https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

6 ขั้นตอนหา Keyword สำหรับการทำ SEO

ในการทำการตลาดออนไลน์ด้วย SEO นั้น หลักที่มีส่วนสำคัญอย่างมากก็คือ การหาคีย์เวิร์ดหรือการทำ Keyword Research เพื่อกำหนดทิศทางของการทำ SEO ให้กับธุรกิจ เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและเพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้มากขึ้น เพราะฉะนั้นลองมาดูแนวทางการหาคีย์เวิร์ดที่ใช่สำหรับเว็บไซต์ธุรกิจกันดีกว่า

6 ขั้นตอนหา Keyword สำหรับการทำ SEO

6 ขั้นตอนการหา Keyword ที่ใช่สำหรับการทำ SEO

1. กำหนดเป้าหมาย

ก่อนจะเริ่มลงมือหาคีย์เวิร์ดเพื่อทำการตลาดออนไลน์ เราต้องตอบคำถามให้ได้ก่อนว่าเราคือใคร แบรนด์ของเราเกี่ยวกับอะไร เว็บไซต์ของเราเกี่ยวกับอะไร และมีสิ่งไหนทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่ง จากนั้นจึงเลือกมองหาคีย์เวิร์ดที่ตอบโจทย์แบรนด์มากที่สุด

2. สร้างลิสต์รายการคำที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ

การทำลิสต์รายการจะช่วยให้เรามองหาคีย์เวิร์ดสำหรับทำ SEO ได้ง่ายขึ้น เช่น หากทำธุรกิจโฟมล้างหน้า อาจเลือกลิสต์คำที่เกี่ยวข้องเช่น โฟมล้างหน้าผู้หญิง โฟมล้างหน้าคนเป็นสิว โฟมล้างหน้าสำหรับผิวมัน เป็นต้น การลิสต์คีย์เวิร์ดออกมา จะช่วยให้เราจัดหมวดหมู่คำที่เกี่ยวข้องและเลือกใช้ได้ง่ายขึ้น

3. เลือกคีย์เวิร์ดหลัก

เมื่อลิสต์รายการคีย์เวิร์ดออกมาแล้ว สิ่งที่ต้องทำคือการค้นหาคำ ที่จะนำมาใช้เป็นคีย์เวิร์ดหลักหรือคีย์เวิร์ดตั้งต้น เพื่อเป็นรากฐานของการทำ Keyword Research ต่อไปในอนาคต และยังจะต้องเป็นคำที่จะนำมาใช้อธิบายแบรนด์รวมถึงใช้เพื่อวิเคราะห์คู่แข่งด้วย

4. ศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้งาน

เราควรรู้จักพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเราว่า ทำไมพวกเขาจึงเลือกค้นหาคำเหล่านั้น เช่น หากทำธุรกิจโฟมล้างหน้า ต้องศึกษาว่าทำไมกลุ่มเป้าหมายจะเลือกค้นหาคำว่าโฟมล้างหน้าบน Google อาจกำลังมองหาโฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวบอบบาง แพ้ง่าย หรือมองหาโฟมล้างหน้าแบบไม่มีฟอง เป็นต้น หากเราเข้าใจว่าทำไมผู้คนจึงค้นหาคำเหล่านั้น ก็จะทำให้เราเลือกคีย์เวิร์ดที่เหมาะสมและสร้างสรรค์เนื้อหาที่ช่วยแก้ปัญหาของกลุ่มเป้าหมายได้

5. เลือกใช้ Long-Tail Keywords

Long-Tail Keywords เป็นคีย์เวิร์ดที่มีความเฉพาะเจาะจงมากกว่า เราควรเลือกใช้ Long-Tail Keywords ควบคู่ไปกับคีย์เวิร์ดสั้น ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เจาะจง และนำไปสู่การปิดการขาย

6. เรียนรู้เกี่ยวกับคู่แข่ง

เป็นเรื่องปกติในการทำการตลาดออนไลน์ ที่เราต้องศึกษาและเรียนรู้คู่แข่งอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกคีย์เวิร์ด การปรับแต่งเนื้อหาบนหน้าเว็บ เพื่อจะนำมาปรับปรุงการทำ SEO ของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

และนี่ก็คือ 6 วิธีการหาคีย์เวิร์ดที่ใช่สำหรับการทำ SEO เพื่อให้เราสามารถทำการตลาดออนไลน์ให้กับเว็บไซต์ของแบรนด์และธุรกิจได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย สามารถเปลี่ยนผู้ใช้งานหรือผู้เข้าชมเว็บ ให้กลายเป็นลูกค้าได้ในอนาคต

บทความที่เกี่ยวข้อง: 12 ประเภทของการทำ SEO ที่ควรรู้

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 281
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok