https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

ส่องพฤติกรรมผู้ใช้งาน TikTok เพื่อวางแผนการตลาดให้โดนใจ

การทำ การตลาดออนไลน์ การรู้จักพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายนั้นมีความสำคัญมาก เพราะหากเรารู้พฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ ข้อมูลเหล่านั้นจะถูกนำมาสร้างกลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมาย ให้กลายมาเป็นผู้ติดตามหรือลูกค้าได้ในที่สุด ดังนั้นใครกำลังสนใจการขายของหรือการสร้างแบรนด์ผ่าน TikTok ต้องรู้จักพฤติกรรมของกลุ่มผู้เล่น TikTok ด้วย

ส่องพฤติกรรมผู้ใช้งาน TikTok เพื่อวางแผนการตลาดให้โดนใจ

พฤติกรรมผู้ใช้งาน TikTok ที่คนทำการตลาดออนไลน์ต้องรู้

1. เล่นเพื่อฆ่าเวลา

เป็นเรื่องปกติที่ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่าง ๆ จะใช้งานแอปฯ เหล่านี้เพื่อฆ่าเวลา รวมถึง TikTok ด้วย ความต่างก็คือผู้ใช้ TikTok ไม่ได้สนใจเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของผู้ใช้งานคนอื่น ๆ แต่เป็นเรื่องของเนื้อหาที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มผู้ใช้ TikTok ซึ่งก็คือเรื่องราวที่สนุกสนาน เฮฮา ผ่อนคลาย เป็นกันเอง และมีความสร้างสรรค์

2. ชอบความเป็นส่วนตัวและไม่อยากถูกรบกวน

เมื่อเข้าสู่ TikTok ผู้ใช้งานจะมีสมาธิอยู่กับตัวเอง และต้องการจะไถหน้าฟีดเพื่อดูคลิปที่สนใจไปเรื่อย ๆ โดยไม่อยากถูกรบกวนและต้องการความเป็นส่วนตัว เพราะอาจต้องการทำชาเลนจ์หรือมีส่วนร่วมกับคลิปที่สนใจ

3. ใช้งานทั้งวัน ดูคลิปได้ตลอดไม่หยุดพัก

สถิติการใช้งานของผู้ใช้ TikTok นั้นมีอยู่ในทุกช่วงเวลา เพราะเป็นแอปฯ ที่มีผู้ใช้งานตลอด โดยผู้ใช้ TikTok สามารถนั่งไถหน้าฟีดเพื่อดูคลิปที่สนใจวนไปได้ทั้งวันแบบไม่มีเบื่อ

4. ชอบเรื่องราวง่าย ๆ เรียล ๆ เข้าถึงได้

ใครอยากทำการตลาดออนไลน์บน TikTok ต้องรู้เลยว่าผู้ใช้งานแอปฯ นี้ชอบเนื้อหาที่สั้น กระชับ เข้าถึงง่าย มีความเรียลแบบจับต้องได้ หรือมีความเป็นกันเอง อาจจะเน้นเนื้อหาที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์มากขึ้นก็ได้

5. เปิดคลิปหรือเพลงเดิมซ้ำได้แบบไม่เบื่อ

จุดเด่นของ TikTok ก็คือลูกเล่นด้านเสียง การใส่ซาวด์เอฟเฟ็กต์ และเพลงประกอบจากศิลปินดังแบบถูกลิขสิทธิ์ คลิปไหนที่มีการใส่เสียงหรือเพลงประกอบได้น่าสนใจ ผู้ใช้ก็จะดูคลิปหรือฟังเพลงนั้นวนไปได้แบบไม่เบื่อหรือดูซ้ำได้หลาย ๆ รอบเลย

การทำการตลาดออนไลน์จำเป็นต้องเรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภค ยิ่งเป็นการตลาดออนไลน์บน TikTok ก็ยิ่งต้องรู้จักพฤติกรรมของผู้ใช้งานแอปนี้ว่ามีพฤติกรรมอย่างไร เมื่อเรารู้แล้ว ก็เชื่อว่าคนที่กำลังทำการตลาดออนไลน์บน TikTok จะสามารถสร้างสรรค์เนื้อหาที่สนุก โดนใจผู้ชม และเข้าถึงผู้ใช้งาน จนสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาดของตัวเองได้แน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง: 10 สินค้าขายดีใน TikTok ที่ไม่ควรพลาด

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 285
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok