https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

สร้างความน่าเชื่อถือให้เว็บไซต์ ต้องทำอย่างไร ?

การที่เว็บไซต์เราจะน่าเชื่อถือ ต้องทำอย่างไร? สิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญ คือจะต้องทำให้คนที่คลิกเข้ามารู้สึกว่าเว็บไซต์ของเรามีคุณค่า มีความสำคัญ หรือว่ามีประโยชน์ที่จะแชร์เว็บไซต์ของเราไปที่เว็บไซต์ของเขา

การที่เราจะหา ฺBacklink หรือการที่จะทำ Backlink เราควรที่จะทำ Backlink ที่มัน
เป็น Category เดียวกัน ที่มันเป็นกลุ่ม Content เดียวกัน ซึ่งจะมีเคล็ดลับอยู่ นั่นคือหาเว็บไซต์ที่อยู่ใน Category เดียวกันกับเรา ซึ่งก็จะมีเว็บไซต์ที่ชื่อ majestic.com ที่เราสามารถใช้เว็บไซต์นี้เข้าไปดูได้ว่าแต่ละเว็บไซต์เป็น Category ไหน หรือว่าเป็นกลุ่มประเภทไหน เพียงแค่ไปหาเว็บไซต์ที่คิดว่าเราสามารถที่จะไปทำ Backlink ได้ เมื่อได้ลิงก์ URLของเว็บไซต์นั้นก็เอามา Search หาใน majestic.com ก็จะทราบเลยว่าเว็บไซต์นี้ Reputation เขาเป็นยังไง มีคุณภาพไหม และเป็น Category ไหน นี่ก็เป็นเคล็ดลับเล็ก ๆ ที่เราจะสร้าง Backlink แต่จริงๆ แล้วการทำ SEO มันไม่มีสูตรตายตัว แล้วแต่สูตรใครสูตรมัน

คอนเทนต์คุณภาพ ทำให้ Traffic เข้าเว็บไซต์

สำหรับ iPlan Digital จะไม่ค่อยสนใจ Backlink เท่าไร เพราะมองว่าจริง ๆ แล้ว 70-80 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นอยู่การทำ Content ให้มันดี ทำเว็บไซต์ให้มันดี แต่ก็ไม่ได้มีสูตรตายตัว บางทีคนที่ทำ Backlink เขาทำเก่ง ก็ได้ Backlink ดี ๆ กลับมา ซึ่งก็สามารถทดแทนตัวที่เป็น Content ได้

แต่จริง ๆ แล้ว การทำ SEO แบบยั่งยืน หรือการทำ SEO แบบ White Hat (สายขาว) จะดีกว่า เป็นการทำเว็บไซต์ที่ใส่คอนเทนต์หรือบทความคุณภาพไปเรื่อย ๆ เหมือนเป็นสร้างเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ ถ้าเรามี Content ที่ดี ใส่เข้าไปในเว็บไซต์เรื่อย ๆ คนก็จะเข้ามาตามอ่านเรื่อย ๆ Traffic ก็จะเยอะขึ้นเรื่อย ๆ

วิธีการเลือกคีย์เวิร์ดสำหรับบทความ

การเลือกคีย์เวิร์ดสำหรับบทความเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะจะมีการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดว่าเราต้องการที่จะใช้คีย์เวิร์ดไหน เพื่อมาทำ Ranking บนเว็บไซต์ของเรา

จริง ๆ แล้วคีย์เวิร์ดมีหลายรูปแบบ ถ้าศัพท์ใน SEO จะเรียกว่า Golden Keyword เป็นคีย์เวิร์ดที่เขาเสิร์ชแล้วมันมี Potential หรือศักยภาพ เวลาจะค้นหาเพื่อเลือกซื้อสินค้า ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเป็นโรงงานผลิตกระเป๋า คุณต้องการทำ SEO คุณจะทำ SEO ด้วยคีย์เวิร์ดไหน ซึ่งมีหลายคีย์เวิร์ด อาทิ ทำกระเป๋า, รับทำกระเป๋า, กระเป๋าแฟชั่น ซึ่งเป็นคีย์เวิร์ดที่ค่อนข้างกว้างมาก แต่คีย์เวิร์ดที่เป็น Golden Keyword หรือคีย์เวิร์ดที่มีศักยภาพในการช่วยให้คุณจบการขยายไได้ จะเจาะจงมากขึ้น เช่น รับทำกระเป๋าราคาส่ง ซึ่งคนที่จะค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดแบบนี้จะต้องเป็นคนที่เป็นเจ้าของร้านขายกระเป๋า หรือเป็นร้านขายปลีก เป็นต้น

ดังนั้นการใส่คีย์เวิร์ดว่า รับทำกระเป๋า อาจจะไม่เหมาะกับการทำออร์เดอร์สำหรับโรงงาน จึงต้องใส่รายละเอียดเพิ่มเติมว่า รับทำกระเป๋าราคาส่ง ซึ่งจะทำให้เป็นคีย์เวิร์ดที่เริ่มมี Potential เหมาะกับโรงงานกระเป๋า และที่สำคัญการทำ Long Term Keyword คือการทำคีย์เวิร์ดที่ยาว ๆ จะทำได้ง่ายกว่าคีย์เวิร์ดที่สั้น ๆ อย่างเช่น กระเป๋าแฟชั่น, รับทำกระเป๋า เพราะกว้างเกินไป มีกลุ่มเป้าหมายหลายกลุ่ม การหา Golden Keyword ที่ยาวๆ จึงทำ SEO ได้ง่ายกว่าคีย์เวิร์ดสั้น ๆ

คีย์เวิร์ดเป็นสิ่งที๋ต้องให้สำคัญ โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่เพิ่งเปิดใหม่ หรือว่าเว็บที่ยังไม่มีพลัง เพราะหากไปใช้คีย์เวิร์ดที่่มีเว็บที่เป็นเจ้าถิ่นอยู่แล้ว ก็อาจจะเสียเวลาเปล่า ซึ่งเคล็ดลับของการวิเคราะห์คีย์เวิร์ด คือในหน้าเว็บไซต์ 1 หน้าไม่จำเป็นต้องมีคีย์เวิร์ดเดียว แต่ควรจะมีคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง หรือ Relate Keyword หลาย ๆ คีย์เวิร์ดด้วย ทั้งคีย์เวิร์ดกว้างและแคบหรือเฉพาะเจาะจง แค่ต้องระวังเรื่องการเลือกคีย์เวิร์ด ต้องเป็นคีย์เวิร์ดที่สัมพันธ์กัน และควรที่จะใส่หลาย ๆคีย์เวิร์ดลงไปในเว็บไซต์เดียวกัน

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 285
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok