https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

เหตุผลที่ SME ต้องทำการตลาดบน TikTok

เดี๋ยวนี้การทำการตลาดออนไลน์มีหลากหลายช่องทาง หนึ่งในช่องทางที่น่าสนใจและเป็นที่จับตามองมากที่สุดก็คือ การตลาดออนไลน์บน TikTok ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในปีนี้มีผลสำรวจจากนักการตลาดถึง 24% ที่มองว่า TikTok เป็นแอปพลิเคชันที่มีประสิทธิภาพในการทำให้แบรนด์และธุรกิจประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งหลายคนอาจยังไม่ทราบว่าเหตุใด SME ต้องเลือกทำการตลาดบน TikTok และการลงทุนสร้างสรรค์เนื้อหาบนแพลตฟอร์มนี้คุ้มค่าหรือตอบโจทย์อย่างไร

SME ทำการตลาด TikTok

วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) มักจะประสบปัญหาในการหาวิธีที่มีประสิทธิภาพในการทำตลาดเพื่อเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการ เนื่องจากทรัพยากรที่จำกัด การแข่งขันกับบริษัทขนาดใหญ่ที่มีงบประมาณมากกว่าหรือมีกลยุทธ์ทางการตลาดหลากหลายกว่า อย่างไรก็ตามแพลตฟอร์มหนึ่งที่อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับ SME ก็คือ TikTok นั่นเอง

TikTok แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีผู้ใช้งานมากกว่าหนึ่งพันล้านคนทั่วโลก เป็นแอปฯ สำหรับสร้างวิดีโอแบบสั้นด้วยฟิลเตอร์ เพลง และเอฟเฟ็กต์ที่หลากหลาย นับเป็นศูนย์กลางสำหรับเนื้อหาที่สร้างสรรค์จากทั่วโลก โดยผู้ใช้จะแชร์ทุกสิ่งที่ตัวเองสนใจตั้งแต่ด้านอาหาร ศิลปะ เพลง การเต้น สัตว์เลี้ยง หรือชาเลนจ์ต่าง ๆ

ทำไม SME ต้องทำการตลาดออนไลน์บน TikTok

1. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายรุ่นใหม่

การทำการตลาดออนไลน์บน TikTok เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายรุ่นใหม่ เพราะผู้ใช้ TikTok ส่วนใหญ่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี ทำให้เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับธุรกิจที่กำหนดเป้าหมายเป็นประชากรรุ่นมิลเลนเนียลและ Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เสพสื่อโซเชียลมีเดียเป็นประจำ โซเชียลมีเดียคือส่วนหนึ่งของชีวิต และมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมกับเนื้อหาที่ดึงดูดใจ และสนุกสนาน หากคลิปไหนถูกใจก็จะเกิดการแชร์และการมีส่วนร่วมด้านอื่น ๆ ทันที

2. สร้างสรรค์เนื้อหาได้หลากหลาย

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ดีมากสำหรับการโปรโมสินค้า บริการ หรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ SME เพราะ TikTok แตกต่างจากวิธีทำการตลาดแบบเดิม ๆ ตรงที่อนุญาตให้เราสร้างเนื้อหาที่ให้ความบันเทิง ให้ข้อมูล และยังสร้างการมีส่วนร่วมได้พร้อมกัน เช่น ร้านอาหารสร้างวิดีโอสั้นที่แสดงวิธีการเตรียมอาหารจานเด็ด หรือแบรนด์เสื้อผ้านำเสนอคอลเลกชันล่าสุดด้วยวิธีที่สนุกสนานและดึงดูดสายตา อย่างการลองสวมเสื้อผ้าใหม่ของแบรนด์ไปจนถึงไอเดียมิกซ์แอนด์แมตช์ เป็นต้น

3. สร้างการรับรู้แบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

TikTok เป็นตัวช่วยให้ธุรกิจสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ การสร้างเนื้อหาที่สามารถแชร์ได้และมีส่วนร่วมทำให้ SME สามารถเพิ่มการเข้าถึงและดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ได้ นอกจากนี้อัลกอริทึมของ TikTok ยังรองรับเนื้อหาที่ได้รับความนิยม หมายความว่าวิดีโอที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจะมีศักยภาพ ในการเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างหรือกลายเป็นไวรัลได้ด้วย

4. ต้นทุนต่ำ

TikTok เป็นวิธีการทำการตลาดออนไลน์ที่ใช้ต้นทุนต่ำ ไม่ต้องใช้งบเยอะก็สามารถโปรโมตสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้ เพราะฉะนั้น SME สามารถสร้างเนื้อหาบน TikTok ได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ราคาแพงหรือทีมผู้ผลิตมืออาชีพ สิ่งที่ต้องมีก็แค่สมาร์ทโฟนและไอเดียสร้างสรรค์เท่านั้นเอง

5. ประสิทธิภาพสูง ใช้งานได้ในระยะยาว

แน่นอนว่ากระแสแอปพลิเคชันโซชียลมีเดียนั้นมีขึ้นมีลง แต่ด้วยความนิยมของ TikTok ในปัจจุบันต้องยอมรับว่านี่คือช่องทางการทำการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพสูง ทั้งในด้านการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ การมองหาลูกค้าใหม่ ไปจนถึงการโฆษณาสินค้าของ SME ที่สำคัญยังมีแนวโน้มในการใช้งานได้ในระยะยาวอีกด้วย

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มอบโอกาสที่ไม่เหมือนใครให้กับ SME ทั้งในด้านการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายรุ่นใหม่ รวมถึงการโปรโมตสินค้าและบริการโดยไม่ต้องลงทุนสูง มีประโยชน์มากมายรอบด้าน ทั้งยังเริ่มใช้งานได้เลยแบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก จึงเป็นตัวช่วยให้ SME แข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง: พิกัดเครื่องมือทำคอนเทนต์ TikTok ให้โดนใจแบบมือโปร

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 281
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok