Skip to content
Facebook page opens in new windowYouTube page opens in new window
  • EN
ไทย
iPlan Digital Marketing Agency
รับทำการตลาดออนไลน์ ครบวงจร
iPlan Digital Marketing AgencyiPlan Digital Marketing Agency
  • Home
  • Services
    • Menu iconContent Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Menu iconSocial Media
      • Thai Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Menu iconWebsite For SME
      • Managed Website
    • Menu iconDigital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • Tik Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Menu iconMarketing Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Menu iconVideo Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact

GET PROPOSAL

  • Home
  • Services
    • Content Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Social Network Marketing
      • Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Website Development
      • Manage Website SME
    • Digital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • TIk Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Market Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Video Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact
You are here:
  1. Home
  2. Facebook Marketing
  3. 5 คำถามที่คุณต้องหาคำตอบให้ตัวเอง ก่อนเดินทางเข้าสังเวียนดิจิตอล

5 คำถามที่คุณต้องหาคำตอบให้ตัวเอง ก่อนเดินทางเข้าสังเวียนดิจิตอล

  • Facebook Marketing, Social Media Marketing, การตลาดออนไลน์

ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง

เพราะเทรนด์ที่เปลี่ยนไป ซึ่งเราทุกคนต่างก็ต้องปรับตัวตามให้ทัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณคือนักการตลาดและเจ้าของธุรกิจ คงไม่ต้องอธิบายกันให้มากความว่าทำไม! เพราะคงไม่มีแบรนด์ไหนที่อยากจะล้มหายไปจากวงการธุรกิจกันอยู่แล้ว และเพราะการจะอยู่รอดให้ได้อย่างสตรอง แข็งแกร่ง และยั่งยืนนั้นสำคัญมาก

และด้วยกระแสเศรษฐกิจแบบดิจิตอลที่กำลังเป็นดั่งน้ำเชี่ยวขนาดนี้ ถ้าเอาเรือไปขวางก็คงมีแต่จะจม แล้วใครบ้างจะไม่อยากลงเรือที่ไหลตามกระแสน้ำไป แต่ก่อนที่จะตามเค้าไป เชื่อหรือไม่ว่าทุกวันนี้มีธุรกิจจำนวนมากที่เข้าไปติดอยู่ในวังวนของการทำ ‘ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง’ โดยที่ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลย เราคือใคร เราทำอะไร เราขายอะไรอยู่? 3 คำถามง่ายๆ ที่หลายแบรนด์เองก็ยังหาคำตอบให้กับมันไม่ได้

อย่ากระนั้นเลย ก่อนที่จะเริ่มทำอะไรทั้งนั้น มาหาความชัดเจนให้กับธุรกิจของคุณเอง ด้วยการตอบคำถาม 5 ข้อนี้กันก่อน

1.แบรนด์ของคุณคืออะไร?

คำถามแรกและเป็นคำถามที่สำคัญซึ่งจะถูกต่อยอดไปยังคำถามอื่นๆ ที่จะตามมา (สำคัญมาก! นี่ไม่ใช่การถามถึง ‘ชื่อแบรนด์’) เพราะการจะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก คุณต้องมีสิ่งที่ต้องการจะสื่อออกไป (Key Message) ตัวตนของแบรนด์เป็นแบบไหน อยากให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าเราเป็นอย่างไร ทำให้มันจับต้องได้ด้วยการสร้างคาแรคเตอร์หรือบุคลิกว่าควรเป็นแบบไหน ทำให้จดจำได้ง่ายโดยอาจใช้รูปแบบที่โดดเด่นหรือเรียบง่ายไม่ซับซ้อน ฯลฯ ออกแบบมันออกมาเพื่อตอบให้ได้ว่า คุณคือใคร?

2.ลูกค้าคือใคร?

มี Branding ที่ชัดเจนแล้ว มาต่อกันที่ประเด็นเรื่องลูกค้า เพราะคงไม่ดีแน่ถ้าปั้นแบรนด์มาอย่างปัง แต่ทำพังเพราะไม่มีคนสนใจ สิ่งที่คุณต้องคิดต่อก็คือ ใครหรือคนกลุ่มไหน…ที่คุณอยากจะได้มาเป็นลูกค้า แล้วก็ทำความรู้จักกับพวกเขาเอาไว้ เขามีพฤติกรรมอย่างไร เขาชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ฯลฯ ยิ่งรู้เยอะก็ยิ่งดี และต้องเอาให้รู้ลึกรู้จริงด้วย ทั้งนี้ ก็เพื่อกำหนดกระบวนการที่จะทำการตลาดต่อไป

3.คอนเทนต์ต้องเป็นแบบไหน?

นับเป็นหนึ่งในคำถามสำคัญ ที่คุณจะต้องมีคำตอบเรื่อง ‘ตัวตนของแบรนด์’ มาก่อน คุณจึงจะต่อยอดมาที่เรื่องของคอนเทนต์ได้ แน่นอนว่าด้วยพื้นที่มหาศาลในโลกออนไลน์ยังมีไว้เพื่อรอคอนเทนต์ดีๆ ที่จะมาช่วยขับเคลื่อนแบรนด์อยู่เสมอ แต่นอกเหนือจากความน่าอ่านน่าคลิก หรือว่าตรงใจกับคำถามที่ผู้บริโภคต้องการคำตอบอยู่พอดีแล้วนั้น คอนเทนต์ที่จะต้องช่วยขับดันคาแรกเตอร์ของแบรนด์ออกมาด้วย มึงถึงจะทำให้คนจำแบรนด์ของคุณได้

4.ควรใช้เครื่องมืออะไร?

อีกปัจจัยหลักที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลย ทั้งในประเด็นเรื่องแพลตฟอร์ม จะใช้ Facebook, Instagram, Line, เว็บไซต์ส่วนตัว ฯลฯ และในประเด็นเรื่องลักษณะรูปแบบการโพสต์ที่เหมาะสม ชัดเจนว่าทั้งสองประเด็นนั้นเกี่ยวข้องกัน เช่น การใช้ [email protected] ทำ CRM ทำบริการหลังการขายเป็นหลัก และอัปเดตข้อความบรอดแคสต์เป็นข่าวสารสั้นๆ แล้วลิงค์ไปยัง Facebook Page

5.พร้อมหรือไม่ ถ้าจะต้องทำต่อไปอย่างไม่มีหยุด?

เมื่อคุณสร้างความภักดีในสินค้าและบริการจากลูกค้าได้แล้ว อย่าลืมดูแลเอาใจใส่พวกเขาให้ดี นำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้แก่พวกเขาอย่างสม่ำเสมอ ลูกค้าทุกคนรอคอนเทนต์ดีๆ จากคุณอยู่ ข้อนี้จะเป็นเหมือนบทพิสูจน์ที่ทำให้คุณเข้าใจว่า การสร้างแบรนด์และดึงดูดลูกค้าไม่ใช่เรื่องยาก แต่จะทำอย่างไรมัน ‘ยั่งยืน’

ดูรายละเอียดการทำ คอนเทนต์บนโซเชียล

ความพร้อมที่จะลงมือปฎิบัติไม่ใช่สิ่งเดียวที่จำเป็น วางแผนให้ดีก่อนด้วย 5 คำถามข้างต้นนี้ แล้วคุณจะเริ่มต้นได้อย่างมั่นคง

  • Facebook Marketing, Social Media Marketing, การตลาดออนไลน์
  • iPlan Digital
  • June 11, 2018
PrevPreviousเดินหน้าเข้าสู่ยุค “แบรนด์คอนเทนต์ที่ดี” ต้องมีความจริงใจ
Nextสรุปประเด็นจากงาน Creative Talk 2018 : เปิดมุมมองการตลาดออนไลน์Next
CATEGORIES
  • Digital Ads(2)
  • Digital Marketing(37)
  • eCommerce(7)
  • Facebook Marketing(34)
  • Google Analytics(4)
  • Inbound Marketing(4)
  • Instagram Marketing(10)
  • Marketing Automation(10)
  • MarTech(6)
  • Mobile(2)
  • Social Media Marketing(27)
  • Uncategorized(1)
  • Youtube Marketing(14)
  • การตลาดออนไลน์(67)
LATEST POST
  • Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
    May 27, 2022
  • Line-MyShop-คืออะไร
    Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
    May 6, 2022
  • รู้จักLine-Pay
    รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
    May 5, 2022
  • ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant
    ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด
    April 29, 2022
  • LINE MyRestaurant คืออะไร
    LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?
    April 28, 2022
  • ประโยชน์WooCommerce
    รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน
    April 27, 2022

Related Posts

Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ

Digital Marketing, eCommerce, Social Media Marketing
Line-MyShop-คืออะไร

Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
รู้จักLine-Pay

รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant

ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
LINE MyRestaurant คืออะไร

LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
ประโยชน์WooCommerce

รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
บริษัท ไอ แพลน ดิจิตอล จำกัด

263, 265, 267 ถ.กรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร

เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

Phone (TH): +66 089-9876-444

Phone (ENG): +66 086-6555-936

Email: [email protected]

Contact Us
Facebook-f Youtube

Digital Agency Services

  • Content Marketing
  • The Preferred Facebook Ads Agency
  • Google Ads PPC Management
  • Tik Tok Ads
  • Instagram Ads Thailand
  • Thai Social Media Page Mangement
  • Thai Influencer Marketing
  • Email Marketing
  • WordPress CMS Website Development

Digital Agency Marketing Services

  • MarTech Consulting
  • Marketing Automation
  • Hubspot
  • LINE OA Marketing Automation
  • Video Content & Commercial Production
  • Sale Funnel Optimization
  • Social Media
  • Social Listening

Articles

Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

© 2020 iPlan Digital Co., Ltd. – Created with love in Bangkok. All rights reserved | Privacy Policy | Digital Marketing Agency in Bangkok | HTML Sitemap

Home

Services

Knowledge

Contact

    Name *
    Email *


      Name *
      Email *

        Name *
        Email *