Skip to content
Facebook page opens in new windowYouTube page opens in new window
  • EN
ไทย
iPlan Digital Marketing Agency
รับทำการตลาดออนไลน์ ครบวงจร
iPlan Digital Marketing AgencyiPlan Digital Marketing Agency
  • Home
  • Services
    • Menu iconContent Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Menu iconSocial Media
      • Thai Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Menu iconWebsite For SME
      • Managed Website
    • Menu iconDigital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • Tik Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Menu iconMarketing Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Menu iconVideo Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact

GET PROPOSAL

  • Home
  • Services
    • Content Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Social Network Marketing
      • Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Website Development
      • Manage Website SME
    • Digital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • TIk Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Market Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Video Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact
You are here:
  1. Home
  2. Facebook Marketing
  3. คุ้มค่าหรือไม่? ที่จะทำ Influencer marketing

คุ้มค่าหรือไม่? ที่จะทำ Influencer marketing

  • Facebook Marketing, Youtube Marketing, การตลาดออนไลน์
ความคุ้มค่าของ Influencer marketing

Influencer maketing การตลาดยอดฮิตในยุคออนไลน์ แต่คุ้มค่าไหม? ที่จะลงทุน

Influencer Marketing คือ การทำการตลาดรูปแบบหนึ่งซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน แต่อันที่จริงแล้ว Influencer Marketing นั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วหลายปี พร้อมกันกับการเข้ามาของโซเชียล มีเดียและสื่อสังคมออนไลน์ คำว่า Influencer ถ้าแปลอย่างตรงตัวเลยก็จะหมายความว่า “ผู้มีอิทธิพล” ซึ่งในที่นี้ไม่ได้หมายถึงนักเลงหรือมาเฟีย แต่คำว่า “ผู้มีอิทธิพล” ในแง่ของการตลาดนั้นหมายถึง กลุ่มคนที่มีอิทธิพลทางความคิด ซึ่งคนเหล่านี้มักจะเข้ามามีผลต่อการตัดสินใจในการซื้อสินค้าหรือเลือกใช้บริการต่างๆ ของผู้บริโภค ดังนั้น Influencer ในที่นี้ก็คือ เหล่าดารา เซเลบริตี้ คนดัง ที่เรามักจะได้เห็นอยู่บ่อยๆ ตามโฆษณาในทีวีนั่นเอง

ต่อมาเมื่อการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตทำได้ง่ายขึ้น ผู้มีอิทธิพลทางความคิดในรูปแบบใหม่จึงได้เกิดขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่เรามักเรียกกันว่า “เน็ตไอดอล” “บล็อกเกอร์” หรือ “ยูทูปเบอร์”

คนเหล่านี้เล่าเรื่องที่ตัวเองสนใจผ่านการเขียนหรือวิดีโอคลิป และกลายมาเป็นที่สนใจของคนทั่วไป เพราะความน่าเชื่อถือในการเล่า รวมทั้งการไม่มีส่วนได้เสียกับแบรนด์ มีการใช้งานสินค้าจริงๆ แล้วนำมารีวิว เปรียบเทียบให้เห็นแบบชัดเจน ในที่สุดแล้วกลุ่มคนเหล่านี้จึงเข้ามามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค และถูกเรียกเหมารวมว่าเป็น Influencer ไปด้วย

กล่าวโดยสรุป Influencer Marketing ก็คือ การทำการตลาดโดยใช้ Influencer มาช่วย ทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็วขึ้น และกระจายเป็นวงกว้างตามแต่ว่า Influencer คนนั้นๆ จะมียอดผู้ติดตาม หรือ ฐานแฟนคลับ มากน้อยแค่ไหน นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการโฆษณาสินค้าของเรานั่นเอง

ตัวอย่าง Influencer ที่เป็น Gamer ภายใต้การให้บริการของ iPlan Digital

gggg

ถ้าหากกลับมาตอบคำถามที่ว่า “คุ้มค่าไหมที่จะทำ Influencer Marketing” สื่อดังอย่าง Toprank ได้เผยแพร่บทความชื่อว่า “รายงานการวิจัย อนาคตของ Influencer Marketing” ซึ่งมีการคาดเดาแนวโน้มว่า ภายในอีก 3 ปี Influencers จะกลายเป็นส่วนหนึ่งที่มีอิทธิพลกับการตลาด ทั้งนี้เพราะนักการตลาดในปัจจุบันต่างก็หันมาให้ความสนใจ และผลักดันการทำการตลาดในรูปแบบนี้กันมากขึ้น จากสถิติพบว่า การใช้ Influencer จะสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับแบรนด์ได้สูงถึง 650% ทั้งยังเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มการตัดสินใจของลูกค้าได้เร็วที่สุดและขยายฐานลูกค้าได้เร็วที่สุดเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม การใช้ Influencer มาทำการตลาดเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์และความคุ้มค่าสูงสุดต่อแบรนด์นั้น จะต้องคำนึงถึงปัจจัยอีกหลายอย่าง เช่น Influencer จะต้องมีความเข้าใจตัวแบรนด์หรือสินค้าด้วย ไม่ควรเลือก Influencer เพียงแค่เพราะจำนวนผู้ติดตาม แต่ควรเลือกคนที่มีตัวตนเข้ากันได้กับแบรนด์ของคุณให้คิดไว้เสมอว่า ผู้บริโภคฉลาดเลือกเสมอ แล้วทำ Influencer Marketing ออกมาอย่างเป็นธรรมชาติเพราะที่สุด คุณภาพของคอนเทนต์จะเป็นตัวตัดสินคุณภาพของแบรนด์ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้ว ถ้าเลือกใช้อย่างถูกวิธี Influencer Marketing ก็เป็นหนทางหนึ่งในการทำการตลาดที่ให้ผลคุ้มค่าไม่น้อยเลยทีเดียว

  • Facebook Marketing, Youtube Marketing, การตลาดออนไลน์
  • iPlan Digital
  • December 13, 2017
PrevPreviousThe power of Influencer Marketing พลังของผู้นำทางความคิด…ต่อการตลาด
NextTHAI GAMER สถิติตลาดเกมในไทยปี 2017 เป็นอย่างไรบ้าง?Next
CATEGORIES
  • Digital Ads(2)
  • Digital Marketing(37)
  • eCommerce(7)
  • Facebook Marketing(34)
  • Google Analytics(4)
  • Inbound Marketing(4)
  • Instagram Marketing(10)
  • Marketing Automation(10)
  • MarTech(6)
  • Mobile(2)
  • Social Media Marketing(27)
  • Uncategorized(1)
  • Youtube Marketing(14)
  • การตลาดออนไลน์(67)
LATEST POST
  • Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
    May 27, 2022
  • Line-MyShop-คืออะไร
    Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
    May 6, 2022
  • รู้จักLine-Pay
    รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
    May 5, 2022
  • ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant
    ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด
    April 29, 2022
  • LINE MyRestaurant คืออะไร
    LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?
    April 28, 2022
  • ประโยชน์WooCommerce
    รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน
    April 27, 2022

Related Posts

Line-MyShop-คืออะไร

Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
รู้จักLine-Pay

รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant

ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
LINE MyRestaurant คืออะไร

LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
ประโยชน์WooCommerce

รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
สอนใช้งานGutenbergตัวช่วยEditorในWordPressที่ใช้งานง่ายขึ้น!

สอนใช้งาน Gutenberg ตัวช่วย Editor ใน WordPress ที่ใช้งานง่ายขึ้น!

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
บริษัท ไอ แพลน ดิจิตอล จำกัด

263, 265, 267 ถ.กรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร

เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

Phone (TH): +66 089-9876-444

Phone (ENG): +66 086-6555-936

Email: [email protected]

Contact Us
Facebook-f Youtube

Digital Agency Services

  • Content Marketing
  • The Preferred Facebook Ads Agency
  • Google Ads PPC Management
  • Tik Tok Ads
  • Instagram Ads Thailand
  • Thai Social Media Page Mangement
  • Thai Influencer Marketing
  • Email Marketing
  • WordPress CMS Website Development

Digital Agency Marketing Services

  • MarTech Consulting
  • Marketing Automation
  • Hubspot
  • LINE OA Marketing Automation
  • Video Content & Commercial Production
  • Sale Funnel Optimization
  • Social Media
  • Social Listening

Articles

Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

© 2020 iPlan Digital Co., Ltd. – Created with love in Bangkok. All rights reserved | Privacy Policy | Digital Marketing Agency in Bangkok | HTML Sitemap

Home

Services

Knowledge

Contact

    Name *
    Email *


      Name *
      Email *

        Name *
        Email *