวในหัวข้อที่ว่า ทำไมธุรกิจของคุณจะต้องมีการใช้งานอยู่บน Instagram [Infographic] ?เรามาทำความรู้จักกับคำว่า Infographics ว่าคืออะไร ? กล่าวคือ Infographics ( Infographics Graphic)  เป็นภาพหรือกราฟิกที่บอกเกี่ยวกับข้อมูล รวมถึง สถิติ ความรู้ ตัวเลข เป็นต้น เป็นการประมวลผลแบบสรุปข้อมูลให้ออกมาเป็นข้อมูลที่เข้าใจและมองได้ง่ายขึ้น เพื่อให้เข้ากับยุคเทคโนโลยีแห่งโลกดิจิตอลจากข้อมูลที่ซับซ้อนในเวลาอันมีจำกัดและเป็นที่ได้รับการจับตามองได้รับความสนใจในโลกปัจจุบันอยู่ในเวลานี้

Details
news-feed-facebook

วิธีการทำงาน News Feed รูปแบบใหม่ ของ Facebook

วิธีการโพสให้มีอัตราการเข้าถึงสูงมากยิ่งขึ้น Facebook เป็นผู้นำในโลกแห่งสื่อทางสังคมอย่างไม่หยุดนึ่งยังคงมีการขยายตัวและพัฒนาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโครงการใหม่ๆ ให้ทะยานสู่อนาคตอย่างต่อเนื่อง และหนึ่งใน Session ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ซึ่งคุณอาจยังไม่ทันได้สังเกตเห็นด้วยซ้ำสำหรับองค์ประกอบสำคัญที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานของ Facebook ซึ่งมีความเกี่ยวข้องอย่างยิ่งกับด้านแบรนด์และผู้ใช้ สำหรับ Session ที่มีชื่อเรียกว่า  “News Feed: Getting Your Content to the Right People”  กล่าวคือ การพยายามสร้างเนื้อหาให้ดีและถูกต้อง ตรงใจกับผู้ใช้ News feed เป็นระบบที่แสดงผลหน้าจอ รายละเอียดที่จะกล่าวต่อไปนี้ คือบทสรุปองค์ประกอบสำคัญของ Session

Details
facebook-virtual-reality

แนวโน้มทางการตลาดสำหรับสื่อทางสังคมออนไลน์ในปี 2017

แนวโน้มทางการตลาดสำหรับสื่อทางสังคมในปี 2017 กำลังจะก้าวผ่านช่วงเวลาปลายปี  2016 เพื่อก้าวไปสู่ปี 2017 พอๆกับวิวัฒนาการแห่งเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน เรามาดูแนวโน้มการคาดการณ์ที่จะเกิดขึ้นไปในทิศทางใดจากการเติบโตของแพลตฟอร์มที่ผ่านมา 24 แนวโน้มทางการตลาดสำหรับสื่อทางสังคมในปี 2017 ของแพลตฟอร์มที่สำคัญในปัจจุบัน มาเริ่มต้นด้วยแพลตฟอร์มรายใหญ่รายยักษ์ของโลกอย่าง Facebook ของ Mark Zuckerberg และตามด้วยรายอื่นๆที่น่าจับตามองไม่น้อยหน้ากันเลยทีเดียว เช่น Twitter , Instagram , Snapchat และอื่นๆ เป็นต้น สำหรับข้อมูลในปีที่ผ่านมาเพื่อนำมายืนยันถึงความสำเร็จในวันนี้ วิเคราะห์แนวโน้มทางการตลาดร่วมกันสำหรับสื่อทางสังคมในปี 2017 ต่อไป

Details
360-video-on-facebook

Facebook Instant Articles สนับสนุน วิดีโอและภาพถ่าย 360 องศา

Facebook Instant Articles สนับสนุน วิดีโอและภาพถ่าย 360 องศา Josh Roberts ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ เปิดตัว ทางเลือกใหม่สำหรับบล็อคโพสต์ Facebook Instant Articles สามารถโฆษณาบทความได้ทันที รวมทั้งสนับสนุนรูปแบบวิดีโอ 360 องศาและรูปแบบการถ่ายภาพ 360 องศา สามารถดูผ่านรุ่นล่าสุดของ Facebook ในการใช้งานบน Android และ iOS

Details
facebook-lead-generation-ads

วิธีการเรียกใช้แคมเปญโฆษณา Lead Ads บน Facebook B2B

วิธีทำโฆษณารูปแบบ Lead Ads บน Facebook Lead Ads เป็นการโฆษณาบน Facebook รูปแบบหนึ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่างเช่น Click to website Ads คือ รูปแบบการโฆษณาที่เน้นการส่งผู้ใช้ไปที่เว็บไซต์ สามารถสร้างปุ่มให้เลือกต่อไป เช่น Subscribe, Submit, Sign Up, Learn More, Apply Now, Get Quote, Download เป็นต้น ไว้ในบริเวณโฆษณาได้

Details
content-marketing

ทำไม Social Media ถึงมีความสำคัญกับ Content Marketing

การทำ Content Marketing ควบคู่กับ Social Media Marketing Content marketing เป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่งทางด้านการตลาดเนื้อหา ด้วยการนำเสนอรูปแบบทางการตลาดในการสร้างเนื้อหา ที่มีคุณค่าไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย สำหรับ Content Marketing สามารถเป็นเนื้อหาใน Social Media หรือสื่อทางสังคมรูปแบบใดก็ได้ เช่น บทความ กราฟิก วิดีโอ หรือรายการวิทยุ (Podcast) เป็นต้น

Details