https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

แนะนำวิธีตั้งราคาประมูล (Bidding) LINE Ads ให้ตอบโจทย์ธุรกิจร้านค้า

ทุกวันนี้ไม่ว่าใครก็หันมาขายของออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ มากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือการขายของผ่าน LINE ซึ่งมีระบบร้านค้าช่วยรองรับและอำนวยความสะดวกให้กับแบรนด์และธุรกิจต่าง ๆ โดยเครื่องมือการตลาดของไลน์ที่น่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือ LINE Ads ซึ่งเป็นเครื่องมือโฆษณาที่ทรงพลัง สำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ เราลองมาทำความรู้จักกับ LINE Ads และการประมูลโฆษณาให้มากขึ้น เพื่อให้สามารถประมูล Ads ได้เหมาะสมกับร้านค้าของเรามากที่สุด

แนะนำวิธีตั้งราคาประมูล (Bidding) LINE Ads ให้ตอบโจทย์ธุรกิจร้านค้า

LINE Ads คืออะไร

LINE Ads คือ แพลตฟอร์มการลงโฆษณาบนไลน์โดยใช้ระบบประมูล สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานแอปฯ ไลน์ได้มากกว่า 53 ล้านคน และยังมียอดการเข้าถึงมากกว่า 2,500 ล้านครั้งต่อเดือน โดยการยิง LINE Ads นั้นก็คล้ายคลึงกับการยิงโฆษณาผ่านเครื่องมืออื่น ๆ คือสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายและวัตถุประสงค์ได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถปรับการตั้งค่างบประมาณและการแสดงผลได้โดยไม่มีขั้นต่ำ

หลักการทำงานของ LINE Ads ก็คือ เมื่อเราสร้างโฆษณาเรียบร้อยแล้ว โฆษณาชิ้นนั้นจะเข้าสู่ระบบประมูล เพื่อแสดงผลยังตำแหน่งต่าง ๆ 6 ตำแหน่งโดยอัตโนมัติ ได้แก่ ตำแหน่ง LINE Home Tab, LINE Chat List, LINE Voom, LINE Today, LINE Wallet และ LINE OpenChat ซึ่งเป็นตำแหน่งโฆษณาที่วิเคราะห์มาแล้วว่าสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและมียอดการเข้าถึงเป็นจำนวนมาก

การประมูล LINE Ads ให้ได้ผล ชนะคู่แข่ง ต้องมีแนวทาง

การประมูล (Bidding) LINE Ads ผู้ใช้งานทั่วไปก็สามารถใช้งานได้ ทำให้ปัจจุบันมีผู้ต้องการลงโฆษณากับไลน์เป็นจำนวนมาก ที่สำคัญโฆษณายังเลือกจุดประสงค์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเพื่อเพิ่ม Conversion, เพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์, เพิ่มการติดตั้งแอปฯ, เพิ่มยอดวิววิดีโอ หรือแม้แต่การเพิ่มเพื่อนไลน์ของแบรนด์และธุรกิจ เป็นต้น

ส่วนการประมูลจะมีทั้งหมด 4 รูปแบบ โดยต้องเลือกให้เหมาะกับรูปแบบธุรกิจของเราด้วย ดังนี้

1. การประมูลแบบไม่เกี่ยงราคา (No Limit)

เป็นระบบสำหรับแบรนด์ที่ต้องการผลลัพธ์ที่ดีที่สุดโดยไม่เกี่ยงราคาในการประมูล แต่ข้อควรระวังคืองบประมาณอาจบานปลายได้

2. กำหนดราคาที่แน่นอน (Set Target Event Cost)

เป็นระบบสำหรับแบรนด์ที่ตั้งเป้าผลลัพธ์ตามราคาหรืองบประมาณที่ตั้งเอาไว้ เหมาะสำหรับการยิงแอดที่มีการตั้งค่า KPI เพื่อวัดผลเอาไว้ชัดเจน

3. กำหนดราคาระดับพอสู้ได้ (Set an Event Cost Cap)

เป็นระบบสำหรับแบรนด์ที่ต้องการมุ่งหาผลลัพธ์ตามราคาที่ตั้งไว้ เหมาะสำหรับการยิงแอดที่มีการตั้งค่า KPI เอาไว้ชัดเจน

4. กำหนดราคาต่ำสุด (Set a Bid Amount Cap)

เป็นระบบสำหรับแบรนด์ที่ต้องการประหยัดงบประมาณ สามารถตั้งราคาเองได้ โดยระบบจะมุ่งหาผลลัพธ์ตามงบประมาณที่ตั้งเอาไว้ ถือเป็นรูปแบบการประมูลที่ช่วยคุมงบได้ดี แต่โฆษณาอาจไม่ถูกแสดงหรือแสดงผลน้อยมาก

แบรนด์หรือธุรกิจที่กำลังคิดว่าการประมูล LINE Ads แบบไหนเหมาะกับเรา ลองนำรูปแบบการประมูลทั้ง 4 แบบไม่เป็นตัวช่วยตัดสินใจกันได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง: เทคนิคมัดใจลูกค้าใน LINE OA ด้วยเมนูด่านแรก Rich Menu

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 285
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok