https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

Youtube กับ Facebook เมื่อยักใหญ่มาเจอกัน คุณจะเลือก ใครดี

Share

Youtube กับ Facebook

ที่ผ่านมาต้องบอกเลยว่าการแข่งขันการตลาดของ โลกโซเชียลนั้นไม่เคยยอมกันเลยสักครั้งแถมด้วยการแข่งขันก็มากเพิ่มตามกันขึ้นไปด้วย และที่ได้กล่าวหัวข้อไปว่า คุณจะเลือกใครดีระหว่าง โฆษณา youtube กับ การโฆษณา facebook ตรงนี้หมายถึงการเลือกที่ใช้โฆษณากับที่ไหนดี แหล่งไหนจะทำให้การโฆษณาของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกันเป็นอย่างดีที่สุด เข้าตรงเป้า ตรงประเด็นและเพิ่มยอดขาย ยอดจำหน่ายสินค้าและบริการให้กับคุณได้บ้าง

ตามปกติแล้วการโฆษณาก็จะต้องมุ้งเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด หรือการเผยแพร่ให้ได้มากที่สุด แต่บางครั้งการทำมากเกินไปก็ไม่ได้ตรงกับกลุ้มเป้าหมายมากนัก แต่กลับเป็นการเสียค่าโฆษณามากเกินไปโดยเปล่าๆ แต่มาในยุคนี้บอกได้เลยว่าการจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนั้นไม่ได้ยากอีกต่อไปแล้ว เพราะช่องทางที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนั้น เริ่มจะมีช่องทางเฉพาะและแคบลงมามาก อย่างการเลือกที่จะโฆษณากับ ทาง youtube หรือการเลือกเส้นทางโฆษณากับทาง facebook เพราะสองเส้นทางนี้ ตลาดกำลังโตอย่างต่อเนื่องและดูเหมือนว่าจะไม่หยุดโตกันเลยด้วย ก็ต้องมาดูกันว่า เส้นทางที่คุณจะเลือกนั้น เส้นทางไหนจะเหมาะดี

เมื่อเป็นเช่นนี้ เราก็เลยทำการเปรียบเทียบหรือจะเรียกว่า บอกช่องทางให้กับเจ้าของแบรนด์ที่กำลังมองหาช่องทางการโฆษณากันว่าแบบไหนจะคุ้มค่าที่สุด เราก็ได้ทำการแยกประเภทแบบง่ายๆ ให้มองกัน 2 ช่องทางด้วย

1. Audience

ในส่วนของ youtube การเข้าถึงก็จะเป็นลักษณะของการเข้าชม vdo อยู่แล้ว จึงไม่เป็นการยากเลยที่ผู้คนเข้ามาจะต้องดูในส่วนของ vdo โฆษณากันก่อน แต่ถ้าเป็นในส่วนของทาง หน้า facebook โดยปรกติแล้วการเข้าดู หน้า face จะเน้นการเป็นส่วนตัวกันสักหน่อย ไม่ได้เน้นในการดู vdo กันสักเท่าใดนัก ตรงนี้ก็เป็นส่วนที่ทำให้น่าคิดกันสักเล็กน้อย ในการโฆษณาที่จะต้องเน้นคนดูมาก ๆ ก็คงพอจะเดาออกว่า เส้นทางไหนที่จะเหมาะกับคุณ

2. Targeting

แต่ถ้าเรามองถึงว่า การโฆษณาที่จะต้องเน้นกลุ่มเป้าหมายแบบชัดเจน และได้ผลมากนั้นก็อาจจะไม่ได้ใช้ในส่วนของยอดวิวคนดูมากเท่าไหร่ เพราะบางครั้งยอดวิวก็อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรกับตัวสินค้ามากนัก แต่การทำโฆษณาที่เน้นการเข้าดูโดยตรงก็อาจจะสร้างรายได้มากกว่า การเน้นการเปิดเข้าไปดูอาจจะทำยอดวิวได้ไม่มากนัก แต่ผลตอบรับก็อาจจะตรงกับกลุ้มเป้าหมายมากกว่าด้วยเช่นกัน ซึ่งตรงนี้ก็อาจจะหมายถึงช่องทางการโฆษณาของทาง facebook ก็น่าจะเหมาะที่สุด

video-youtube-vs-facebook

เมื่อมาดูกันถึงตรงนี้แล้วก็อาจจะพอสรุปได้คราวๆ ว่าการโฆษณาผ่านทางvdo นั้นช่องทาง ทาง youtubeก็ดูจะเป็นช่องทางเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะกลุ่มเป้าหมายก็จะกว้างกว่า และ การโฆษณาประเภทนี้ก็จะเข้าในลักษณะของ YouTube trueview ซึ่งนั้นก็หมายถึงการบังคับคนให้ดูโฆษณาไปได้ในตัว  แต่สำหรับช่องทางการโฆษณาของทาง facebookนั้น ก็จะเน้นการโฆษณาที่เน้นกลุ่มเป้าหมายโดยตรงที่สุดการโฆษณาตรงนี้ อาจจะดูแล้วเรียกคนชมได้ไม่มากนักแต่ก็ต้องบอกว่าการโฆษณาแบบนี้ก็สามารถทำเงิน ทำการตลาดได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

คราวนี้ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่า สินค้าและบริการของเรานั้นเหมาะกับการโฆษณาประเภทไหนกันบ้าง การเลือกช่องทางของการโฆษณาก็ต้องดูตัวสินค้าด้วยเช่นกัน

iPlan Digital
iPlan Digital
Articles: 70
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok