https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

LINE Business Manager คืออะไร ดีต่อการวางแผนการตลาดของแบรนด์อย่างไร

ทุกวันนี้ข้อมูล (Data) เปรียบได้กับขุมทรัพย์ทางการตลาด เพราะการรู้ข้อมูลที่ถูกต้องของกลุ่มเป้าหมายมีส่วนช่วยให้แบรนด์วางแผนการตลาดได้อย่างแม่นยำและเหมาะสมกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการได้มากกว่า สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดมากขึ้น และหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่ตอบโจทย์แบรนด์และร้านค้ายุคใหม่มากที่สดก็คือ LINE Business Manager นั่นเอง

LINE Business Manager คืออะไร ดีต่อการวางแผนการตลาดของแบรนด์อย่างไร

LINE Business Manager คืออะไร?

LINE Business Manager คือ แพลตฟอร์มเพื่อการจัดการข้อมูลภายในระบบ LINE Ecosystem รวมถึง Third Party Data เพื่อทำการดึงข้อมูลจากส่วนต่าง ๆ มารวมกันที่ศูนย์กลางอย่าง LINE Business Manager เพื่อให้สามารถนำข้อมูลเหล่านั้นไปวิเคราะห์ จำแนก และวางแผนการตลาดในขั้นต่อไปได้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์หรือธุรกิจที่มีร้านค้าหรือช่องทางโซเชียลมีเดียหลายช่องทาง แต่อยากดึงข้อมูลจากส่วนต่าง ๆ เหล่านั้นเพื่อมาวิเคราะห์

วางแผนการตลาดด้วย LINE Business Manager ดีอย่างไร?

1. ช่วยให้เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้ามากขึ้น

ข้อมูลที่เราได้จากการรวบรวมนั้นมีส่วนช่วยให้เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการติดตาม การช้อปปิ้งออนไลน์ การตัดสินใจซื้อ ไปจนถึงความชอบ ความสนใจ และข้อมูลอื่น ๆ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้มีส่วนสำคัญอย่างมากสำหรับแบรนด์ในการวางแผนการตลาด ออกแบบแคมเปญโฆษณาที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงช่วยให้นำไปพัฒนาสินค้าและบริการให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้

2. ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล

เนื่องจากปัจจุบันการช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นเรื่องง่ายและสะดวก ความคาดหวังที่มีต่อคุณภาพและการบริการของแบรนด์จึงเพิ่มสูงขึ้น จากการสำรวจของ Accenture เผยว่ากว่า 91% ของผู้บริโภคมีโอกาสซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่พวกเขาจดจำได้ รวมถึงแบรนด์ที่ให้คำแนะนำและข้อเสนอที่ดี ดังนั้นการนำข้อมูลที่ได้รับจาก LINE Business Manager มาปรับใช้ จะช่วยให้เราออกแบบกลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคนได้ดีขึ้น

3. ช่วยรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า

การเก็บรวบรวมข้อมูลผ่าน LINE Business Manager มีส่วนช่วยสร้าง Brand Royalty เนื่องจากช่วยให้เราสามารถรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าเก่า ๆ ได้ดีขึ้น ทั้งการออกแบบแคมเปญ โปรโมชั่น โฆษณาต่าง ๆ ไม่ใช่แค่การดูแลผู้เข้ามาเป็นลูกค้าใหม่เท่านั้น แต่ยังเป็นการมองเห็นความสำคัญและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าเก่าของเราด้วย

อย่าลืมว่าทุกวันนี้โลกดิจิทัลหมุนเร็วกว่าเดิม ข้อมูลทุกอย่างล้วนมีความสำคัญและสามารถนำมาใช้เพื่อวางแผนการตลาดที่ตอบโจทย์มากที่สุดได้ การมีเครื่องมือช่วยเก็บรวบรวมและจัดการข้อมูลอย่าง LINE Business Manager จึงเข้ามาเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับแบรนด์ เพื่อให้สามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาปรับใช้ให้มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ด้านการตลาดได้เป็นอย่างดี

บทความที่เกี่ยวข้อง: LINE OpenChat ช่องทางขายของออนไลน์ฟรี ที่ร้านค้าออนไลน์ไม่ควรมองข้าม

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 281
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok