https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

Top 27 Martech Stack ที่ต้องศึกษาไว้ในปี 2020 – 2021

Share

27 ที่สุดเครื่องมือแห่งเทคโนโลยี Martech Stack ในปี 2020 – 2021

การตลาดในโลกแห่งเทคโนโลยีมีการพัฒนาและเติบโตสู่ยุคการตลาดดิจิทัลอย่างไม่หยุดนิ่ง การใช้เครื่อง มือที่ออกแบบ เพื่อมาช่วยการทำตลาดในปัจจุบันมีมากมายหลากหลายที่เราเรียกว่า เทคโนโลยีทางการ ตลาด หรือ “Marketing Technology” เรียกง่ายขึ้น คือ “Martech” นั่นเอง เครื่องมือเทคโนโลยี เหล่านี้ เข้า มาช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ในการทำตลาดให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในการขายและบริการ เพื่อสร้าผลกำไรแบบก้าวกระโดด ถือเป็นทางเลือกใหม่ของผู้ประกอบการในการทำธุรกิจด้านการตลาดออนไลน์ 

Martech เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เกิดกระบวนการทำงานแบบอัตโนมัติ ช่วยประหยัดทั้งเวลาและเงินลงทุน ช่วยสร้างความมั่นใจถึงผลลัพธ์ในการลงทุนด้านการตลาดจากการใช้ Martech ด้วยการทำตลาดผ่าน อีเมล เครื่องมือ CRM เพื่อไปใช้วิเคราะห์และการจัดการโครงการข้อมูลได้ครบทุกความต้องการในธุรกิจ เพื่อให้คุณสามารถเลือกใช้เครื่องมือการตลาดดิจิทัลที่หลากหลายมาสร้างโครงสร้างข้อมูลด้านการตลาด เทคโนโลยี หรือ Martech stack ได้อย่างเหมาะสมในการทำตลาดธุรกิจของคุณในปีนี้ ดังนั้น ก่อนอื่น มาทำความรู้จัก Martech Stack คืออะไร? ทำไมธุรกิจของคุณต้องมี! และที่สุดของเครื่องมือ Martech Stack ในปี 2020 มาเริ่มกันเลย! 

Martech Stack คืออะไร 

Martech Stack หรือ Marketing Technology  Stack เป็นกลุ่มเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยี ด้านการตลาด ดิจิทัล เพื่อสร้างกิจกรรมส่งเสริมการขาย และบริการด้านการตลาดผ่านช่องทางดิจิทัลต่าง ๆ Martech Stack มีความแตกต่างกันไปตามขนาดธุรกิจ และความสำคัญของเป้าหมายแต่ละธุรกิจ 

ทำไมต้องลงทุนใน Martech Stack 

การทำตลาดด้วยเทคโนโลยี ความโดดเด่นทางธุรกิจคือ การนำโซลูชั่นใหม่ ๆ เข้ามาใช้ในการพัฒนาสินค้า และบริการ ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากที่สุด เพื่อเป็นการตอกย้ำ ให้เห็นถึงความแตกต่างในการพัฒนาของการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการทำตลาด ความแตกต่างที่จะ เห็นได้ถึงความชัดเจนระหว่าง Marketing Tech Landscape รุ่นแรกในปี 2554 (มีผู้ขายประมาณ 150 ราย) และรุ่น 2019 (มีผู้ขายสูงถึงเกือบ 7,000 ราย)! นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และมีแนวโน้มว่ามี ผู้ขายเพิ่มมากขึ้นในปี 2020 อย่างแน่นอน 

Ascend2 บริษัท วิจัยการตลาดได้ทำการวิจัยในกลุ่มนักการตลาด B2B และ B2C เพื่อให้เห็นถึงความ สำคัญของ Martech พบว่า 

  • 38% บอกว่าสะดวกและใช้งานง่าย 
  • 37% สามารถปรับให้เหมาะกับความต้องการได้ 
  • 36% มอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า 
  • 60% ช่วยสร้างกลยุทธ์ทางการตลาด 

การวิจัยในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าผลตอบลัพธ์ที่ได้จากการลงทุนใน Martech stack นั้น มีความคุ้มค่าและ ถือเป็นการสร้างโอกาสในการเป็นผู้นำทางการตลาดได้สูง ลดความเสี่ยงได้มากขึ้นได้อย่างมั่นใจ 

การสร้าง Martech Stack 

อันดับแรกก่อนที่คุณจะใช้ Martech Stack เป็นเครื่องมือทางการตลาด ควรเริ่มต้นด้วยการวางแผนเป้า หมาย และงบประมาณในการใช้เครื่องมือทางการตลาด และที่ขาดไม่ได้ คือใครจะมีส่วนร่วมจัดการ เทคโนโลยีเหล่านี้ 

27 เครื่องมืออันดับแรกสำหรับ Martech Stack ของคุณในปี 2020 

เครื่องมือ Martech เหล่านี้จะครอบคลุมด้วย 5 องค์ประกอบสำคัญทางธุรกิจ คือ  

  1. การวิเคราะห์  
  1. การตลาดผ่านอีเมล  
  1. สื่อสังคมออนไลน์  
  1. CRM  
  1. การจัดการ 

เครื่องมือการวิเคราะห์ และ CRO  

เป็นเครื่องมือการวิเคราะห์กิจกรรมทางการตลาด ส่วนใหญ่นำมาใช้เพื่อ วัดประสิทธิภาพและผลลัพธ์ของ เครื่องมือ Martech ต่าง ๆ จะเห็นได้ว่าการใช้เครื่องมือการวิเคราะห์ที่ เหมาะสมนั้น จะสามารถช่วยการ แปลงประสบการณ์ของลูกค้า และการใช้งานโดยรวมของเว็บไซต์ของคุณได้ดีขึ้น จากการรวบรวมและ วิเคราะห์ข้อมูลของเว็บไซต์จากข้อมูลเหล่านี้ เช่น  คำติชมของลูกค้า การ วิเคราะห์เว็บ หรือการคลิก จะช่วยให้คุณได้ทราบถึงสิ่งที่ใช้งานได้และสิ่งที่ไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีกลับมาอย่างชัดเจน เพื่อให้คุณสามารถ ทำการปรับเปลี่ยนเว็บไซต์ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น เพื่อเป็นการ สร้างกลยุทธ์ที่มีประโยชน์ ตัวอย่างเช่น ทดสอบด้วยเครื่องมือทดสอบ A / B เพื่อช่วยให้คุณค้นหา CRO (Conversion Rate Optimization) เป็นวิธีใช้ข้อมูลมาวิเคราะห์หรือความคิดเห็นต่าง ๆ มาใช้ปรับปรุง ประสิทธิภาพของ เว็บไซต์ของคุณให้ทำงานได้ตามต้องการและมีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด 

  1. GoogleAnalytics

Google-Analytics

เป็นเครื่องมือวิเคราะห์เว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เครื่องมือที่ช่วยขับเคลื่อนโดย Google ฟรี เป็น การวิเคราะห์เชิงกำหนดและคาดการณ์รอบด้าน Google Analytics ช่วยให้คุณสามารถติดตาม แนว โน้มและเข้าใจการลื่นไหลของผู้ใช้ แต่คุณจะต้องเข้าใจและใช้อย่างถูกต้อง เพราะอาจเป็นเรื่องยากที่ จะตีความข้อมูลที่เกี่ยวกับวิธีการทำงานของ Google Analytics ได้อย่างแม่นยำ 

เว็บไซต์: www.analytics.google.com 

  1. Mopinion

Mopinion Martech

Mopinion เป็นการรวบรวมคำติชมของการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ของผู้ใช้ทั้งหมด มาช่วยให้สามารถทำการตลาดิจิทัลได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ด้วยการรวบรวมและวิเคราะห์ความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับเว็บไซต์ มือถือ และอีเมล แคมเปญ โดยใช้ SDK มือถือ ที่มีอินเตอร์เฟซในการใช้งานง่ายซึ่งผู้ใช้สามารถสร้าง ออกแบบ และกำหนดค่าแบบฟอร์มข้อเสนอแนะต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ดังนั้น ผู้ใช้ Mopinion สามารถ กำหนดเป้าหมายของกลุ่มผู้เข้าชมด้วยแบบฟอร์มคำติชมและรับข้อมูลเชิงลึก แสดงรายการข้อเสนอแนะ ในรูปแบบแดชบอร์ด และแผนภูมิที่ปรับแต่งได้สำหรับการวิเคราะห์ขั้นสูง สามารถแบ่งปันหรือขอคำแนะนำ ความช่วยเหลือจากทีมสนับสนุนได้อย่างรวดเร็วจากการแจ้งเตือน 

เว็บไซต์: www.mopinion.com 

  1. KissMetrics

KissMetrics martech

เป็นเครื่องมือช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอัตราการแปลง CRO มุ่งเน้นไปที่พฤติกรรมของผู้เข้าชมในเว็บไซต์ของคุณ ด้วยการทำงานรูปแบบการแปลงผู้เยี่ยมชมครั้งแรกและการแปลงผู้เยี่ยมชมกลับมา ด้วยการตั้งค่า เครื่องมือ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานง่ายขึ้น จาการเริ่มต้นเข้าชมหน้าเว็บไซต์ไปจนถึงการแปลงที่สมบูรณ์ จะช่วย ให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายได้ชัดเจนขึ้น 

เว็บไซต์: www.kissmetricshq.com 

  1. QlikSense 

Qliksense martech

เป็นส่วนหนึ่งเครื่องมือของ Qlik แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลที่นำเสนอเครื่องมือวิเคราะห์ที่ เชื่อมต่อ AI ที่ทันสมัยและระบบคลาวด์ที่ปรับขนาดได้ตามความต้องการ เป็นแพลตฟอร์มสามารถปรับ ขนาดได้ง่าย และทำงานกับชุด API ด้วยการเตรียมข้อมูลที่ใช้งานง่าย ด้วยวิธีการลากและวาง ได้เลยมีคุณสมบัติเด่นที่เจาะลึกข้อมูลขององค์กร สามารถตรวจจับและแบ่งปันความเกี่ยวข้องของข้อมูลเชิงลึกที่มีความสำคัญได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นแล้วเครื่องมือนี้ยังมีรุ่นที่ให้บริการฟรี ซึ่งไม่มีวันหมดอายุอีกด้วย 

เว็บไซต์: www.qlik.com 

  1. Mixpanel

Mixpanel martech

Mixpanel เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ที่เน้นการโต้ตอบระหว่างผู้ใช้กับเว็บไซต์และแอปพลิเคชันมือถือ การสื่อ สารที่ตรงเป้าหมายกับผู้เข้าชม รวมถึงอีเมลและการแจ้งเตือน นอกจากนี้คุณสามารถรวบรวม ของข้อมูล ใช้เวลาน้อยกว่า 10 นาที ช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน 

เว็บไซต์: www.mixpanel.com 

  1. Contentsquare

contentsquare martech

Contentsquare เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ที่ช่วยให้คุณเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าในเว็บไซต์ หรือแอมือถือ ได้ดี จากข้อมูลการค้นหา จากการเคลื่อนไหวของเมาส์แต่ละครั้ง พฤติกรรมการคลิก และเรียนรู้สิ่งที่คุณ สามารถปรับปรุง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแปลง heatmaps เป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมในการค้นหาข้อมูล ที่สำคัญ เพื่อนำมาปรับปรุงเว็บไซต์ได้โดยตรงตามเป้าหมายอย่างแม่นยำมากขึ้น 

เว็บไซต์: www.contentsquare.com 

 

  1. Optimizely 

Optimizely martech 2020

Optimizely เป็นเครื่องมือทดสอบ A / B กระบวนการสำคัญในการทำ Digital Marketing ดังนั้น สามารถ ทดสอบกับหัวเรื่อง เนื้อหาใหม่กับเครื่อมมือ ลองใช้รูปแบบและการแปลงของ CTA ที่แตกต่าง กันโดยการเรียนรู้จากผลลัพธ์ เครื่องมือการตลาดดิจิทัลนี้ช่วยให้สามารถปรับแต่งการข้อมูลของลูกค้า ในแต่ละช่อง ทางของเว็บไซต์: 

www.optimizely.com 

เครื่องมือการตลาดผ่านอีเมล Email Marketing

การตลาดผ่านอีเมลเป็นวิธีที่ประหยัดและมีประสิทธิภาพ ไม่เพียงแต่การหาลูกค้าใหม่และเพิ่มยอดขาย แต่ยังสร้างการรับรู้แบรนด์และการได้รับความไว้วางใจ การทำตลาดผ่านอีเมลนั้น มีผลตอบแทนการลงทุน ที่ดีกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับช่องทางการตลาดอื่น ๆ ถือว่าเป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับการทำตลาดด้วย เทคโนโลยีอีกหนึ่งเครื่องที่น่าสนใจ 

 

  1. Mailchimp

MailChimp martech 2021

Mailchimp เป็นเครื่องมือการตลาดผ่านอีเมลที่รู้จักกันดีพอสมควร ทำงานร่วมกับแอและบริการอื่น ๆ เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสามารถซิงค์ข้อมูลของคุณจากบริการเหล่านั้น เพื่อนำเนื้อหาจากแหล่งอื่น ๆ และทำให้คุณรู้ถึงผลลัพธ์ที่จะกระทบต่อธุรกิจของคุณ แสดงให้ห็นว่าคุณสามารถเชื่อมต่อกับผู้ชมได้ดี 

เพียงใด และคุณมีรายได้เท่าไร Mailchimp จะให้คำแนะนำในการปรับปรุง Mailchimp Mobile Dashboard ช่วยให้คุณสามารถเช็คอินได้จากทุกที่ที่คุณต้องการ 

เว็บไซต์: www.mailchimp.com 

 

  1. CampaignMonitor  

Campaign-Monitor Marketing Technology

เป็นหนึ่งเครื่องมือตรวจสอบแคมเปญการตลาดผ่านอีเมลที่ได้รับความนิยมมาก ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถ ใช้เครื่องมือสร้างอีเมลได้ง่ายด้วยการลากและวาง สามารถใช้เทมเพลตอีเมล ผู้ใช้สามารถปรับแต่งอีเมลให้ เหมาะกับแบรนด์ เป็นเครื่องมือการตลาดผ่านอีเมลที่มีการทดสอบ A / B เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการ ทดสอบรายละเอียดผู้ส่ง และการออกแบบอีเมล 

เว็บไซต์: www.campaignmonitor.com 

 

  1. ActiveCampaign

active-campaign marketing automation

ActiveCampaign เป็นระบบการตลาดผ่านอีเมลอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพและใช้งานง่าย เป็นแพลตฟอร์ม CRM การขายที่ออกแบบมาสำหรับธุรกิจขนาดเล็กในงบประมาณที่เหมาะสม ปัจจุบันมีการใช้เครื่องมือนี้ มากกว่า 60,000 องค์กรตั้งแต่บล็อกเกอร์ และสตาร์ทอัพไปจนถึงทีมการตลาดใน บริษัท ที่มีขนาดต่าง ๆ CRM ในตัวของ ActiveCampaign สามารถเชื่อมต่อกับข้อมูลการตลาดอีเมลของคุณได้อย่างราบรื่น ช่วยให้ทีมขายดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว 

เว็บไซต์: www.activecampaign.com 

  1. AWeber

Aweber martech

AWeber เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดผ่านอีเมลที่ได้รับความนิยม มาพร้อมฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยม มากมาย ด้วยการใช้งานตัวแก้ไข การลากและวางที่ง่าย ผู้ใช้สามารถสร้างอีเมลอัตโนมัติและใช้ประโยชน์ จากระบบตอบรับอัตโนมัติคุณภาพสูง ผู้ใช้ยังสามารถสร้างแบบฟอร์มการสมัครสมาชิกบนเว็บไซต์ บล็อก หรือหน้า Facebook เครื่องมือนี้ คุณสามารถดึงข้อมูลจากแผนภูมิแสดงจำนวนผู้ติดต่อที่เปิดใช้อีเมล หรือคลิกลิงก์ในข้อความของคุณได้ 

เว็บไซต์: www.aweber.com 

 

  1. GetResponse

GetResponse martech

GetResponse เป็นเครื่องมือการตลาดผ่านอีเมลที่ช่วยให้ธุรกิจรักษารายชื่อฐานข้อมูลลูกค้า ช่วยประสาน งานการตลาดอย่างมืออาชีพ มีฐานข้อมูลที่ง่ายต่อการจัดการ ผู้ใช้สามารถสร้างแต่ละแคมเปญ และ จัดการรายชื่ออีเมลหลายรายการในระบบซอฟต์แวร์ GetResponse ยังสามารถใช้สร้างหน้า Landing Page แบบสำรวจ และเผยแพร่จดหมายข่าวสารต่าง ๆ ในโซเชียลมีเดีย เช่น Twitter และ Facebook ได้หลากหลายช่องทาง 

เว็บไซต์: www.getresponse.com 

 

เครื่องมือโซเชียลมีเดีย Social Media Management

เครื่องมือโซเชียลมีเดียเหมาะสำหรับการวางเป้าหมาย ติดตามแคมเปญโซเชียลมีเดีย รวมถึงเนื้อหา Curating การตั้งเวลาในโพสต์ การสนทนาทางสังคม และการวิเคราะห์โซเชียล เครื่องมือเหล่านี้ เป็นส่วนส่งเสริมด้านการตลาดที่ดีในการทำตลาดด้วยการใช้เทคโนโลยี เพราะช่วยประหยัดทั้งเวลา และสะดวกสบายขึ้น เพื่อให้คุณสามารถทำงานได้เร็วและมีประสิทธิภาพสูงขึ้น  

  1. Hootsuite

HootSuite social media management

เป็นเครื่องมือโซเชียลมีเดียที่ใช้สำหรับจัดการโซเชียลมีเดียและเปิดตัวแคมเปญทางการตลาด มีแดชบอร์ด สื่อสังคมออนไลน์ที่ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานร่วมกัน สามารถกำหนดเวลาการอัปเดตช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น Twitter, Facebook, LinkedIn และ WordPress ผู้ใช้ยังสามารถติดตามผลลัพธ์ของแคมเปญ และ เห็นแนวโน้มด้านการตลาดของธุรกิจ เพื่อปรับกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสมและทันเวลา 

 เว็บไซต์: www.hootsuite.com  

 

  1. Buffer

Buffer martech

เป็นเครื่องมือที่คล้ายกับ Hootsuite Buffer เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือโซเชียลมีเดีย และแพลตฟอร์มการจัดการ ด้านเนื้อหา ทำงานง่ายและง่ายต่อการกำหนดเวลาโพสต์ ติดตามประสิทธิภาพของเนื้อหา และจัดการ บัญชี ทั้งหมดของคุณในที่เดียวได้ครบ ไม่ต้องลงชื่อเข้าใช้หลายบัญชี  มีประสิทธิภาพให้สามารถทำงาน ได้รวด เร็วและเพิ่มการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง 

เว็บไซต์: www.buffer.com 

 

  1. BuzzSumo

BuzzSumo martech

BuzzSumo เป็นเครื่องมือวิเคราะห์โซเชียลมีเดียพร้อมเสิร์ชเอ็นจิ้นโซเชียลมีเดียที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วย ให้ผู้ใช้สามารถค้นหาหรือวิเคราะห์เนื้อหาในทุกช่องทาง ถือเป็นเครื่องมือการตลาดเนื้อหานี้จะช่วยให้ ปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดและการสร้างอิทธิพลของคุณโดยการค้นหาผู้มีอิทธิพลหลักในหัวข้อต่าง ๆ และติดตามโดยตรงได้ ผู้ใช้ BuzzSumo สามารถส่งออกข้อมูลทั้งหมด เช่น เนื้อหาผู้มีอิทธิพลและเนื้อหา ที่แชร์มากที่สุด เป็นไฟล์ CSV หรือ Excel เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ได้โดยละเอียด 

เว็บไซต์: www.buzzsumo.com  

 

  1. SocialOomph 

Social-oomph martech

Social Oomph เป็นเครื่องมือตั้งเวลาโซเชียลที่ให้ผู้ใช้จัดการการตลาดโซเชียลมีเดียผ่านระบบอัตโนมัติ ใช้งานง่าย ผู้ใช้สามารถอัปโหลดโพสต์หลายรายการพร้อมกัน แล้วกำหนดเวลาโพสต์แต่ละโพสต์ มีคุณสมบัติการวิเคราะห์ผู้ติดตามเช่นเดียวกับเครื่องมืออื่น ๆ เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้เข้าชมมากขึ้น 

เว็บไซต์: www.socialoomph.com 

 

  1. SproutSocial 

martech Sprout-Social

Sprout Social เป็นชุดเครื่องมือวิเคราะห์โซเชียลมีเดียที่รองรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง สร้างการมี ส่วนร่วมจากการรวบรวมข้อมูลโปรไฟล์โซเชียลทั้งหมด รวมถึงคู่แข่งและการเติบโตของช่องทางพฤติกรรม ด้านเนื้อหา พฤติกรรมการมีส่วนร่วมและอื่น ๆ มีความโดดเด่นในเรื่อง CRM ทางสังคม เป็นเครื่องมือการ ขายและการตลาดสำหรับการมีส่วนร่วมของลูกค้า และสร้างโอกาสในการขายมากขึ้น 

เว็บไซต์: www.sproutsocial.com 

โปรแกรม CRM 

CRM เป็นหัวใจสำคัญของกระบวกการด้านการตลาดและการขาย เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการป้องกันระบบและการให้ข้อมูลแก่สมาชิกทุกคนในทีมอย่างที่มีประสิทธิภาพในมุมมอง 360 องศา ของลูกค้า ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน 

 

  1. Salesforce

SalesForce

SalesForce CRM มีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุด ระบบรวมการจัดการลูกค้าเป้าหมายของข้อมูลการ ขายการตลาดแบบอัตโนมัติ มีคุณสมบัติการจัดการพันธมิตรสำหรับ แนวทางการแปลงข้อมูลอย่างเป็น ระบบ มีขั้นตอนการทำงาน ภาพสวยงาม  ใช้งานได้ง่าย ข้อเสนอส่วนลดและค่าใช้จ่ายที่น่าสนใจ รวมถึงรูป แบบการใช้งานที่หลากหลาย เช่น ระบบการขายคลาวด์, ประสิทธิภาพการขาย, ความร่วมมือในการขาย, การตลาดคลาวด์ และอื่น ๆ อีกมากมาย 

เว็บไซต์: www.salesforce.com 

 

  1. HubSpotCRM 

HubSpot-CRM

HubSpot CRM เป็นซอฟต์แวร์ CRM ที่ได้รับความนิยมสำหรับองค์กรธุรกิจเช่นเดียวกับธุรกิจที่ใช้ระบบ CRM มีคุณสมบัติพื้นฐานทั้งหมดที่จัดทำโดยซอฟต์แวร์ CRM ช่วยให้คุณสามารถติดตามกิจกรรมของ บริษัท ผู้ติดต่อและโปรไฟล์บริษัท การมอบหมาย การติดตามข้อตกลง และการจัดการข้อมูลทั้งหมด ในแดชบอร์ด 

เว็บไซต์: www.hubspot.com หรือศึกษารายละเอียดจากบริการของ ไอ แพลน ดิจิตอล Hubspot

 

  1. Microsoft Dynamics 365

Microsoft-Dynamics

Microsoft ยังมีซอฟต์แวร์ CRM ของตัวเองที่รู้จักกันในชื่อ Microsoft Dynamics 365 เหมาะสำหรับการ ส่งเสริม การติดตามลูกค้าเป้าหมาย การขายและช่วยเหลือในการดำเนินงานผ่านแอพพลิเคชั่น ธุรกิจมือถือ และคลาวด์ และผู้ใช้สามารถรับมุมมอง 360 องศาของลูกค้า การแปลงพฤติกรรมของลูกค้าเป็นข้อมูล ที่มีคุณค่าและเป็นข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจ 

เว็บไซต์: www.dynamics.microsoft.com 

 

  1. Pipedrive

Pipedrive

Pipedrive เป็น CRM การขายทางเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นสำหรับการคาดการณ์แนวโน้มการตลาดได้ ระบบการจัดการ ช่วยให้ทีมวางแผนกิจกรรมการขายและข้อเสนอ ซอฟต์แวร์ CRM ขององค์กรเป็นระบบคลาวด์ จึงสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ที่ต้องการ ด้วยการใช้ผ่านเว็บไซต์ เบราว์เซอร์และแอมือถือ มีอินเทอร์เฟซที่ดี สำหรับการติดตามรายการต่าง ๆ เช่น ความคืบหน้ากิจกรรม เป้าหมาย และการรายงานกิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัท 

เว็บไซต์: www.pipedrive.com 

 

  1. VTigerVtiger  

VTiger

เป็นซอฟต์แวร์ CRM แบบครบวงจรที่ทำขึ้นสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก นำเสนอข้อระบบการขายอัตโนมัติทางการตลาดผ่านอีเมลและการจัดการโครงการ  สินค้าคงคลัง นำเสนอแบบฟอร์ม web-to-CRM เพื่อช่วยให้ ผู้ใช้บันทึกข้อมูลการติดต่อที่เกี่ยวข้อง รวมถึงจัดลำดับความสำคัญของข้อมูลเหล่านั้น และสามารถปรับ ฟีเจอร์ทั้งหมดได้ตามความคิดเห็นจากลูกค้า 

เว็บไซต์: www.vtiger.com 

ซอฟต์แวร์การจัดการ Project Management Software

เครื่องมือนี้จะช่วยให้การทำงานของสมาชิกในทีม ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ มีความราบรื่น คล่องตัว สะดวก รวดเร็ว ช่วยให้ผู้จัดการโครงการ และทีมงานทั้งหมด สามารถควบคุมงบประมาณการ จัดการได้อย่างมีคุณภาพและคุ้มค่าที่สุด 

 

  1. Trello

Trello project management

Trello เป็นซอฟต์แวร์การจัดการโครงการภาพสำหรับการวางแผนงานได้ง่าย โซลูชันนี้ยังใช้ในแผนกอื่น ๆ เช่น การตลาด การขาย การสนับสนุนและทรัพยากรบุคคล Trello ช่วยให้ทีมทำงานร่วมกัน สามารถจัดระเบียบ จัดลำดับความสำคัญ และสร้างแผนงานได้ง่ายขึ้น ผู้ใช้สามารถเพิ่มความคิดเห็น Trello ทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันออนไลน์ เช่น JIRA Cloud, Bitbucket Cloud, Google Drive, GitHub และ Slack 

เว็บไซต์: www.trello.com 

 

  1. Jive

JIVE

Jive เป็นซอฟต์แวร์การจัดการชั้นนำที่เชื่อมต่อสมาชิกในทีมบุคลากร ผู้บริหารระดับสูง และผู้เกี่ยวข้อง ในองค์กร คุณสมบัติและความสามารถขั้นสูงมากมาย มีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ในการจัดวางกลยุทธ์ และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานและทีมงาน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถ ระบุผู้มีอิทธิพลที่สำคัญเช่นเดียวกับการติดตามแนวโน้มที่หลากหลาย และเพิ่มประสิทธิภาพการมีส่วน ร่วมออนไลน์ นอกจากนั้นผู้ใช้ยังสามารถติดตามลูกค้าได้ทุกขั้นตอน 

เว็บไซต์: www.jivesoftwarecom 

 

  1. Slack 

Slack chat project management

Slack เป็นแอปส่งข้อความที่มีชื่อเสียงและมีประสิทธิภาพของทีม และซอฟต์แวร์การจัดการ มีช่องทาง ส่วนตัว และสาธารณะ ที่สร้างความสะดวกในการสนทนาและการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างองค์กร ข้อความ การแจ้งเตือนไฟล์ และโครงการสามารถเก็บถาวร เพื่อตรวจสอบหรือค้นหาในภายหลัง เป็นเครื่องมือที่มี ประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับในการจัดการระบบการทำงานขององค์กรได้ดีที่สุด 

 เว็บไซต์: www.slack.com  

 

  1. Monday 

Monday

สามารถสร้างขั้นตอนการทำงานส่วนตัวของคุณ สามารถเห็นภาพ และความโดดเด่นขององค์ประกอบต่าง ๆ เช่น การจัดการเวลา ข้อความหรือสถานที่ คุณสามารถแบ่งปันและทำงานกับเครื่องมือนี้ กับทีมงาน ทั้งหมดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยประหยัดเวลาโดยบันทึกเอกสาร และการสนทนาที่สำคัญ 

เว็บไซต์: www.monday.com 

 

  1. Asana 

Asana

เป็นระบบซอฟต์แวร์การจัดการที่มีคุณลักษณะที่น่าสนใจที่สุด คือความสามารถเพิ่มข้อมูลลูกค้าและ ติดตามเฉพาะสิ่งที่สำคัญสำหรับคุณ ซอฟต์แวร์ยังมีหน้าเพจที่มีการแบ่งปันความคิด และการสนทนา เพื่อให้ทุกคนได้เห็นและเป็น ‘สมาร์ทบ็อกซ์’ ที่สมาชิกในทีมจะได้รับการอัปเดตที่สำคัญ และสามารถ ทำงานรวมเข้ากับระบบอื่น ๆ เช่น Google Drive, DropBox, Github, MailChimp และอีกมากมาย 

เว็บไซต์: www.asana.com 

แหล่งข้อมูลจาก : mopinion.com

 

 

 สุดท้ายนี้ธุรกิจที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน สามารถติดต่อรับคำปรึกษาได้ ที่ลิงค์นี้ https://www.iplandigital.co.th/martech-consulting/

4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok