Skip to content
Facebook page opens in new windowYouTube page opens in new window
  • EN
ไทย
iPlan Digital Marketing Agency
รับทำการตลาดออนไลน์ ครบวงจร
iPlan Digital Marketing AgencyiPlan Digital Marketing Agency
  • Home
  • Services
    • Menu iconContent Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Menu iconSocial Media
      • Thai Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Menu iconWebsite For SME
      • Managed Website
    • Menu iconDigital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • Tik Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Menu iconMarketing Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Menu iconVideo Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact

GET PROPOSAL

  • Home
  • Services
    • Content Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Social Network Marketing
      • Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Website Development
      • Manage Website SME
    • Digital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • TIk Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Market Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Video Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact
You are here:
  1. Home
  2. Marketing Automation
  3. MarTech หรือ Marketing Technology คืออะไร…

MarTech หรือ Marketing Technology คืออะไร เอเจนซี่รับทำอย่างไร

  • Marketing Automation, MarTech
MarTech Stack

Martech คืออะไร ?

การตลาดเป็นฟังก์ชันที่ต้องอาศัยเทคโนโลยีเข้ามาช่วยมากขึ้น และด้วยความต้องการที่เพิ่มมากในการทำ ตลาดดิจิทัลด้วยการอาศัยเครื่องมือทางเทคโนโลยี เพื่อตอบโจทย์ของความต้องการของลูกค้าในยุค ปัจจุบัน จึงกลายเป็น “MarTech” คือ การผสมผสานแนวคิดที่เพิ่มความรวดเร็ว และคล่องตัวที่จบครบ ลงในที่เดียว 

what is martech

ความหมายของ MarTech หรือ Marketing Techonology เป็นเครื่องมือระบบซอฟต์แวร์ในการ ใช้วาง แผน เพื่อดำเนินการและวัดผลทางการตลาด เป็นเครื่องมือด้านการตลาดแบบอัตโนมัติ ช่วยปรับปรุง ขั้นตอนการทำงาน วิเคราะห์ข้อมูล การจัดการ วิธีการเพื่อเข้าถึง และมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมาย เป็นอีกหนึ่งชุดเครื่องมือสำหรับบริษัทหรือองค์กรใช้เพื่อจัดการวางแผนกระบวนทางการตลาด เรียกว่า Martech Stack นั่นเอง 

การจัดการ Martech ให้สอดคล้องกับองค์ประกอบด้านการตลาดดิจิทัลขององค์กร มีดังนี้ 

การสร้างและออกแบบโครงสร้างข้อมูล – เป็นรากฐานที่สำคัญประกอบด้วยของข้อมูลเชิงธุรกิจ การวิเคราะห์  ข้อมูลลูกค้า และผลิตภัณฑ์ 

แพลตฟอร์มเทคโนโลยีการตลาดที่สำคัญ – การใช้เทคโนโลยีรวมถึงส่วนประกอบพื้นฐานอื่น ๆ เช่น การจัดการสินทรัพย์ดิจิตอล ระบบการตลาดอัตโนมัติการมีส่วนร่วมของโซเชียลมีเดีย และการจัดการ เนื้อหาเว็บไซต์ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในเทคโนโลยีและบริการระดับสูง 

การตลาดต้นแบบและบริการการขาย – เทคโนโลยีเหล่านี้มีความซับซ้อน เพื่อใช้ในการปรับปรุงการ ดำเนินการของฟังก์ชันเฉพาะ เช่น การจัดการอีคอมเมิร์ซเครือข่ายการส่งเนื้อหา แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ และการบริการตนเองด้วยเนื้อหาที่มีรูปแบบเฉพาะ 

ช่องทางการเข้าถึงลูกค้า – การกำหนดตลาดเป้าหมายให้ชัดเจนในการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อสร้างแรงดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย เช่น อีเมล, มือถือ, สังคม, โทรทัศน์, สิ่งพิมพ์, เว็บไซต์ ของผู้ซื้อช่องทาง เหล่านี้ 

Digital Asset Management (DAM) เป็นหัวใจสำคัญของ Martech Stack 

MarTech Stack

MarTech Stack ประกอบด้วยเครื่องมือสำคัญที่มีความแตกต่างกันไปในแต่ละธุรกิจ ที่มีความซับซ้อน ในการจัดการทางการตลาด เพื่อเข้าใจในแต่ละกลุ่มของลูกค้าเป้าหมาย สำหรับเครื่องและเทคโนโลยี ที่พบบ่อยที่สุดใน MarTech Stack ได้แก่  

  • การจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล – โซลูชัน Digital Asset Management ถือเป็นหัวใจสำคัญ ของ MarTech Stack เป็น ซอฟต์แวร์สำหรับที่รวมเนื้อหาและจัดการินทรัพย์ดิจิทัล เช่น ไฟล์เอกสาร ไฟล์ วีดีโอ รูปภาพ เพราะเนื้อหาเป็นแรงช่วยผลักดันด้านการตลาด ดังนั้น การมีแหล่งทรัพยากรส่วนกลาง ในการ จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมากจึงเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและผลลัพธ์ ทางการตลาด 
  • เครื่องมือวิเคราะห์ – การวิเคราะห์ความสำคัญเป็นนอย่างมากสำหรับองค์กร เพื่อให้สามารถสร้าง โอกาสทางการตลาด เพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ดังนั้น เครื่องมือวิเคราะห์ จะช่วยให้มีวิธีการเชิงปริมาณในการวัดประสิทธิภาพของการส่งข้อความ แคมเปญ ช่องทางอื่น ๆ ทางการตลาดได้ชัดเจนขึ้น 
  • การจัดการลูกค้าเป้าหมาย – เป็นเครื่องมือการจัดการลูกค้าเป้าหมาย ช่วยให้คุณมีส่วนร่วมดูแล และสร้างโอกาสในการขายที่มีศักยภาพ เพื่อการวางแผนในการขาย และบริการลูกค้าอย่าง มีเป้าหมาย 
  • การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า – เป็นเครื่องมือช่วยให้ บริษัท สามารถติดตามฐานลูกค้า จัดหา ทรัพยากรส่วนกลางสำหรับการขาย และสมาชิกในทีมลูกค้าสัมพันธ์ที่ต้องการโต้ตอบกับ ลูกค้าและลูกค้าเป้าหมาย การตลาดผ่านอีเมลอาจเป็นเทคโนโลยีที่ให้บริการแยกต่างหาก แต่ การรวม ในการจัดการเป็นสิ่งจำเป็นระหว่าง CRM และโซลูชันการตลาดผ่านทางอีเมล 
  • การตลาดอัตโนมัติ – เทคโนโลยีอื่นที่มักจะรวมเข้ากับการตลาดอีเมลและ CRM เครื่องมือการ ตลาดอัตโนมัติสามารถปรับปรุงกระบวนการ โดยเริ่มต้นการระบุตามพฤติกรรมของผู้บริโภค 
  • ระบบการจัดการเนื้อหา – โซลูชั่นเหล่านี้ช่วยให้สามารถจัดการเว็บไซต์ของบริษัท รวมถึง เว็บไซต์ หลัก บล็อก หน้า Landing Page และอื่น ๆ 
  • การจัดการสื่อโซเชียล – เครื่องมือการจัดการโซเชียลมีเดียจะช่วยลดความยุ่งยากในการจัดการ และสร้างแรงดึงดูด ผู้ใช้ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้มากขึ้น 

ประโยชน์ของ MarTech 

MarTech มีประโยชน์อย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพสูง ในการจัดการกระบวนการรูปแบบอัตโนมัติ และช่วยประหยัดเวลา เพิ่มความสะดวกสบาย สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถจัดการช่องทาง การตลาดที่หลากหลายได้อย่างง่ายดาย ปัจจุบันมีหลายบริษัทที่พร้อมลงทุนเชิงกลยุทธ์ ด้านการตลาด อย่างมืออาชีพในการใช้ Martech มาช่วยสร้างโอกาส ด้วยชุดเครื่องมือที่ครอบคลุมการทำงาน ได้อย่าง ลื่นไหล เหมือนเครื่องจักรที่ผ่านการพัฒนาศักยภาพมาเป็นอย่างดีนั่นเอง 

สิ่งที่เห็นเด่นชัดสำหรับ Martech นั่นคือ การเปลี่ยนแปลงทางการตลาดให้กลายเป็นรูปแบบที่มีฟังก์ชันการใช้งานมากขึ้นแบบคุ้มค่า ด้วยการช่วยวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยในการตัดสินใจ ได้อย่างรวดเร็วด้วยการใช้ข้อมูลอ้างอิงอย่างมีเหตุมีผล เป็นการใช้เครื่องมือทางการตลาดด้วยเทคโนโลยี มาเป็นกลยุทธ์ในการจัดการทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยข้อมูลที่มีมากมายจำนวนมากแต่มาแปลงเป็นข้อมูลที่มีความสำคัญที่เด่นชัดจากข้อมูลเชิงลึก รวบรวมจากการดำเนินการทางการตลาด ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง 

ดังนั้นคุณจะเห็นได้ว่า Martech ยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับปรุงและเปลื่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา เพื่อเป็นตัวขับเคลื่อนทางการตลาดให้เป็นตัวกระตุ้น และเพิ่มการมีส่วนร่วมกับ ลูกค้าได้อย่างมี ประสิทธิภาพ 

 

  • Marketing Automation, MarTech
  • Denis
  • June 20, 2020
PrevPreviousManyChat คือ หนึ่งในแพลตฟอร์ม Chat ด้านการตลาดที่ใช้ประโยชน์จาก Messenger
NextTop 27 Martech Stack ที่ต้องศึกษาไว้ในปี 2020 – 2021Next
CATEGORIES
  • Digital Ads(2)
  • Digital Marketing(37)
  • eCommerce(7)
  • Facebook Marketing(34)
  • Google Analytics(4)
  • Inbound Marketing(4)
  • Instagram Marketing(10)
  • Marketing Automation(10)
  • MarTech(6)
  • Mobile(2)
  • Social Media Marketing(27)
  • Uncategorized(1)
  • Youtube Marketing(14)
  • การตลาดออนไลน์(67)
LATEST POST
  • Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
    May 27, 2022
  • Line-MyShop-คืออะไร
    Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
    May 6, 2022
  • รู้จักLine-Pay
    รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
    May 5, 2022
  • ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant
    ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด
    April 29, 2022
  • LINE MyRestaurant คืออะไร
    LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?
    April 28, 2022
  • ประโยชน์WooCommerce
    รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน
    April 27, 2022

Related Posts

12-email-marketing

12 วิธีการทำ Email Marketing ที่จำเป็นต้องมีในปี 2022

Digital Marketing, Marketing Automation
what is google data studio

Google Data Studio คืออะไร ใช้อย่างไร ดีไหม เหมาะกับใคร

Google Analytics, MarTech
how to marketing automation

วิธีใช้ Marketing Automation เคล็ดลับสำหรับมือใหม่

Marketing Automation, MarTech
Email Marketing-automation

การทำ Email Marketing Automation 15 ขั้นตอนการทำการตลาดอีเมลที่คุณต้องรู้ 

Marketing Automation, MarTech
marketing-automation-tools

7 เครื่องมือ Marketing Automation ที่ดีที่สุด ในปี 2020 – 2021

Marketing Automation, MarTech
Martech stack 2020 - 2021

Top 27 Martech Stack ที่ต้องศึกษาไว้ในปี 2020 – 2021

MarTech, การตลาดออนไลน์
บริษัท ไอ แพลน ดิจิตอล จำกัด

263, 265, 267 ถ.กรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร

เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

Phone (TH): +66 089-9876-444

Phone (ENG): +66 086-6555-936

Email: [email protected]

Contact Us
Facebook-f Youtube

Digital Agency Services

  • Content Marketing
  • The Preferred Facebook Ads Agency
  • Google Ads PPC Management
  • Tik Tok Ads
  • Instagram Ads Thailand
  • Thai Social Media Page Mangement
  • Thai Influencer Marketing
  • Email Marketing
  • WordPress CMS Website Development

Digital Agency Marketing Services

  • MarTech Consulting
  • Marketing Automation
  • Hubspot
  • LINE OA Marketing Automation
  • Video Content & Commercial Production
  • Sale Funnel Optimization
  • Social Media
  • Social Listening

Articles

Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

© 2020 iPlan Digital Co., Ltd. – Created with love in Bangkok. All rights reserved | Privacy Policy | Digital Marketing Agency in Bangkok | HTML Sitemap

Home

Services

Knowledge

Contact

    Name *
    Email *


      Name *
      Email *

        Name *
        Email *