Skip to content
Facebook page opens in new windowYouTube page opens in new window
  • EN
ไทย
iPlan Digital Marketing Agency
รับทำการตลาดออนไลน์ ครบวงจร
iPlan Digital Marketing AgencyiPlan Digital Marketing Agency
  • Home
  • Services
    • Menu iconContent Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Menu iconSocial Media
      • Thai Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Menu iconWebsite For SME
      • Managed Website
    • Menu iconDigital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • Tik Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Menu iconMarketing Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Menu iconVideo Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact

GET PROPOSAL

  • Home
  • Services
    • Content Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Social Network Marketing
      • Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Website Development
      • Manage Website SME
    • Digital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • TIk Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Market Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Video Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact
You are here:
  1. Home
  2. Facebook Marketing
  3. Youtube กับ Facebook เมื่อยักใหญ่มาเจอกัน คุณจะเลือก…

Youtube กับ Facebook เมื่อยักใหญ่มาเจอกัน คุณจะเลือก ใครดี

  • Facebook Marketing, Youtube Marketing
facebook กับ youtube

Youtube กับ Facebook

ที่ผ่านมาต้องบอกเลยว่าการแข่งขันการตลาดของ โลกโซเชียลนั้นไม่เคยยอมกันเลยสักครั้งแถมด้วยการแข่งขันก็มากเพิ่มตามกันขึ้นไปด้วย และที่ได้กล่าวหัวข้อไปว่า คุณจะเลือกใครดีระหว่าง โฆษณา youtube กับ การโฆษณา facebook ตรงนี้หมายถึงการเลือกที่ใช้โฆษณากับที่ไหนดี แหล่งไหนจะทำให้การโฆษณาของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกันเป็นอย่างดีที่สุด เข้าตรงเป้า ตรงประเด็นและเพิ่มยอดขาย ยอดจำหน่ายสินค้าและบริการให้กับคุณได้บ้าง

ตามปกติแล้วการโฆษณาก็จะต้องมุ้งเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด หรือการเผยแพร่ให้ได้มากที่สุด แต่บางครั้งการทำมากเกินไปก็ไม่ได้ตรงกับกลุ้มเป้าหมายมากนัก แต่กลับเป็นการเสียค่าโฆษณามากเกินไปโดยเปล่าๆ แต่มาในยุคนี้บอกได้เลยว่าการจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนั้นไม่ได้ยากอีกต่อไปแล้ว เพราะช่องทางที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนั้น เริ่มจะมีช่องทางเฉพาะและแคบลงมามาก อย่างการเลือกที่จะโฆษณากับ ทาง youtube หรือการเลือกเส้นทางโฆษณากับทาง facebook เพราะสองเส้นทางนี้ ตลาดกำลังโตอย่างต่อเนื่องและดูเหมือนว่าจะไม่หยุดโตกันเลยด้วย ก็ต้องมาดูกันว่า เส้นทางที่คุณจะเลือกนั้น เส้นทางไหนจะเหมาะดี

เมื่อเป็นเช่นนี้ เราก็เลยทำการเปรียบเทียบหรือจะเรียกว่า บอกช่องทางให้กับเจ้าของแบรนด์ที่กำลังมองหาช่องทางการโฆษณากันว่าแบบไหนจะคุ้มค่าที่สุด เราก็ได้ทำการแยกประเภทแบบง่ายๆ ให้มองกัน 2 ช่องทางด้วย

1. Audience

ในส่วนของ youtube การเข้าถึงก็จะเป็นลักษณะของการเข้าชม vdo อยู่แล้ว จึงไม่เป็นการยากเลยที่ผู้คนเข้ามาจะต้องดูในส่วนของ vdo โฆษณากันก่อน แต่ถ้าเป็นในส่วนของทาง หน้า facebook โดยปรกติแล้วการเข้าดู หน้า face จะเน้นการเป็นส่วนตัวกันสักหน่อย ไม่ได้เน้นในการดู vdo กันสักเท่าใดนัก ตรงนี้ก็เป็นส่วนที่ทำให้น่าคิดกันสักเล็กน้อย ในการโฆษณาที่จะต้องเน้นคนดูมาก ๆ ก็คงพอจะเดาออกว่า เส้นทางไหนที่จะเหมาะกับคุณ

2. Targeting

แต่ถ้าเรามองถึงว่า การโฆษณาที่จะต้องเน้นกลุ่มเป้าหมายแบบชัดเจน และได้ผลมากนั้นก็อาจจะไม่ได้ใช้ในส่วนของยอดวิวคนดูมากเท่าไหร่ เพราะบางครั้งยอดวิวก็อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรกับตัวสินค้ามากนัก แต่การทำโฆษณาที่เน้นการเข้าดูโดยตรงก็อาจจะสร้างรายได้มากกว่า การเน้นการเปิดเข้าไปดูอาจจะทำยอดวิวได้ไม่มากนัก แต่ผลตอบรับก็อาจจะตรงกับกลุ้มเป้าหมายมากกว่าด้วยเช่นกัน ซึ่งตรงนี้ก็อาจจะหมายถึงช่องทางการโฆษณาของทาง facebook ก็น่าจะเหมาะที่สุด

video-youtube-vs-facebook

เมื่อมาดูกันถึงตรงนี้แล้วก็อาจจะพอสรุปได้คราวๆ ว่าการโฆษณาผ่านทางvdo นั้นช่องทาง ทาง youtubeก็ดูจะเป็นช่องทางเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะกลุ่มเป้าหมายก็จะกว้างกว่า และ การโฆษณาประเภทนี้ก็จะเข้าในลักษณะของ YouTube trueview ซึ่งนั้นก็หมายถึงการบังคับคนให้ดูโฆษณาไปได้ในตัว  แต่สำหรับช่องทางการโฆษณาของทาง facebookนั้น ก็จะเน้นการโฆษณาที่เน้นกลุ่มเป้าหมายโดยตรงที่สุดการโฆษณาตรงนี้ อาจจะดูแล้วเรียกคนชมได้ไม่มากนักแต่ก็ต้องบอกว่าการโฆษณาแบบนี้ก็สามารถทำเงิน ทำการตลาดได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

คราวนี้ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่า สินค้าและบริการของเรานั้นเหมาะกับการโฆษณาประเภทไหนกันบ้าง การเลือกช่องทางของการโฆษณาก็ต้องดูตัวสินค้าด้วยเช่นกัน

  • Facebook Marketing, Youtube Marketing
  • iPlan Digital
  • January 22, 2016
PrevPreviousวิธีโฆษณา Facebook ให้ได้ผลที่สุด และใช้งบให้น้อยที่สุด
Nextการทำการตลาดด้วย LINE BUSINESS ACCOUNTS ([email protected])Next
CATEGORIES
  • Digital Ads(2)
  • Digital Marketing(37)
  • eCommerce(7)
  • Facebook Marketing(34)
  • Google Analytics(4)
  • Inbound Marketing(4)
  • Instagram Marketing(10)
  • Marketing Automation(10)
  • MarTech(6)
  • Mobile(2)
  • Social Media Marketing(27)
  • Uncategorized(1)
  • Youtube Marketing(14)
  • การตลาดออนไลน์(67)
LATEST POST
  • Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
    May 27, 2022
  • Line-MyShop-คืออะไร
    Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
    May 6, 2022
  • รู้จักLine-Pay
    รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
    May 5, 2022
  • ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant
    ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด
    April 29, 2022
  • LINE MyRestaurant คืออะไร
    LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?
    April 28, 2022
  • ประโยชน์WooCommerce
    รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน
    April 27, 2022

Related Posts

ระบบดูดคอมเมนต์ CF เลือกเจ้าไหนดี?

Digital Marketing, Facebook Marketing, การตลาดออนไลน์

ระบบดูดคอมเมนต์ CF ผ่าน FB Live คืออะไร

Digital Marketing, Facebook Marketing, การตลาดออนไลน์
facebook-bulletin

Facebook ปล่อยบริการจดหมายข่าว “Bulletin” สร้างรายได้ให้นักเขียน

Facebook Marketing
8-techniques-youtube

8 เทคนิคเพิ่มยอดผู้ติดตามช่อง YouTube อย่างเร่งด่วนจนน่าตกใจ

Youtube Marketing
facebook shop

Facebook และ Instagram เปิดตัวร้านค้า เปลี่ยนโปรไฟล์ธุรกิจเป็นหน้าร้านโดนใจ นักช็อปออนไลน์

Facebook Marketing, Social Media Marketing
video-content-2021

พฤติกรรมการเสพย์สื่อวีดีโอในปี 2020-2021

Social Media Marketing, Youtube Marketing
บริษัท ไอ แพลน ดิจิตอล จำกัด

263, 265, 267 ถ.กรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร

เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

Phone (TH): +66 089-9876-444

Phone (ENG): +66 086-6555-936

Email: [email protected]

Contact Us
Facebook-f Youtube

Digital Agency Services

  • Content Marketing
  • The Preferred Facebook Ads Agency
  • Google Ads PPC Management
  • Tik Tok Ads
  • Instagram Ads Thailand
  • Thai Social Media Page Mangement
  • Thai Influencer Marketing
  • Email Marketing
  • WordPress CMS Website Development

Digital Agency Marketing Services

  • MarTech Consulting
  • Marketing Automation
  • Hubspot
  • LINE OA Marketing Automation
  • Video Content & Commercial Production
  • Sale Funnel Optimization
  • Social Media
  • Social Listening

Articles

Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

© 2020 iPlan Digital Co., Ltd. – Created with love in Bangkok. All rights reserved | Privacy Policy | Digital Marketing Agency in Bangkok | HTML Sitemap

Home

Services

Knowledge

Contact

    Name *
    Email *


      Name *
      Email *

        Name *
        Email *