https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

พิกัดเครื่องมือทำคอนเทนต์ TikTok ให้โดนใจแบบมือโปร

TikTok เป็นแอปโซเชียลมีเดียที่มาแรงเป็นอันดับหนึ่ง นอกจากกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว แบรนด์ นักธุรกิจ หรือแม้แต่หน่วยงานของรัฐและเอกชนก็ยังหันมาให้ความสนใจและเลือกใช้ TikTok ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเช่นกัน แต่หนึ่งในสิ่งที่หลายคนต้องการเมื่อมาเล่น TikTok ก็คือการเพิ่มยอดวิว ดังนั้นเรามาลองดูกันว่าจะมีเครื่องมืออะไรบ้างที่ช่วยให้เราทำคอนเทนต์บน TikTok ได้โดนใจแบบมือโปร เพิ่มโอกาสเข้าถึงลูกค้าและประสบความสำเร็จมากขึ้น

เครื่องมือทำคอนเทนต์ Tiktok

รวมเครื่องมือสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ TikTok ปี 2023

1. CapCut

เมื่อพูดถึงการทำคลิปวิดีโอสำหรับ TikTok สิ่งแรกที่เรานึกถึงคือการตัดต่อคลิปให้สั้น กระชับ และน่าสนใจ ซึ่งแอป CapCut ช่วยได้ โดยแอปฯนี้สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้แบบฟรี ๆ ตัดต่อคลิปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตกแต่งสติกเกอร์ และเพิ่มลูกเล่นได้หลากหลาย แถมยังใส่ตัวอักษรบนคลิปได้อีกด้วย

2. Zoomerang

เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่รวมลูกเล่นสำหรับคลิป TikTok เอาไว้มากมาย ทั้งฟิลเตอร์ เอฟเฟ็กต์ภาพ เพลง และลูกเล่นอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างการตัดต่อคลิปวิดีโอให้เป็นมืออาชีพสอนเราด้วย สามารถใช้งานได้ทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน ซึ่งจะปลดล็อกเครื่องมือต่าง ๆ ให้คุณใช้ได้แบบครบถ้วน

3. Loomly

นอกจากการตัดต่อคลิปให้กระชับ น่าสนใจ และสร้างสรรค์ หากต้องการเพิ่มยอดวิวให้กับคลิป TikTok ของเรา ก็ต้องเรียนรู้วิธีการตั้งเวลาโพสต์คลิปอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะแบรนด์ที่ต้องการสร้างแคมเปญโฆษณาต่าง ๆ Loomly เป็นผู้ช่วยชั้นดีที่ช่วยกำหนดการตั้งเวลาโพสต์วิดีโอให้เราไม่พลาดทุกการวางแผนคอนเทนต์

4. Pendulum

Pendulum คืออีกหนึ่งเครื่องมือช่วยตั้งเวลาและทำให้เราสามารถโพสต์ TikTok ได้โดยตรงผ่านแอป Hootsuite Pendulum นอกจากนี้ยังช่วยวิเคราะห์วิดีโอที่โพสต์ไปแล้วได้ด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสายธุรกิจที่ต้องการทำการตลาดออนไลน์บน TikTok

5. Simplified

เครื่องมือสารพัดประโยชน์ที่ช่วยในการใช้งาน TikTok ได้เป็นอย่างดี ทั้งสามารถตั้งเวลาโพสต์วิดีโอได้โดยตรงจากปฏิทิน Content TikTok รวมถึงช่วยให้เราตั้งเวลาโพสต์วิดีโอล่วงหน้าได้หลายสิบโพสต์ ทำให้วางแผนเนื้อหาคอนเทนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ที่สำคัญยังมีความสามารถในการตัดต่อวิดีโอ ช่วยสร้างและแก้ไขวิดีโอได้ หรือจะใส่ฟิลเตอร์ เอฟเฟ็กต์ และแฮชแท็ก หรือลูกเล่นเพิ่มเติมก็ทำได้แบบง่าย ๆ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำหรับ TikTok ที่ครบวงจรมาก ช่วยเพิ่มยอดวิวและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ TikTok ของเราได้แน่นอน

6. TikTok Pixel

สำหรับแบรนด์ที่ทำการตลาดออนไลน์ห้ามพลาด เพราะ TikTok Pixel จะช่วยติดตามแคมเปญที่เราสร้างขึ้นว่าทำงานได้มีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน ช่วยติดตามผลการโฆษณา TikTok รวมถึงใช้ปรับแต่งแคมเปญโฆษณาต่าง ๆ ของเราได้อีกด้วย

7. Brand Maxima Analytics

Brand Maxima Analytics เป็นเครื่องมือสำหรับวัดผลและติดตามกลยุทธ์การทำแคมเปญต่าง ๆ  เพื่อให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ว่าแฮชแท็ก คีย์เวิร์ด หรือแคมเปญแบรนด์ที่สร้างสรรค์ขึ้นทำงานได้ดีเพียงใด มีผลลัพธ์คุ้มค่าหรือไม่ และยังสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาปรับปรุงแนวทางการสร้างแคมเปญบน TikTok ต่อไปได้

8. Simplified URL

การทำ TikTok ให้ประสบความสำเร็จนอกจากการแชร์วิดีโอบนแพลตฟอร์มแล้ว การนำลิงก์เนื้อหานั้น ๆ ไปแชร์บนโซเชียลหรือช่องทางอื่น ๆ ยังเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง ซึ่งเทคนิคที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จก็คือการสร้างลิงก์ที่สั้นและสวยงาม ดูเป็นมืออาชีพ โดยเครื่องมือ Simplified URL ช่วยได้ ทำให้เราสร้างคำอธิบาย แฮชแท็ก และแคปชันที่สร้างด้วย AI ออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยย่อลิงก์ให้สั้น สามารถนำไปแชร์ได้หลากหลายแพลตฟอร์ม ที่สำคัญใช้งานได้ง่ายแค่คลิกเดียว

9. After Effect Brush

เครื่องมือชิ้นนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบวาดหรือสร้างเอฟเฟ็กต์แบบรูปวาดด้วยลายมือบนคลิป เป็นเครื่องมือจาก Adobe ที่ช่วยสร้างลายเส้นและภาพเคลื่อนไหวแบบเฟรมต่อเฟรม ทำให้คลิปของเรามีความสนุก แปลกใหม่ และน่าสนใจยิ่งขึ้น

10. Simplified AI

ปิดท้ายกันที่เครื่องมือ Generate คำอธิบายหรือแคปชันที่น่าสนใจจาก AI โดยการเรียบเรียงจากสิ่งที่เราอยากอธิบายและคีย์เวิร์ดที่เราต้องการออกมา เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสร้างสรรค์เนื้อหาคำอธิบายและแฮชแท็กให้เหมาะสมกับคลิป TikTok ของตัวเองมากที่สุด

นอกจากเครื่องมือที่เราแนะนำไปข้างต้น TikTok เองก็มีลูกเล่น เอฟเฟ็กต์ และตัวช่วยมากมายเพื่อการสร้างสรรค์คลิปให้กับเรา รวมถึงเครื่องมือสำหรับธุรกิจที่ช่วยให้ติดตามข้อมูล วัดผลทางการตลาด และวางแผนคอนเทนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเราสามารถเลือกหยิบเอาเครื่องมือที่สะดวก ใช้ง่าย หรือเหมาะสมกับรูปแบบการทำงานมาใช้ได้อย่างอิสระ ทำให้การสร้างคอนเทนต์บน TikTok แบบมืออาชีพไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง: เทคนิคทำคลิป TikTok ให้ปัง เพิ่มยอดวิว ทำอย่างไร

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 285
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok