Skip to content
Facebook page opens in new windowYouTube page opens in new window
  • EN
ไทย
iPlan Digital Marketing Agency
รับทำการตลาดออนไลน์ ครบวงจร
iPlan Digital Marketing AgencyiPlan Digital Marketing Agency
  • Home
  • Services
    • Menu iconContent Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Menu iconSocial Media
      • Thai Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Menu iconWebsite For SME
      • Managed Website
    • Menu iconDigital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • Tik Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Menu iconMarketing Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Menu iconVideo Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact

GET PROPOSAL

  • Home
  • Services
    • Content Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Social Network Marketing
      • Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Website Development
      • Manage Website SME
    • Digital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • TIk Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Market Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Video Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact
You are here:
  1. Home
  2. Inbound Marketing
  3. สรุปประเด็นจากงาน Creative Talk 2018 :…

สรุปประเด็นจากงาน Creative Talk 2018 : เปิดมุมมองการตลาดออนไลน์

  • Inbound Marketing, Social Media Marketing, การตลาดออนไลน์

งาน Creative Talk 2018

Creative Talk นั้นเรียกได้ว่าเป็นงานที่รวมเอาเหล่าผู้มากประสบการณ์ในวงการการตลาด มาพูดคุยให้เราได้ฟังกันในประเด็นต่างๆ และจากงานที่จัดขึ้นในปีนี้ เดี๋ยวเราจะมาสรุปประเด็นส่วนของเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน รวมทั้งแนวคิดด้านการตลาดออนไลน์ เพื่อเป็นการย่อยข้อมูลมากมายที่เราได้มาจากงาน สำหรับให้ผู้อ่านทุกๆ ท่านได้ทำความเข้าใจกันแบบง่ายๆ และสามารถนำไปใช้ได้จริง

การปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์

จากจำนวนของธุรกิจ SME ที่มีมากถึง 3 ล้านราย ปรากฏว่ามีเพียง 20% เท่านั้นเองที่ก้าวเข้ามาสู่การทำการตลาดแบบออนไลน์ แน่นอนว่าเรื่องนี้สิ่งที่สำคัญมากเป็นอันดับหนึ่งเลยคือ ‘ทัศนคติ’ รวมถึงความพร้อมในการ ‘ปรับตัว’ ของทั้งองค์กร แต่ถ้าคิดจะทำแล้วก็อย่ารีบร้อน ค่อยๆ เริ่มที่ละสเต็ป เอาตั้งแต่การตอบคำถาม 3 ข้อนี้ให้ได้ก่อน ลูกค้าคือใคร? พฤติกรรมของลูกค้าเป็นยังไง? เขาชอบอะไรไม่ชอบอะไร?

สังคมไร้เงินสดกำลังมา!

ไม่ว่าจะเป็น QR Code, Prompt pay, E-payment ฯลฯ ทุกสิ่งที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้จ่ายให้แก่ผู้ที่ไม่ได้พกเงินสดติดตัวมา ถ้าคุณยังไม่มี ให้รีบจัดการ เพราะนี่ไม่ใช่แค่เพียงกระแสสั้นๆ และไม่ได้แคบเพียงแค่ภายในประเทศไทยเท่านั้น แต่มันเป็นเทรนด์ใหญ่ระดับโลก แถมบางประเทศยังจริงจังขนาดวางแผน 5 ปี 10 ปี จะไม่มีการใช้ธนบัตรอีกต่อไป สำหรับผู้ประกอบการตัวเล็กๆ เริ่มต้นแบบง่ายด้วย QR Code ก็ได้ ที่สำคัญอย่าลืมเรื่องการตรวจสอบความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตกันด้วย

ผู้บริโภค หันมารับฟังกันเองมากขึ้น

เมื่อการเข้าถึงข้อมูลสามารถทำได้ง่ายขึ้น ยุคนี้ผู้บริโภคจึงเลือกที่จะฟังกันเองแล้ว ในฐานะเจ้าของแบรนด์ สิ่งที่คุณควรทำจึงน่าจะเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าจนพวกเขาเลือกที่จะบอกต่อความดีงามนั้นด้วยตัวเอง คอนเทนต์แบบนี้แหละที่คนจะเลือกเชื่อ อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ คือการรู้จักรับฟังคอมเมนต์ โดยเฉพาะในแง่ลบ ฟังแล้วเก็บเอามาปรับปรุง ไม่ใช่ไปไล่ลบโพสต์ สมัยนี้นักแคปในตำนานมีเยอะ เอาเวลามาปรับปรุงคุณภาพและการบริการของเราดีกว่า

พัฒนาบุคลากรของเรา

ส่งเสริมให้คนของเรานั้นมีทักษะ และความรู้ความสามารถ ในด้านการตลาดออนไลน์ เพราะหลักในการคิดทำแคมเปญ กิจกรรม โปรโมชั่น มันไม่เหมือนกับโลกออฟไลน์ นอกจากตัวเจ้าของแบรนด์แล้ว คนอื่นๆ ในองค์กรก็สำคัญเช่นกัน

รู้จักใช้ AI ให้เป็นประโยชน์

อีกหนึ่งเทรนด์สำคัญอย่าง IOT หรือ Internet of Things ก็เป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ เพราะมันจะเติบโตไปด้วยกัน หาวิธีใช้ให้เกิดประโยชน์ดีที่สุด เช่น ใช้ AI ช่วยจับคีย์เวิร์ด, ใช้วิเคราะห์หาผลตอบรับในแง่ลบของแคมเปญ ไปจนถึงบริการซับพอร์ตลูกค้า เป็นต้น

เลือกใช้เครื่องมือโปรโมทให้เป็น

Promotion Product Strategy Marketing Concept

สมมติว่าคุณอยากได้ Influencer สักคน ก็ควรดูที่ความเหมาะสมเป็นหลัก และความเหมาะสมนั้นก็ไม่ได้มีแค่ภาพลักษณ์ของตัว Influencer ว่าเข้ากันกับแบรนด์ไหม แต่รวมไปถึงรูปแบบการโปรโมทนั้นจะตรงกับเป้าหมายของเรารึเปล่า เช่น ถ้าต้องการแค่โปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ก็อาจเลือกใช้ Influencer ที่มียอดผู้ติดตามเยอะ แต่ถ้าต้องการกระตุ้นยอดขายเราอาจเลือกเป็น Micro Influencer แทน เพราะถึงยอดผู้ติดตามจะน้อยกว่า แต่กลุ่มเป้าหมายจะมีความเจาะจงมากขึ้น นั่นเอง

ช่องทางสื่อสารกับลูกค้า ไม่ควรมีแค่ช่องทางเดียว

ทุกวันนี้นอกจาก Facebook แล้ว เราก็ยังมีแพลตฟอร์มอื่นๆ อีกมากมายที่สามารถใช้เป็นช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าได้ เช่น Instagram , YouTube, Twitter ฯลฯ และด้วยความไม่แน่นอนของแพลตฟอร์มฟรี! เหล่านี้ ถ้าจะพูดแบบบ้านๆ หน่อย ก็เหมือนว่าเราไป ‘เช่า’ เขาอยู่ เขาจะปรับนโยบายตอนไหนเมื่อไหร่ก็ได้หมด ผลกระทบเรารับเต็มๆ เพราะฉะนั้น นอกเหนือจากแพลตฟอร์มฟรีแล้ว การมี ‘เว็บไซต์’ เป็นของตัวเองไปเลย นับเป็นทางออกที่ดีที่สุดทางหนึ่งทีเดียว

ประสบการณ์ที่ดีบนโลกออนไลน์ ไม่ใช่แค่ความสวยงาม

ทุกวันนี้ UX/UI จึงกลายเป็นสิ่งสำคัญมาก นักออกแบบคนไหนที่เข้าใจและถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้ออกมาได้ดี ต้องบอกว่ามีแต่คนอยากได้ตัว ทั้งนี้ก็เพราะการออกแบบ UX/UI นั้น ไม่ได้คำนึงถึงแค่ความสวยงาม แต่ให้ความสำคัญกับการใช้งานที่ง่ายและให้ประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้ด้วย แล้วก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับการใช้งานบนมือถือด้วย

สมาธิและการจดจำของผู้บริโภคจะสั้นลง

หมายความว่า เรามีเวลาในการทำให้ผู้บริโภคจดจำ ประทับใจ หรืออยู่กับคอนเทนต์ของเรา ‘สั้นลง’ ความชัดเจนของแบรนด์จึงเป็นสิ่งสำคัญ คอนเทนต์ต้องมีความน่าสนใจ ดึงดูดใจ แล้วก็อย่าลืม ทำให้มัน ‘ง่าย’ ต่อการจดจำ

  • Inbound Marketing, Social Media Marketing, การตลาดออนไลน์
  • iPlan Digital
  • June 18, 2018
PrevPrevious5 คำถามที่คุณต้องหาคำตอบให้ตัวเอง ก่อนเดินทางเข้าสังเวียนดิจิตอล
NextUpdate Facebook Group!! “การเสียเงินให้แอดมินสำหรับคอนเทนต์พิเศษ”Next
CATEGORIES
  • Digital Ads(2)
  • Digital Marketing(37)
  • eCommerce(7)
  • Facebook Marketing(34)
  • Google Analytics(4)
  • Inbound Marketing(4)
  • Instagram Marketing(10)
  • Marketing Automation(10)
  • MarTech(6)
  • Mobile(2)
  • Social Media Marketing(27)
  • Uncategorized(1)
  • Youtube Marketing(14)
  • การตลาดออนไลน์(67)
LATEST POST
  • Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
    May 27, 2022
  • Line-MyShop-คืออะไร
    Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
    May 6, 2022
  • รู้จักLine-Pay
    รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
    May 5, 2022
  • ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant
    ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด
    April 29, 2022
  • LINE MyRestaurant คืออะไร
    LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?
    April 28, 2022
  • ประโยชน์WooCommerce
    รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน
    April 27, 2022

Related Posts

Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ

Digital Marketing, eCommerce, Social Media Marketing
Line-MyShop-คืออะไร

Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
รู้จักLine-Pay

รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant

ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
LINE MyRestaurant คืออะไร

LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
ประโยชน์WooCommerce

รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
บริษัท ไอ แพลน ดิจิตอล จำกัด

263, 265, 267 ถ.กรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร

เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

Phone (TH): +66 089-9876-444

Phone (ENG): +66 086-6555-936

Email: [email protected]

Contact Us
Facebook-f Youtube

Digital Agency Services

  • Content Marketing
  • The Preferred Facebook Ads Agency
  • Google Ads PPC Management
  • Tik Tok Ads
  • Instagram Ads Thailand
  • Thai Social Media Page Mangement
  • Thai Influencer Marketing
  • Email Marketing
  • WordPress CMS Website Development

Digital Agency Marketing Services

  • MarTech Consulting
  • Marketing Automation
  • Hubspot
  • LINE OA Marketing Automation
  • Video Content & Commercial Production
  • Sale Funnel Optimization
  • Social Media
  • Social Listening

Articles

Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

© 2020 iPlan Digital Co., Ltd. – Created with love in Bangkok. All rights reserved | Privacy Policy | Digital Marketing Agency in Bangkok | HTML Sitemap

Home

Services

Knowledge

Contact

    Name *
    Email *


      Name *
      Email *

        Name *
        Email *