Clinic Marketing (#15) (#18)

https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

เทคนิคตั้งค่าโปรไฟล์ร้านค้า IG ให้หาเจอง่าย ดึงดูดลูกค้าได้มากกว่าใคร

โปรไฟล์ คือส่วนที่แสดงข้อมูลส่วนตัวของเรา มักพบเห็นได้ในแอปฯ โซเชียลมีเดียทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ติ๊กต้อก รวมถึง IG ด้วย รู้ไหมว่าการตั้งค่าโปรไฟล์นอกจากจะเป็นการบ่งบอกถึงตัวตนแล้ว การตั้งค่าต่าง ๆ ของโปรไฟล์สำหรับแบรนด์และธุรกิจ ยังช่วยดึงดูดความสนใจและทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักแบรนด์ของเราดีขึ้น ช่วยเพิ่มโอกาสการค้นหาธุรกิจบนโลกออนไลน์ให้เจอได้ง่ายขึ้น ดังนั้นลองมาดูเทคนิคการตั้งค่าโปรไฟล์ให้ดึงดูดและสร้างความน่าสนใจให้กับแบรนด์กันดีกว่า

เทคนิคตั้งค่าโปรไฟล์ขายของ IG
เทคนิคตั้งค่าโปรไฟล์ร้านค้า IG ให้หาเจอง่าย ดึงดูดลูกค้าได้มากกว่าใคร - IG

เทคนิคตั้งค่าโปรไฟล์ IG ยังไงให้ดึงดูด น่าสนใจ และเป็นมืออาชีพ

1. เลือกรูปโปรไฟล์ให้ดี

สิ่งสำคัญอันดับแรกก็คือการเลือกรูปโปรไฟล์ เพราะเป็นสิ่งแรกที่ผู้เข้าชมจะมองเห็น ดังนั้นควรเลือกรูป สีสัน โทนฟิลเตอร์ และฟอนต์ให้ไปในทิศทางเดียวกัน ควรเลือกรูปที่มีอัตราส่วน 1:1 เพื่อการแสดงผลที่เหมาะสมมากที่สุด นอกจากนี้รูปที่เลือกใช้ควรเกี่ยวข้องกับธุรกิจของเรา หลีกเลี่ยงการใช้รูปที่ไม่ถูกลิขสิทธิ์ รวมถึงรูปคุณภาพต่ำเพราะอาจแสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพ

2. ตั้งค่า Name (ชื่อ)

ชื่อในช่อง Name จะส่งผลเวลาที่มีคนกดค้นหา (Search) ซึ่งชื่อผู้ใช้เป็นคนละส่วนกับ Username เราสามารถใส่คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเรา สินค้า หรือบริการที่เกี่ยวข้องก็ได้ เพื่อให้ลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายมีโอกาสค้นพบ IG ของเราง่ายขึ้น

3. ระบุหมวดหมู่ (Category) และข้อมูลติดต่อ (Contact Info)

การระบุหมวดหมู่หรือ Category ใน IG ต้องระบุให้ตรงกับหมวดหมู่ของธุรกิจมากที่สุด เพื่อป้องกันผู้เข้าชมเกิดความสับสน และเพื่อให้เข้าใจง่ายที่สุดว่าธุรกิจหรือแบรนด์ของเราขายสินค้าหรือบริการเกี่ยวกับอะไร

ส่วนข้อมูลการติดต่อหรือ Contact Info ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้นในการตั้งค่าโปรไฟล์ต้องระบุข้อมูลให้ครบถ้วน โดยต้องใส่ช่องทางที่สามารถติดต่อได้จริง เช่น เว็บไซต์, อีเมล หรือ LINE OA เป็นต้น

4. ระบุข้อมูลที่เกี่ยวข้อง (Instagram Bio)

ในส่วนของ Bio เราสามารถใส่ข้อความที่มีประโยชน์ เช่น วันเวลาเปิดทำการ ที่อยู่หน้าร้าน คำทักทายลูกค้า วิสัยทัศน์ต่าง ๆ ของธุรกิจ รวมถึงตกแต่งเพิ่มความโดดเด่นด้วยอีโมจิได้ แต่การใส่อีโมจิก็จะต้องเลือกใช้ตามความเหมาะสม โดยคำนึงถึงกลุ่มอายุของลูกค้าเป็นสำคัญด้วย

5. การใช้แฮชแท็ก #

แฮชแท็ก (#) เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ถ้าต้องการให้มีคนเข้าถึงหรือค้นหาร้านของเราเจอง่ายขึ้น โดยต้องเลือกใช้แฮชแท็กที่เป็นคีย์เวิร์ดและเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการจริง ๆ ไม่ควรใส่แฮชแท็กที่ไม่เกี่ยวข้อง เพราะนอกจากจะสร้างความสับสนแล้ว อาจทำให้ร้านของเราดูไม่เป็นมืออาชีพเท่าที่ควร รวมถึงอาจส่งผลเชิงลบได้หากเนื้อหาสินค้าไม่เกี่ยวกับแฮชแท็กที่ใส่ไป

ทั้งหมดนี้คือแนวทางง่าย ๆ สำหรับการตั้งค่าโปรไฟล์ IG ให้ดึงดูด ดูมีความน่าสนใจ มีข้อมูลครบถ้วน ที่สำคัญคือดูเป็นมืออาชีพที่น่าเชื่อถือ ใครที่กำลังมองหาไอเดียการตั้งค่าหน้าโปรไฟล์ลองนำไปปรับใช้กับธุรกิจกันได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง: 10 สินค้าขายดีบนอินสตาแกรม มีอะไรบ้าง มาดูกัน

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 268