https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

เทคนิคสร้างคลิป Reels ให้โดนใจ เพิ่มยอด Engagement

กระแสความนิยมวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียนับว่าเป็นเทรนด์ใหม่มาแรง เพราะพฤติกรรมของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเปลี่ยนไป ทำให้การดูคลิปสั้น ๆ ได้รับความสนใจมากกว่า หลายแบรนด์จึงหันมาสร้างคอนเทนต์คลิป Reels เพื่อดึงดูดผู้ใช้งานและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ให้มากขึ้น แต่การที่เราจะสร้างความประทับใจได้นั้นก็ต้องรู้จักเทคนิคการทำ IG Reels ให้มีประสิทธิภาพด้วย

เทคนิคสร้างคลิป Reels ให้โดนใจ เพิ่มยอด Engagement

รวมเทคนิคทำคลิป Reels ให้โดนใจ ช่วยเพิ่มยอด Engagement

1. เพิ่มข้อความด้วยฟีเจอร์ Timed Text

ฟีเจอร์ Timed Text เป็นตัวช่วยในการเพิ่มข้อความต่าง ๆ ให้กับ IG Reels เพื่อช่วยให้เราอธิบายคลิปให้ผู้ชมเข้าใจได้มากขึ้น โดยไม่ต้องใส่เสียงพากย์ เพราะข้อความจะปรากฏตามช่วงเวลาที่ตั้งค่าไว้ โดยไม่ต้องใส่ข้อความให้ปรากฎตั้งแต่ตอนแรก

2. เปลี่ยนชุด เปลี่ยนฉากด้วยด้วยฟีเจอร์ Align Tool

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ครีเอเตอร์คลิป Reels ใช้งานบ่อยก็คือ Align Tool ที่ช่วยให้เปลี่ยนชุดหรือเปลี่ยนฉากหลังได้แบบต่อเนื่อง เป็นตัวช่วยมาร์กจุดในการถ่ายคลิปมุมเดิมได้สะดวก ทำให้คลิปออกมาสวยงาม ต่อเนื่อง และเนียนตาไม่สะดุด

3. เลือกใช้ลูกเล่นและเอฟเฟกต์ให้เหมาะสม

ข้อดีของคลิป Reels คือมีลูกเล่นให้เลือกใช้งานมากมาย ถ้าอยากทำคลิปให้น่าสนใจ ก็ควรเลือกใช้ลูกเล่นต่าง ๆ อย่างเหมาะสม ไม่ใส่ทุกอย่างมาไว้ในคลิปเดียว และควรเลือกใช้เพลงประกอบ รูปภาพ หรือลูกเล่นต่าง ๆ ให้เหมาะกับเนื้อหาภายในคลิป

4. เสียงคือสิ่งที่ขาดไม่ได้

การสร้าง IG Reels ให้น่าสนใจไม่ว่ายังไงก็ขาดลูกเล่นเรื่องเสียงและเพลงประกอบไปไม่ได้ โดยเราสามารถใส่ได้ทั้งซาวด์เอฟเฟกต์และการพากย์เสียงด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังสามารถใช้ฟีเจอร์ Mix ทำให้เสียงของเรามีลูกเล่นเพิ่มเติมได้ด้วย

5. โพสต์คลิป Reels ทั้งบน IG และ Facebook

ใครอยากเพิ่มยอด Engagement ให้กับ IG Reels อย่าลืมเลือกที่ Recommend on Facebook เพื่อให้คลิป Reels ของเราแสดงผลบน Facebook ควบคู่กันไปด้วย โดยระบบจะนับยอดวิวร่วมกันทั้งสองแพลตฟอร์ม ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นและยังเป็นเทคนิคช่วยดันยอดวิวคลิป Reels ของเราให้เพิ่มขึ้นได้ ส่งผลให้คลิปมีความน่าสนใจ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

6. ติดแท็ก Partnership

สำหรับอินฟลูเอนเซอร์ แบรนด์ หรือธุรกิจที่มีการร่วมทำงาน (callabs)กับแบรนด์อื่น เราสามารถใช้ฟีเจอร์การติดแท็ก Partnership บนคลิป Reels เพื่อแสดงความน่าเชื่อถือและทำให้ดูมืออาชีพขึ้นได้

เทคนิคการทำคลิป Reels ให้น่าสนใจเป็นสิ่งที่ควรเรียนรู้ เพราะทำได้ง่ายด้วยตัวเอง แต่สามารถดึงดูดผู้ใช้งาน เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้อย่างตรงจุด รวมถึงช่วยเพิ่มยอด Engagement ได้ อย่าลืมว่าฟีเจอร์ IG Reels นั้นได้รับความนิยมมาก เพราะฉะนั้นหากนำมาใช้งานอย่างเหมาะสม ก็จะช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง: ไขข้อสงสัย Instagram Reels ต่างจาก IG Story อย่างไร

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 281
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok