https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

แนะนำวิธีตั้งราคาประมูล (Bidding) LINE Ads ให้ตอบโจทย์ธุรกิจร้านค้า

ทุกวันนี้ไม่ว่าใครก็หันมาขายของออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ มากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือการขายของผ่าน LINE ซึ่งมีระบบร้านค้าช่วยรองรับและอำนวยความสะดวกให้กับแบรนด์และธุรกิจต่าง ๆ โดยเครื่องมือการตลาดของไลน์ที่น่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือ LINE Ads ซึ่งเป็นเครื่องมือโฆษณาที่ทรงพลัง สำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ เราลองมาทำความรู้จักกับ LINE Ads และการประมูลโฆษณาให้มากขึ้น เพื่อให้สามารถประมูล Ads ได้เหมาะสมกับร้านค้าของเรามากที่สุด

แนะนำวิธีตั้งราคาประมูล (Bidding) LINE Ads ให้ตอบโจทย์ธุรกิจร้านค้า
แนะนำวิธีตั้งราคาประมูล (Bidding) LINE Ads ให้ตอบโจทย์ธุรกิจร้านค้า - LINE Ads

LINE Ads คืออะไร

LINE Ads คือ แพลตฟอร์มการลงโฆษณาบนไลน์โดยใช้ระบบประมูล สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานแอปฯ ไลน์ได้มากกว่า 53 ล้านคน และยังมียอดการเข้าถึงมากกว่า 2,500 ล้านครั้งต่อเดือน โดยการยิง LINE Ads นั้นก็คล้ายคลึงกับการยิงโฆษณาผ่านเครื่องมืออื่น ๆ คือสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายและวัตถุประสงค์ได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถปรับการตั้งค่างบประมาณและการแสดงผลได้โดยไม่มีขั้นต่ำ

หลักการทำงานของ LINE Ads ก็คือ เมื่อเราสร้างโฆษณาเรียบร้อยแล้ว โฆษณาชิ้นนั้นจะเข้าสู่ระบบประมูล เพื่อแสดงผลยังตำแหน่งต่าง ๆ 6 ตำแหน่งโดยอัตโนมัติ ได้แก่ ตำแหน่ง LINE Home Tab, LINE Chat List, LINE Voom, LINE Today, LINE Wallet และ LINE OpenChat ซึ่งเป็นตำแหน่งโฆษณาที่วิเคราะห์มาแล้วว่าสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและมียอดการเข้าถึงเป็นจำนวนมาก

การประมูล LINE Ads ให้ได้ผล ชนะคู่แข่ง ต้องมีแนวทาง

การประมูล (Bidding) LINE Ads ผู้ใช้งานทั่วไปก็สามารถใช้งานได้ ทำให้ปัจจุบันมีผู้ต้องการลงโฆษณากับไลน์เป็นจำนวนมาก ที่สำคัญโฆษณายังเลือกจุดประสงค์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเพื่อเพิ่ม Conversion, เพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์, เพิ่มการติดตั้งแอปฯ, เพิ่มยอดวิววิดีโอ หรือแม้แต่การเพิ่มเพื่อนไลน์ของแบรนด์และธุรกิจ เป็นต้น

ส่วนการประมูลจะมีทั้งหมด 4 รูปแบบ โดยต้องเลือกให้เหมาะกับรูปแบบธุรกิจของเราด้วย ดังนี้

1. การประมูลแบบไม่เกี่ยงราคา (No Limit)

เป็นระบบสำหรับแบรนด์ที่ต้องการผลลัพธ์ที่ดีที่สุดโดยไม่เกี่ยงราคาในการประมูล แต่ข้อควรระวังคืองบประมาณอาจบานปลายได้

2. กำหนดราคาที่แน่นอน (Set Target Event Cost)

เป็นระบบสำหรับแบรนด์ที่ตั้งเป้าผลลัพธ์ตามราคาหรืองบประมาณที่ตั้งเอาไว้ เหมาะสำหรับการยิงแอดที่มีการตั้งค่า KPI เพื่อวัดผลเอาไว้ชัดเจน

3. กำหนดราคาระดับพอสู้ได้ (Set an Event Cost Cap)

เป็นระบบสำหรับแบรนด์ที่ต้องการมุ่งหาผลลัพธ์ตามราคาที่ตั้งไว้ เหมาะสำหรับการยิงแอดที่มีการตั้งค่า KPI เอาไว้ชัดเจน

4. กำหนดราคาต่ำสุด (Set a Bid Amount Cap)

เป็นระบบสำหรับแบรนด์ที่ต้องการประหยัดงบประมาณ สามารถตั้งราคาเองได้ โดยระบบจะมุ่งหาผลลัพธ์ตามงบประมาณที่ตั้งเอาไว้ ถือเป็นรูปแบบการประมูลที่ช่วยคุมงบได้ดี แต่โฆษณาอาจไม่ถูกแสดงหรือแสดงผลน้อยมาก

แบรนด์หรือธุรกิจที่กำลังคิดว่าการประมูล LINE Ads แบบไหนเหมาะกับเรา ลองนำรูปแบบการประมูลทั้ง 4 แบบไม่เป็นตัวช่วยตัดสินใจกันได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง: เทคนิคมัดใจลูกค้าใน LINE OA ด้วยเมนูด่านแรก Rich Menu

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 247