

หลังจากได้ทราบกันไปแล้วว่า ระบบ Ticket คืออะไร และจำเป็นต่อธุรกิจของคุณอย่างไร? วันนี้ เราจะมาเจาะลึกซอฟต์แวร์ของแบรนด์ Front ว่ามีจุดเด่นที่น่าสนใจอย่างไร
และเหมาะกับรูปแบบธุรกิจของคุณหรือไม่?
Front คือซอฟต์แวร์ที่เน้นการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า โดยระบุว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการออกหมายเลขใบสั่งงาน (Ticket) เพราะลูกค้ามักชอบการติดต่อสื่อสารที่ผ่านตัวบุคคลจริง ๆ มากกว่าการผ่านระบบตอบกลับอัตโนมัติ โดย Front สามารถให้บริการคำร้องของลูกค้าแบบเป็นส่วนตัวได้ โดยยังไม่ต้องออกหมายเลข Ticket ทันที จึงสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากกว่า
Front รองรับการส่งคำร้องได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่ อีเมล, ข้อความ SMS Live Chat และด้วยกล่องข้อความที่ทีมงานสามารถใช้ร่วมกันได้จึงทำให้การประสานงานง่ายยิ่งขึ้น เพราะทุกคนทำงานจากคิวเดียวกัน จึงสามารถเห็นได้ว่าใครรับผิดชอบในส่วนใดอยู่
นอกจากนี้ทีมงานทุกคนยังสามารถดูประวัติการสนทนาของลูกค้า เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้ทันท่วงทีด้วย ซึ่ง Front สามารถทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันอื่น ๆ ได้มากกว่า 60 แอปฯ รวมถึง Salesforce และ Nicereply ด้วย ทำให้ทีมงานสามารถเข้าถึงและแก้ไขข้อมูลลูกค้าในกล่องจดหมายได้อย่างง่ายดาย
และแม้ว่าทีมงานคนใดคนหนึ่งจะเลือกดูแลเคสของลูกค้าที่แจ้งปัญหาเข้ามาแล้ว แต่เจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ก็ยังสามารถติดตามความคืบหน้าของ Ticket นั้น ๆ ได้ ซึ่งจะช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างโปร่งใสด้วย รวมถึงสามารถประสานงานและให้ความช่วยเหลือทีมงานก่อนจะส่งข้อความตอบกลับลูกค้าได้ด้วย
เมื่อมีการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า จึงมีการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อให้ทีมสามารถนำไปปรับปรุงเพื่อพัฒนาบริการให้ดียิ่งขึ้น โดยทีมงานสามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ที่มีการรวมไว้เป็นสถิติ ว่าหัวข้อใดที่ลูกค้าถามบ่อยที่สุด? ทีมงานต้องส่งข้อความหาลูกค้ามากน้อยเพียงใดในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นแต่ละกรณี และมีการสื่อสารกับลูกค้ารายใดมากที่สุด รวมถึงการค้นหาข้อมูลเชิงลึกต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน
ทดลองใช้งานฟรี: –
ที่มา: zendesk.com, front.com
บทความที่เกี่ยวข้อง: เปรียบเทียบระบบ Ticket 15 แบรนด์ดัง เลือกซอฟต์แวร์เจ้าไหนดี?