https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

เทคนิคมือใหม่เริ่มต้นใช้งาน IG Reels และคำถามที่พบบ่อย

Instagram Reels หรือ IG Reels เป็นฟีเจอร์สร้างคลิปวิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงบนไอจี เพราะฉะนั้นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนยังไม่เริ่มสร้าง Reels ของตัวเองล่ะก็อาจจะตกเทรนด์แบบไม่รู้ตัว! วันนี้เรามีขั้นตอนการสร้าง IG Reels แบบเข้าใจง่ายสำหรับมือใหม่ พร้อมด้วยคำถามที่พบบ่อยในการใช้งานฟีเจอร์ Reels ของไอจีมาฝากกัน

เทคนิคมือใหม่เริ่มต้นใช้งาน IG Reels และคำถามที่พบบ่อย

ขั้นตอนการสร้าง IG Reels สำหรับมือใหม่

1. เริ่มสร้าง Instagram Reels

อยากเริ่มต้นสร้างคลิป IG Reels ของตัวเองนั้นไม่ยาก แค่เปิดแอปฯ ไอจี จากนั้นแตะที่ปุ่ม Instagram Reels บนแถบเมนูด้านล่าง แตะไอคอนรูปกล้องบริเวณมุมบนขวามือแล้วก็เริ่มถ่ายคลิปได้เลย

2. แก้ไขคลิป Reels

เมื่อแตะไอคอนรูปกล้องแล้วระบบจะพาเรามาสู่หน้าแก้ไข IG Reels ที่เราสามารถถ่ายคลิปใหม่ได้ทันที หรือจะเพิ่มรูปภาพและคลิปวิดีโอจากในอุปกรณ์เข้ามาก็ได้ จากนั้นก็ทำการตกแต่งด้วยเอฟเฟกต์ พื้นหลัง เพลงต่าง ๆ ได้เลย ส่วนใครอยากตัดต่อคลิปก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการกดแก้ไขคลิปเช่นกัน เมื่อเราแต่ง IG Reels เรียบร้อยแล้วก็กดปุ่มถัดไปได้เลย

3. โพสต์และแชร์

มือใหม่อาจจะไม่รู้ว่าการสร้างคลิป IG Reels เราสามารถใส่แคปชันและแฮชแท็กได้ ต่างจาก IG Story ที่ใส่แคปชันไม่ได้ นอกจากนี้ใน Reels เรายังสามารถแท็กคนหรือโลเคชันได้ด้วย เมื่อตั้งค่าทุกอย่างสมบูรณ์ตามต้องการแล้ว ก็กดเผยแพร่และทำการแชร์ไปยังแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ได้เลย

รวมคำถามที่พบบ่อยสำหรับมือใหม่ IG Reels

1. IG Reels มีความยาวกี่นาที

มือใหม่ที่ยังไม่เคยใช้งาน IG Reels มาก่อนอาจสงสัยว่าคลิปแต่ละคลิปของ Reels มีความยาวเท่าไร คำตอบก็คือ 90 วินาที

2. สามารถใส่เพลงใน IG Reels ได้หรือไม่

IG Reels สามารถใช้เพลงประกอบได้ตามปกติไม่ต่างจากการลงคลิปในแพลตฟอร์มอื่น แต่ต้องเป็นเพลงที่จดลิขสิทธิ์ไว้กับแพลตฟอร์มไอจีเท่านั้นนะ

3. สามารถแชร์ IG Reels ข้ามแพลตฟอร์มได้หรือไม่

เราสามารถแชร์คลิป Reels ไปยังแพลตฟอร์มอื่นได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, LINE, Messenger หรือ Twitter

4. คอนเทนต์แบบไหนเหมาะกับ IG Reels

คอนเทนต์ที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายของเรา แต่ส่วนใหญ่แล้วคลิป IG Reels จะเน้นที่การรีวิวสินค้าต่าง ๆ ความสนุกสนาน ดูแล้วรู้สึกผ่อนคลาย หรือดูแล้วได้ประโยชน์แบบกระชับรวดเร็ว ส่วนขนาดที่เหมาะสมสำหรับคอนเทนต์ IG Reels ก็คือ 1080×1920 px

มือใหม่เพิ่งเริ่มใช้งาน IG Reels ก็คงได้ข้อมูลที่มีประโยชน์กันพอสมควร อย่าลืมว่า Reels คืออีกช่องทางการสื่อสารและการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีพลังมากกว่าที่คิด สามารถนำมาปรับใช้กับกลยุทธ์ทางการตลาดได้หลากหลาย เพราะฉะนั้นฝึกใช้กันไว้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง: IG Reels VS TikTok วิดีโอสั้นเหมือนกัน ต่างกันอย่างไร

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 280
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok