https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

LINE VOOM คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่ร้านค้าออนไลน์ต้องมี เพื่อช่วยเพิ่มยอดขาย

LINE เป็นแอปฯ โซเชียลมีเดียที่นอกจากการแชตกับเพื่อน ครอบครัว หรือที่ทำงานแล้ว ยังมีเครื่องมือดี ๆ ในการเปิดร้านค้าออนไลน์ ทำให้ตอบโจทย์แบรนด์และธุรกิจที่กำลังมองหาช่องทางใหม่ ๆ สำหรับการขายสินค้า นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่นอย่าง LINE VOOM ที่เปรียบเสมือนหน้าไทม์ไลน์ ให้เราสามารถแชร์เนื้อหาต่าง ๆ สำหรับผู้ติดตามด้วย

LINE VOOM คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่ร้านค้าออนไลน์ต้องมี เพื่อช่วยเพิ่มยอดขาย

LINE VOOM คืออะไร

LINE VOOM คือ ศูนย์รวมเนื้อหาคอนเทนต์จากผู้ใช้งานเพื่อแชร์ให้กับผู้ติดตาม ไม่ว่าจะเป็นลิงก์จากหน้าเว็บไซต์ สินค้า รูปภาพ ไปจนถึงวิดีโอ ครอบคลุมผู้ใช้งานในประเทศไทย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน และอินโดนีเซีย โดยใน LINE VOOM จะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้

1. For You

เป็นพื้นที่สำหรับคอนเทนต์แนะนำที่อัลกอริทึ่มคัดเลือกจากความสนใจโดยรวมของผู้ใช้รายนั้น ๆ เป็นส่วนที่เนื้อหาของแบรนด์และธุรกิจมีโอกาสขึ้นโชว์ในหน้าฟีดของลูกค้ากลุ่มนี้ได้ แม้จะไม่ได้กดติดตามหรือเป็นเพื่อนกับบัญชี LINE OA ก็ตาม

2. Following

เป็นพื้นที่สำหรับแสดงเนื้อหาจากบัญชีที่ผู้ใช้งานกดติดตามเอาไว้หรือเป็นเพื่อนในแชต ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาคอนเทนต์แบบไหน หากมีการแชร์เรื่องราวต่าง ๆ มาก็จะมาปรากฏอยู่ที่ส่วนนี้

นอกจากเนื้อหาประเภทรูปภาพที่ได้รับความนิยมแล้ว เทรนด์วิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงแบบหยุดไม่อยู่ก็สามารถสร้างและแชร์ผ่าน LINE VOOM ได้เช่นกัน โดยการแชร์วิดีโอสั้น ๆ บน LINE VOOM เป็นเทรนด์ที่แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ควรมองข้าม เพราะช่วยดึงดูดความสนใจได้ดีกว่าภาพนิ่ง สามารถให้ข้อมูลสินค้าหรือโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ครบถ้วนกว่า อธิบายให้ลูกค้าเข้าใจได้ง่ายกว่า ผ่านบรรยากาศที่เป็นมิตรและสนุกสนาน ช่วยให้เกิดการแชร์ต่อได้ง่าย ที่สำคัญยังมีโอกาสให้ร้านค้าออนไลน์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากกว่าด้วย

ลงวิดีโอสั้นใน LINE VOOM อย่างไรให้ยอดขายปัง

1. เลือกเวลาโพสต์ให้ดี

การเลือกเวลาแชร์คอนเทนต์สำหรับร้านค้าออนไลน์นั้นสำคัญมาก เพราะ LINE VOOM เองก็ไม่ต่างจากโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เช่น หากเป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับอาหาร อาจเลือกลงก่อนเวลาอาหารประมาณ 30 – 60 นาที หรือหากเป็นคอนเทนต์แนวพัฒนาตัวเอง อาจเลือกลงช่วงวันหยุดหรือเวลาเลิกงาน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีเวลาดูแบบสบาย ๆ เป็นต้น

2. ความยาวก็สำคัญ

อย่างที่บอกไปว่าเทรนด์วิดีโอสั้นกำลังมาแรง ดังนั้นลองเขียนสคริปต์สั้น ๆ ทำออกมาเป็นวิดีโอความยาว 15 -30 วินาที จะช่วยเพิ่มโอกาสดูจนจบ ลูกค้าไม่เลื่อนผ่าน

3. ความสม่ำเสมอ

การโพสต์ LINE VOOM ควรจะต้องโพสต์เนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ หากเป็นวิดีโอสั้นควรโพสต์ประมาณวันละ 1 ครั้งทุกวัน

4. ศึกษาข้อจำกัดให้ดี

LINE VOOM เองก็มีมาตรฐานและกฎเช่นเดียวกับสังคมออนไลน์อื่นเช่นกัน จึงต้องศึกษาให้ดีก่อนโพสต์เนื้อหาต่าง ๆ ลงบน LINE VOOM

โดยรวมแล้ว LINE VOOM คือช่องทางแชร์คอนเทนต์ดี ๆ สำหรับร้านค้าออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ และการเลือกใช้วิดีโอสั้นก็ถือเป็นเทรนด์มาแรง ที่ช่วยดึงดูดความสนใจที่เราไม่ควรพลาด

บทความที่เกี่ยวข้อง: LINE VOOM ดีต่อธุรกิจ SME อย่างไร? หากคิดทำการตลาดออนไลน์

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 281
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok