

หลังจากได้ทราบกันไปแล้วว่า ระบบ Ticket คืออะไร และจำเป็นต่อธุรกิจของคุณอย่างไร? วันนี้ เราจะมาเจาะลึกซอฟต์แวร์ของแบรนด์ Zendesk ว่ามีจุดเด่นที่น่าสนใจอย่างไร และเหมาะกับรูปแบบธุรกิจของคุณหรือไม่?
Zendesk คือซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การสื่อสารระหว่างลูกค้ากับทีมงานของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นในทุกช่องทางการติดต่อ ซึ่งรวมถึงอีเมล, ข้อความ SMS, ช่องทางโซเชียลต่าง ๆ , ข้อความเสียง, ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ และ Comminity Forum ด้วย
นอกจากระบบ Ticket ของ Zendesk จะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าแล้ว ยังเป็นผู้ช่วยในฝันของเจ้าหน้าที่ที่ดูแลปัญหาของลูกค้าด้วย เพราะทำให้เห็นเส้นทาง (Journey) ทั้งหมดของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน จึงอำนวยความสะดวกให้กับทีมงานของคุณในการค้นหาข้อมูลและให้บริการลูกค้า
อีกทั้งยังมีประโยชน์ในการตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของทีมได้ง่ายขึ้น โดยผู้จัดการแผนกและแอดมินที่ดูแลระบบสามารถดูข้อมูลจาก Dashboard ที่สร้างไว้ล่วงหน้าได้ และดูรายงานลูกค้ารายบุคคลเพื่อนำมาพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้านต่าง ๆ ให้กับทีมได้ เช่น การวางแผนด้านทรัพยากร, การจัดลำดับความสำคัญของใบสั่งงาน และการจัดลำดับของการทำงานของทีมให้ดียิ่งขึ้น เป็นต้น
ซอฟต์แวร์ระบบ Ticket ของ Zendesk มีทุกอย่างครบครัน จึงพร้อมให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และด้วยระบบ Omnichannel Ticket Support ทีมงานของคุณจึงมีรายละเอียดข้อมูลของลูกค้าอย่างครบถ้วน โดยสามารถดูประวัติการสั่งซื้อสินค้าได้ทั้งหมด, ตรวจสอบสถานะของลูกค้าว่าซื้อสินค้าของคุณอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องหรือไม่ รวมถึงดูกิจกรรมต่าง ๆ ของลูกค้าทุกคนที่สนทนากับทีมงานบนเว็บไซต์ผ่านระบบ Workflow และด้วยข้อมูลของลูกค้าที่ครบถ้วน ทำให้ทีมสามารถแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าแต่ละรายการที่ส่งคำร้องเข้ามาได้อย่างรวดเร็ว จึงสร้างความประทับใจและประสบการ์ที่ดีให้กับลูกค้าที่แจ้งปัญหาต่าง ๆ เข้ามา
นอกเหนือจากการมีศูนย์กลางการเชื่อมต่อระบบการทำงานที่ราบรื่นแล้ว ซอฟต์แวร์ Zendesk ยังทำช่วยให้ทีมของคุณระบุปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทันทีด้วย โดยใบสั่งงาน (Ticket) แต่ละใบจะได้รับหมายเลขสำหรับการอ้างอิง และมีการระบุสถานะของใบสั่งงานดังกล่าว เพื่อช่วยให้ทีมงานจัดการและจัดลำดับความสำคัญของการทำงานได้อย่างเป็นระบบ โดยทีมสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนใน Zendesk สำหรับ TicKet ที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ดำเนินการตามกรอบเวลาได้ด้วย
และด้วยระบบติดตามปัญหาของลูกค้า ทำให้ทีมสามารถระบุปัญหาที่เกิดขึ้นได้ง่ายดายเมื่อลูกค้าแจ้งปัญหาเข้ามา โดยสามารถใช้ข้อมูลที่ได้รับจากระบบติดตามปัญหาของ Zendesk แจ้งให้ทีมพัฒนาซอฟต์แวร์ได้รับทราบข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้า เมื่อสามารถระบุปัญหาได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ จึงส่งผลให้ทีมของคุณแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้
การให้บริการลูกค้าที่ดี ระบบ Ticket ต้องสนับสนุนการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือด้วย เพื่อให้ทีมงานสามารถให้บริการลูกค้าได้ในทุกสถานการณ์ ซึ่งระบบ Ticket ของ Zendesk มีแอปพลิเคชันในมือถือที่ติดตั้งการใช้งานไว้ครบครันสำหรับทีมงานทุกฝ่าย จึงสามารถทำงานได้แม้ไม่มีคอมพิวเตอร์ ซึ่งรวมถึงการติดตาม Ticket ของลูกค้า และเคลียร์คิว Ticket ของลูกค้าด้วย
ทดลองใช้งานฟรี: 14 วัน
ที่มา: zendesk.com
บทความที่เกี่ยวข้อง: เปรียบเทียบระบบ Ticket 15 แบรนด์ดัง เลือกซอฟต์แวร์เจ้าไหนดี?