พบ 5 วิธีสร้างแรงบันดาลใจในการครีเอท Content เพราะความคิดสร้างสรรค์ไม่เคยยากอย่างที่คิด!

Content เป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอด และต้องเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย เพราะมุกเดิมๆ ไม่สามารถใช้ได้เสมอไป ต้องอัปเดตไปตามกระแสเสมอ แต่จะทำอย่างไรในเมื่อคิดไม่ออก วันนี้ iPlan Digital มีแรงบันดาลใจมาฝากสำหรับการค้นหา Content ในการใช้สำหรับงานโฆษณากัน!

วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าอย่างลึกซึ้งแบบกลุ่ม ด้วย “User Flow”

วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า   การวิเคราะห์พฤติกรรมของ User ที่เข้ามาชมเว็บไซต์ของเรานั้นเป็นเรื่องที่ยากหากเรามองเพียงแค่ 1 User แต่อย่าลืมว่าแต่ละเว็บไซต์นั้นมี User มากกว่า 1 อยู่แล้ว เมื่อมี User ที่มากมายหลากหลายที่เข้ามาชมเว็บไซต์เรานั้น เราก็สามารถจัดจำแนก User ที่มีพฤติกรรมการใช้งานต่างๆที่คล้ายกันได้ง่ายขึ้น นั่นเรียกว่ากลุ่ม User ซึ่งในส่วนของ User Flow นั้นจะนำมาใช้งานกับลูกค้าที่มีเว็บไซต์ที่ผูกติดกับ Google Analytic อยู่แล้วนั่นเอง เพราะสถิติมากมายจะถูกเก็บรวบรวมเอาไว้แล้วทำให้เราสามารถแก้ไขปรับปรุงเว็บไซต์ของลูกค้าให้ดีมากยิ่งขึ้น ปัญหาเว็บไซต์ส่วนใหญ่ที่เราพบเจอ จะเป็นการที่ User หาข้อมูลไม่เจอ, User งงกับระบบไม่รู้จะกดอะไรต่อดี ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นอุปสรรคต่อลูกค้าและเป็นการลดรายได้ของเจ้าของเว็บไซต์นั้นๆ

Details

Update Facebook Group!! “การเสียเงินให้แอดมินสำหรับคอนเทนต์พิเศษ”

Update Facebook Group   เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า Update Facebook Group เป็น Social Media ที่มีคนใช้งานกันอย่างแพร่หลายและทั่วโลก โดยยิ่งนับวันยิ่งมีจำนวนผู้เล่นมากขึ้นทุกวัน ทำให้ Facebook นั้นต้องพัฒนาระบบต่างๆให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์โบกมือทักทาย ย้อนรำลึกถึงวันนี้เมื่อปีที่แล้ว หรือแม้กระทั่งฟีเจอร์หาคู่ออนไลน์ ฟีเจอร์ทั้งหมดนี้ล้วนให้ความสะดวกสบายและความสนุกสนานให้กับผู้ใช้งาน

Details

สรุปประเด็นจากงาน Creative Talk 2018 : เปิดมุมมองการตลาดออนไลน์

งาน Creative Talk 2018   Creative Talk นั้นเรียกได้ว่าเป็นงานที่รวมเอาเหล่าผู้มากประสบการณ์ในวงการการตลาด มาพูดคุยให้เราได้ฟังกันในประเด็นต่างๆ และจากงานที่จัดขึ้นในปีนี้ เดี๋ยวเราจะมาสรุปประเด็นส่วนของเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน รวมทั้งแนวคิดด้านการตลาดออนไลน์ เพื่อเป็นการย่อยข้อมูลมากมายที่เราได้มาจากงาน สำหรับให้ผู้อ่านทุกๆ ท่านได้ทำความเข้าใจกันแบบง่ายๆ และสามารถนำไปใช้ได้จริง

Details

5 คำถามที่คุณต้องหาคำตอบให้ตัวเอง ก่อนเดินทางเข้าสังเวียนดิจิตอล

ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง   เพราะเทรนด์ที่เปลี่ยนไป ซึ่งเราทุกคนต่างก็ต้องปรับตัวตามให้ทัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณคือนักการตลาดและเจ้าของธุรกิจ คงไม่ต้องอธิบายกันให้มากความว่าทำไม! เพราะคงไม่มีแบรนด์ไหนที่อยากจะล้มหายไปจากวงการธุรกิจกันอยู่แล้ว และเพราะการจะอยู่รอดให้ได้อย่างสตรอง แข็งแกร่ง และยั่งยืนนั้นสำคัญมาก และด้วยกระแสเศรษฐกิจแบบดิจิตอลที่กำลังเป็นดั่งน้ำเชี่ยวขนาดนี้ ถ้าเอาเรือไปขวางก็คงมีแต่จะจม แล้วใครบ้างจะไม่อยากลงเรือที่ไหลตามกระแสน้ำไป แต่ก่อนที่จะตามเค้าไป เชื่อหรือไม่ว่าทุกวันนี้มีธุรกิจจำนวนมากที่เข้าไปติดอยู่ในวังวนของการทำ ‘ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง’ โดยที่ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลย เราคือใคร เราทำอะไร เราขายอะไรอยู่? 3 คำถามง่ายๆ ที่หลายแบรนด์เองก็ยังหาคำตอบให้กับมันไม่ได้ อย่ากระนั้นเลย ก่อนที่จะเริ่มทำอะไรทั้งนั้น มาหาความชัดเจนให้กับธุรกิจของคุณเอง ด้วยการตอบคำถาม 5 ข้อนี้กันก่อน

Details

เดินหน้าเข้าสู่ยุค “แบรนด์คอนเทนต์ที่ดี” ต้องมีความจริงใจ

แบรนด์คอนเทนต์ที่ดี คือ ?   ก่อนจะพูดถึงประเด็น วันนี้เรามาทำความเข้าใจกันก่อนดีกว่าว่า ‘แบรนด์คอนเทนต์’ มันคืออะไร? คำว่า ‘แบรนด์คอนเทนต์’ เป็นคำที่มีมานานก่อนยุคโซเชียลเสียอีก โดยแรกเริ่มเดิมทีนั้นก็มีความหมายกว้างๆ ว่า เป็นคอนเทนต์ที่มีลักษณะการเอาตัวสินค้าหรือแบรนด์ ยัดใส่เข้าไปในคอนเทนต์ด้วย อย่างเช่นการพูดหรืออ้างอิงถึงสินค้าต่างๆ ในบทความหรือรีวิว ซึ่งจะแตกต่างจากสิ่งที่เรียกว่า ‘โฆษณา’ แบบเดิมๆ ที่ผู้ชมอย่างเราๆ มักจะทราบถึงเจตนารมณ์ที่ชัดเจนว่า มันคือการโฆษณานะ มันคือการขายของ แต่แบรนด์คอนเทนต์มักจะอยู่ในรูปแบบของการ ‘(เหมือนจะ) ไม่ขายแต่ขาย’ (อารมณ์เดียวกับการแต่งหน้าแบบ Makeup no makeup) 

Details

น่าจับตามอง! Starbucks – Cafe Amazon ศึกชิงเจ้าตลาดกาแฟไทย

Starbucks – Cafe Amazon  ถ้าให้ลองนึกกันดูแบบเผินๆ ว่า ‘แบรนด์กาแฟ’ เจ้าไหนที่กินส่วนแบ่งของตลาดกาแฟในประเทศไทยเยอะที่สุด เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึง ‘Starbucks’ เป็นแน่ ยิ่งใครที่ติดตามข่าวก็น่าจะทราบว่าตอนนี้ สตาร์บัคส์ ก็ได้จับมือกับค่ายน้ำมันยักษ์ใหญ่อย่าง ‘Esso’ เตรียมขยายตลาดเข้าไปเปิดให้บริการเสิร์ฟกาแฟกันถึงในปั๊มน้ำมันเลยทีเดียว โดยตามข่าวได้ระบุว่าจะเริ่มจาก 3 สาขาแรก คือที่ปั๊มน้ำมันเอสโซ่บางบัวทอง เพชรบุรี และกาญจนบุรี ถัดจากนั้นก็น่าจะขยายสาขาต่อไปยังสถานีอื่นๆ ของเอสโซ่ซึ่งมีอยู่อีกกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ ฟังดูอนาคตสดใสสุดๆ

Details

ล่ากลุ่มเป้าหมาย ด้วยการทำแบรนด์คอนเทนต์ ให้เป็นอย่าง Publisher

Content Marketing ถ้าจะให้พูดถึงรูปแบบของการทำการตลาดที่กำลังมาแรงสุดๆ เลยในยุคนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นสิ่งที่เรียกว่า ‘การทำการตลาดผ่านคอนเทนต์’ หรือ Content Marketing นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นตำแหน่งงานที่หลายธุรกิจองค์กรใฝ่หา และพร้อมใจกันเปิดรับสมัครงานด้วยอัตราค่าตอบแทนสูงลิ่ว

Details

จับคู่เพื่อนรักมาหักเหลี่ยมโหด แคมเปญรับบอลโลกจาก “Gatorade”

Messi Vs Suarez!!!! พักนี้แบรนด์สินค้าสายกีฬาก็เริ่มจะมีการออกแคมเปญใหม่ๆ มาอุ่นเครื่องต้อนรับเทศกาลบอลโลกที่ใกล้เข้ามาทุกขณะ ซึ่งเราจะพามาดูกันสักหนึ่งแคมเปญที่น่าสนใจอย่าง เครื่องดื่มเกลือแร่ Gatorade หรือ ‘เกเตอเรด’ ที่ออกแคมเปญล่าสุดมาเป็นคลิปวีอีโอโชว์การฟัดเหวี่ยงกันไปมาของสองซุป’ตาร์ดาวเด่นแห่งบาร์เซโลนาอย่างหลุยส์ ซัวเรซ (Luis Suarez) และ ลีโอเนล เมสซี (Lionel Messi) กับแคมเปญที่มีชื่อว่า ‘Everything Changes’

Details

5 ทิศทางของ 5 โซเชียลมีเดียยอดนิยมในไทยปี 2018

Facebook,  Twitter, YouTube, LINE, Pantip สรุปประเด็นสำคัญของทิศทางโซเชียลมีเดียยอดนิยมในไทยทั้ง 5 จาก 5 ผู้บริหารแพลตฟอร์มในประเทศไทย ซึ่งได้แก่ คุณดวงพร พรหมอ่อน (Facebook Thailand), คุณชนะชัย ไชยปัญญา (MediaDonuts Twitter Exclusive Partner), คุณไมเคิล จิตติวาณิชย์ (Google Thailand), คุณนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร (LINE Thailand), คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ (Pantip.com)

Details