Skip to content
Facebook page opens in new windowYouTube page opens in new window
  • EN
ไทย
iPlan Digital Marketing Agency
รับทำการตลาดออนไลน์ ครบวงจร
iPlan Digital Marketing AgencyiPlan Digital Marketing Agency
  • Home
  • Services
    • Menu iconContent Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Menu iconSocial Media
      • Thai Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Menu iconWebsite For SME
      • Managed Website
    • Menu iconDigital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • Tik Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Menu iconMarketing Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Menu iconVideo Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact

GET PROPOSAL

  • Home
  • Services
    • Content Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Social Network Marketing
      • Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Website Development
      • Manage Website SME
    • Digital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • TIk Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Market Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Video Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact
You are here:
  1. Home
  2. Marketing Automation
  3. Chatbot คืออะไร สามารถช่วยการตลาดออนไลน์ได้อย่างไร

Chatbot คืออะไร สามารถช่วยการตลาดออนไลน์ได้อย่างไร

  • Marketing Automation, การตลาดออนไลน์
Chatbot marketing

Chatbot Marketing คือ ทางเลือกใหม่ของธุรกิจออนไลน์ 

แชทบอทเป็นวิธีหนึ่งในการทำตลาดด้วยการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์และบริการโดยใช้ Chatbot แอปพลิเคชันการสนทนากับผู้ใช้ตามสถานการณ์ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า หรือระบบ AI เป็นเครื่องมือสร้างผู้ช่วยเสมือนจริง นอกจากนั้นแล้ว Chatbot สามารถใช้เชื่อมต่อแอปพลิเคชันส่งข้อความ เช่น Facebook Messenger, WhatsApp, Snapchat, Telegram ฯลฯ หรือเพิ่มไปยังเว็บไซต์ได้ และมาทำความรู้จักกับ การทำตลาดทีผสมผสานระหว่าง แชทบอท กับ การตลาด  อย่างลงตัวและมีความสำคัญอย่างไรในการทำตลาดออนไลน์


 

ประโยชน์ของ Chatbot Marketing 

  • ช่วยประหยัดเวลาและเงิน 
  • ช่วยจัดแบ่ง Sagment Traffic 
  • ให้การตอบสนองที่รวดเร็ว 
  • เพิ่มความเร็วในขั้นตอนการชำระเงิน 
  • ปรับให้เหมาะสมกับแต่ละธุรกิจ 
  • ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วม 
  • ให้ข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์ 
  • ช่วยสร้างฐานลูกค้าให้แข็งแกร่ง 

แชทบอทช่วยประหยัดเวลาและเงิน  

แชทบอท ช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถให้บริการลูกค้าได้มากขึ้นสะดวกและรวดเร็วขึ้น ลดค่าใช้จ่ายใน การจ้างพนักงาน และขั้นตอนการทำงานอย่างเป็นระบบ เพราะการใช้ แชทบอท ไม่ต้องจ่ายเงินเดือน และยังสามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นการลงทุนครั้งเดียวที่คุ้มค่าสูง 

แชทบอท จัดแบ่ง Segment Traffic  

Chatbots จะช่วยกระจายผู้เข้าชม โดยจัดแบ่งการสนทนาไปในทิศทางที่แตกต่างกันตามเป้าหมาย ตัวอย่างเช่น คนที่ แสดงความสนใจอยากทราบราคาสินค้า Chatbot ก็จะแนะนำให้ทำการสั่งซื้อใน Chat ในกรณีของคนที่ต้องการขอข้อ มูลเพิ่มเติม Chatbot จะให้รายละเอียดที่จำเป็นทั้งหมดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของร้านค้า 

แชทบอทตอบสนองอย่างรวดเร็ว  

การตอบกลับทันทีแบบอัตโนมัติทำให้ผู้ใช้สามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และส่งผลให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ส่วนตัว หากทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง Chatbot จะช่วยปรับปรุงภาพลักษณ์ของแบรนด์ และสร้างความเชื่อมั่นที่ให้ธุรกิจ และ สินค้าของคุณเพิ่มมากขึ้น 

แชทบอท เพิ่มความรวดเร็วในขั้นตอนการชำระเงิน  

คุณสามารถใช้ Chatbot สำหรับการทำคำสั่งซื้อโดยไม่ต้องให้ผู้ใช้ย้ายไปที่เว็บไซต์ แต่ลูกค้าสามารถเข้าทำการสั่งซื้อ และจ่ายเงินใน Chat ได้ทันที จะเป็นการช่วยเพิ่มความสะดวกและลดเวลาที่ยุ่งยากในการชำระเงิน ด้วยการเชื่อมต่อ PayPal หรือบริการโอนเงินอื่น ๆ มีประโยชน์สำหรับร้านค้าอีคอมเมิร์ซเป็นอย่างมาก 

Chatbot เหมาะกับแต่ละธุรกิจ  

คุณสามารถออกแบบ Chatbot ให้ครอบคลุมกระบวนการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจครอบครัวขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ก็เหมาะกับช่องทางการตลาดที่หลากหลาย และช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วม การสนทนาในการส่งข้อความผ่าน apps ต่าง ๆ เช่น  Messenger, WhatsApp, WeChat ฯลฯ  

Chatbot เพิ่มการมีส่วนร่วม 

ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมกับผูู้เข้าชมจำนวนมาก ประมาณ 5 พันล้านสำหรับผู้ใช้ Messenger People ธุรกิจของคุณจะ มีโอกาสเชื่อมต่อด้วยการสื่อสารกับผู้ชมที่ตรงเป้าหมายได้ทั่วโลก ใช้ข้อมูลเพื่อนำมาใช้วิเคราะห์ธุรกิจข้อมูลทั้งหมด ที่รวบรวมจะช่วยทำให้ Chatbot เข้าใจถึงความต้องการ และความพึงพอใจของผู้เข้าชม ข้อมูล เหล่านี้สามารถนำมา ปรับใช้เป็นกลยุทธ์ด้านการตลาดของ Chatbot เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้มากขึ้น 

ช่วยสร้างฐานลูกค้าให้แข็งแกร่ง  

การตลาด Chatbot จะช่วยให้การติดต่อสื่อสารที่รวดเร็ว และสามารถสร้างโอกาสเพิ่มช่องการการ ขายสินค้าและบริการ ได้อย่างเหมาะสม เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าที่เข้าชมร้านค้าและสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายขึ้น 

Chatbot มีความสำคัญอย่างไร 

  • การทำคำสั่งซื้อ 
  • ให้การสนับสนุนลูกค้า 
  • กำหนดการประชุม 
  • ติดตามคำสั่งซื้อ 
  • แบ่งปันและการอัปเดตข่าวสาร 

Chatbots มีความสำคัญสำหรับการตลาดออนไลน์อย่างมาก มาดูฟังก์ชันที่ช่วยจัดการให้ธุรกิจกิจของคุณได้รับประโยชน์ สูงสุด ดังนี้ 

ใช้ Chatbot เปิดใช้งานการทำคำสั่งซื้อ  

Chatbot  สามารถรับคำสั่งซื้อโดยตรงในการ Chat หรือช่วยกระตุ้นลูกค้าให้เกิดการตัดสินใจในการ ซื้อสินค้าและบริการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น 

ใช้ Chatbot ส่งมอบการสนับสนุนลูกค้า 

Chatbot เป็นผู้ช่วยที่ดีในการตอบคำถามที่พบบ่อยในการซื้อสินค้าออนไลน์ ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถช่วยแก้ปัญหาของเรื่องโซนเวลาที่แตกต่างกันได้ หมดปัญหาเรื่องเวลาการทำงานได้ทั่วโลก 

ใช้ Chatbot กำหนดการประชุม  

Chatbot เป็นประโยชน์สำหรับแบรนด์ในแต่ละธุรกิจ  สามารถเชื่อมต่อกับ Google Calendar เป็นเสมือน ผู้ช่วยดูแลการนัดหมาย การประชุมที่จะทำให้คุณกำหนดและวางแผนเรื่องเวลาได้ดีขึ้น 

ใช้ Chatbot ติดตามคำสั่งซื้อ  

การขายสินค้าที่มีความซับซ้อนในการสื่อสาร Chatbot จะช่วยลดความยุ่งยากให้สามารถติดตามพัสดุได้สะดวกรวดเร็ว จะดำเนินการแจ้งให้บุคคลทราบเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าด้วยระบบจัดส่งอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพ 

ใช้ Chatbot แบ่งปันและการอัปเดตข่าวสาร 

เมื่อผู้คนเริ่มสื่อสารกับแบรนด์ของคุณมากขึ้น การวางแผนการทำงานมีระบบมากขึ้นคุณสามารถส่งข่าวประชาสัมพันธ์ของสินค้าและบริการ เพื่อแนะนำแบรนด์ของคุณได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่พลาดการติดต่อ 

ตัวอย่างของ Chatbot Marketing ปัจจุบัน Chatbot Marketing ไดรับความนิยมอย่างแพร่หลายจากบริษัทต่างๆ ด้วยการนำChatbot มาสร้างกลยุทธ์ด้านการตลาดออนไลน์ในรูปแบบที่แตกต่างกันตามเป้าหมาย เช่น 

การเดินทางและการต้อนรับ  ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาสถานที่ตามคำค้นหาที่ตั้งไว้ 

https://www.iplandigital.co.th/wp-content/uploads/2020/06/chatbot-คืออะไร-4.webm

ร้านอาหาร  ช่วยให้ผู้ใช้ทำการสั่งซื้อโดยไม่ต้องไปที่เว็บไซต์หลักของร้านอาหาร

https://www.iplandigital.co.th/wp-content/uploads/2020/06/facebook-messenger-chatbot-4.webm

การท่องเที่ยว ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาเที่ยวบินที่จำเป็นผ่านแอป Telegram เช็คเอาท์! 

https://www.iplandigital.co.th/wp-content/uploads/2020/06/chatbot-marketing-4.webm

การขายสินค้า ช่วยให้ผู้ใช้เลือกผลิตภัณฑ์แยกออกเป็นประเภทต่าง ๆ ตามสีและราคา 

https://www.iplandigital.co.th/wp-content/uploads/2020/06/chatbot-ขายของ-4.webm

กลยุทธ์ Chatbot Marketing 

  • ค้นหาคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ 
  • สร้างการสนทนาแบบเฉพาะเจาะจง 
  • ทดสอบการใช้ Chatbot
  • ทำให้บอตของคุณมีความโดดเด่น 
  • ขออนุญาตสำหรับการแบ่งปันข่าว 
  • ขอข้อมูล 
  • โปรโมต  

สำหรับกลยุทธ์ Chatbot ด้านการตลาดเหล่านี้ มีความสำคัญและจำเป็นในการสร้างความสำเร็จตามเป้าหมายของธุรกิจของคุณ ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้ 

การค้นหาคำถามที่พบบ่อยสำหรับธุรกิจของคุณ  

ในการสร้าง Chatbot ที่มีประโยชน์ช่วยให้ตรวจสอบความซับซ้อนของคำถามที่พบบ่อยที่ผู้คนมักไม่เข้าใจในผลิตภัณฑ์ หรือบริการ คุณสามารถวิเคราะห์ข้อมูลภายในแพลตฟอร์มการตลาดที่คุณใช้อยู่แล้วทำการสำรวจ เพื่อนำมาสร้างบอตที่เหมาะกับขนาดธุรกิจหรือรับข้อแนะนำเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนารูปแบบธุรกิจให้เหมาะสมกับลูกค้าของคุณ 

สร้างการสนทนาแบบเฉพาะเจาะจง  

Chatbot ของคุณควรมีรูปแบบที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น เนื่องจาก Chatbots มีจำกัด ในการทำความเข้าใจกับสิ่งที่มนุษย์ต้องการอย่างมีข้อจำกัด เช่น การตอบคำถามที่พบบ่อย ยืนยันคำสั่งซื้อ หรือกำหนดการประชุม ในกรณีที่ Chatbot ของคุณไม่เข้าใจคำสั่งเหล่านี้ คุณสามารถติดต่อเข้าแทรกหรือแทนที่การสนทนาได้ทันที่ที่คุณต้องการ 

ทดสอบการใช้  

วิธีที่ดีที่สุดในการทดสอบการทำงานของ Chatbot คุณควรลองใช้ Chatbot ด้วยตัวเอง รวมถึงการทดสอบกับเพื่อนหรือ คนใกล้ชิดก่อน เพื่อวิเคราะห์วิธีการใช้งานหรือการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพที่ผู้เข้าชมโต้ตอบกับ Chatbot เพื่อให้คุณหาข้อมูลเพิ่มเติมมาปรับปรุงวิธีใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการที่ลงตัวที่สุด 

ทำให้บอตของคุณโดดเด่น   

Chatbot เป็นการจำลองการสนทนาการเลียนแบบของมนุษย์ให้ตรงตามธุรกิจของคุณ คุณต้องสร้างรูปแบบการสนทนา ที่มีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ และช่องทางการตลาดในธุรกิจของคุณอย่างเหมาะสม 

การแบ่งปันข่าวสาร  

คุณสามารถส่งข้อความตามกำหนดเวลาด้วยแบ่งปันและเดตข่าวสารต่าง ๆ ไปยังผู้ใช้โดยตรง ด้วยการขออนุญาต และด้วยความถี่ของการส่งข้อความไม่ควรส่งมากจนเกินไป อาจสร้างความลำคาญและสร้างผลกระทบต่อภาพลักษณ์ที่ดีของสินค้าและบริการได้ 

ขอข้อมูลเพิ่มเติม  

เป็นการขอข้อมูลเพิ่มเติมที่จำเป็นในการพัฒนาด้านการตลาดในธุรกิจของคุณ เช่น ชื่อ อายุ สถานที่ ฯลฯ วิธีการนี้เป็นการโต้ตอบแบบส่วนตัว นำไปสู่การสื่อสารกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ต่อไปในอนาคตได้ 

การโปรโมตแชทบอท

Chatbot จะเพิ่มความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้ลูกค้าหรือผู้ชมได้มีโอกาสทำความรู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้น เป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการผ่านช่องทางการสื่อสารด้วย  Chatbot  อย่างมีประสิทธิภาพ 

คุณเห็นแล้วใช่ไหมว่า Chatbot Marketing มีความสำคัญและจำเป็นต่อการทำตลาดออนไลน์ ในธุรกิจปัจจุบันนี้เป็นอย่างมากเพียงใด ดังนั้น การสร้าง Chatbot ที่มีคุณสมบัติที่ดี ย่อมสร้างประสบการณ์ที่ดี ให้กับลูกค้าของคุณได้เช่นกัน 

 ทำความรู้จักกับ Chatbot ดีๆ กับ Top 10 Chatbot

  • Marketing Automation, การตลาดออนไลน์
  • Denis
  • June 5, 2020
PrevPrevious10 Chatbot Facebook Messenger Platform ที่ดีที่สุดในตอนนี้ มีอะไรบ้าง
NextChatfuel คือ Chatbot ที่ได้รับความนิยมของโลกสำหรับ Facebook MessengerNext
CATEGORIES
  • Digital Ads(2)
  • Digital Marketing(37)
  • eCommerce(7)
  • Facebook Marketing(34)
  • Google Analytics(4)
  • Inbound Marketing(4)
  • Instagram Marketing(10)
  • Marketing Automation(10)
  • MarTech(6)
  • Mobile(2)
  • Social Media Marketing(27)
  • Uncategorized(1)
  • Youtube Marketing(14)
  • การตลาดออนไลน์(67)
LATEST POST
  • Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
    May 27, 2022
  • Line-MyShop-คืออะไร
    Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
    May 6, 2022
  • รู้จักLine-Pay
    รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
    May 5, 2022
  • ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant
    ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด
    April 29, 2022
  • LINE MyRestaurant คืออะไร
    LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?
    April 28, 2022
  • ประโยชน์WooCommerce
    รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน
    April 27, 2022

Related Posts

Line-MyShop-คืออะไร

Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
รู้จักLine-Pay

รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant

ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
LINE MyRestaurant คืออะไร

LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
ประโยชน์WooCommerce

รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
สอนใช้งานGutenbergตัวช่วยEditorในWordPressที่ใช้งานง่ายขึ้น!

สอนใช้งาน Gutenberg ตัวช่วย Editor ใน WordPress ที่ใช้งานง่ายขึ้น!

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
บริษัท ไอ แพลน ดิจิตอล จำกัด

263, 265, 267 ถ.กรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร

เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

Phone (TH): +66 089-9876-444

Phone (ENG): +66 086-6555-936

Email: [email protected]

Contact Us
Facebook-f Youtube

Digital Agency Services

  • Content Marketing
  • The Preferred Facebook Ads Agency
  • Google Ads PPC Management
  • Tik Tok Ads
  • Instagram Ads Thailand
  • Thai Social Media Page Mangement
  • Thai Influencer Marketing
  • Email Marketing
  • WordPress CMS Website Development

Digital Agency Marketing Services

  • MarTech Consulting
  • Marketing Automation
  • Hubspot
  • LINE OA Marketing Automation
  • Video Content & Commercial Production
  • Sale Funnel Optimization
  • Social Media
  • Social Listening

Articles

Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

© 2020 iPlan Digital Co., Ltd. – Created with love in Bangkok. All rights reserved | Privacy Policy | Digital Marketing Agency in Bangkok | HTML Sitemap

Home

Services

Knowledge

Contact

    Name *
    Email *


      Name *
      Email *

        Name *
        Email *