https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

IG Reels VS TikTok วิดีโอสั้นเหมือนกัน ต่างกันอย่างไร

หากกล่าวถึงคอนเทนต์รูปแบบวิดีโอสั้น หลายคนต้องนึกถึง TikTok เป็นอันดับแรก แต่ปัจจุบันฟีเจอร์อย่าง IG Reels ก็มาแรงไม่แพ้กัน ทำให้หลายคนสงสัยว่า ความแตกต่างระหว่าง TikTok และ IG Reels คืออะไร คอนเทนต์และระบบของทั้งสองเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้าง มาดูความแตกต่างระหว่างทั้งสองเพื่อให้ครีเอเตอร์สามารถเลือกสร้างคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับแต่ละแพลตฟอร์มได้กันดีกว่า

IG Reels VS TikTok วิดีโอสั้นเหมือนกัน ต่างกันอย่างไร

IG Reels vs TikTok ต่างกันอย่างไร

IG Reels

IG Reels มีความยาวของคลิปอยู่ที่ 15 – 90 วินาที เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของแพลตฟอร์มอินสตาแกรม สามารถสร้างคลิปและแชร์ไปยังแอปฯ อื่น ๆ ได้ รวมถึงโพสต์พร้อมกับแพลตฟอร์ม Facebook ได้ แต่หากแชร์ผ่าน IG Story จะแสดงผลแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนการแชร์รูปแบบอื่นจะแสดงผลปกติจนกว่าจะลบคลิป สามารถตั้งเวลาโพสต์ได้ มีเอฟเฟกต์สำหรับแต่งข้อความ สติกเกอร์ รูปภาพ GIF หรือตัดต่อวิดีโอเพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ แต่ยังไม่มีการเปิดระบบ Duet

TikTok

TikTok เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย สามารถลงคลิปความยาวสูงสุดได้ถึง 10 นาที สามารถแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ และตั้งเวลาโพสต์ล่วงหน้าได้ นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟกต์และลูกเล่นในการแต่งคลิปต่าง ๆ ที่หลากหลายมากกว่า IG Reels และมีฟีเจอร์ Duet

ความแตกต่างที่เห็นชัดเจนระหว่าง IG Reels และ TikTok ก็คือ Reels มีสถานะเป็นฟีเจอร์หนึ่งในแพลตฟอร์มไอจี ขณะที่ TikTok คือแพลตฟอร์มด้วยตัวมันเอง จึงมีความหลากหลายและปรับแต่งลูกเล่นต่าง ๆ ได้เยอะกว่า ส่วน Reels จะเน้นการแชร์เพื่อดึงดูดความสนใจ สร้างยอดเอนเกจเมนต์ และนำผู้คนมายังหน้าโซเชียลมีเดียหรือหน้าบัญชีของเรา

ข้อดีของการใช้งาน IG Reels

ในแง่ของผู้ใช้งาน IG Reels ทำให้ได้รับประสบการ์ใหม่ ๆ ในการเล่นโซเชียลมีเดีย ด้วยความที่เป็นคลิปสั้น ๆ จึงดูสนุก กระชับ เข้าใจง่าย ผ่อนคลาย และยังได้ประโยชน์ในหลาย ๆ ทางขึ้นอยู่กับเนื้อหาที่แบรนด์หรือครีเอเตอร์ต้องการสื่อสารกับเรา

ส่วนครีเอเตอร์ แบรนด์ หรือธุรกิจ ก็ได้ประโยชน์ในด้านการทำการตลาดผ่าน IG Reels ตรงที่ช่วยสร้างเอนเกจเมนต์ ทำให้เข้าถึงผู้ใช้งานได้มากขึ้น และนำไปสู่การเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายมาเป็นลูกค้าในอนาคต ที่สำคัญยังช่วยโปรโมตสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

และนี่ก็คือความแตกต่างระหว่าง IG Reels และ TikTok ซึ่งต้องขอบอกว่าทั้ง Reels และ TikTok ต่างก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกเพื่อใช้ทำการตลาดและเผยแพร่คอนเทนต์รูปแบบไหน ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของแบรนด์มากที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้อง: เทคนิคสร้างคลิป Reels ให้โดนใจ เพิ่มยอด Engagement

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 285
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok