https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

วิธีสร้างโปรโฟล์ธุรกิจบนอินสตาแกรม สำหรับแม่ค้ามือใหม่

โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางการตลาดที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากทุกวันนี้แพลตฟอร์มต่าง ๆ ออกแบบมาเพื่อให้รองรับการสร้างโปรไฟล์ธุรกิจสำหรับแบรนด์หรือร้านค้ามากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือ โปรไฟล์ธุรกิจบน Instagram ที่มีข้อดีมากมายสำหรับร้านค้าและธุรกิจ ใครกำลังสนใจเปิดร้านขายของออนไลน์บน IG ลองมาดูวิธีสร้างโปรไฟล์ธุรกิจแบบง่าย ๆ และข้อดีของการมีโปรไฟล์ธุรกิจกันดีกว่า

วิธีสร้างโปรโฟล์ธุรกิจ IG Business

แนะนำวิธีสร้างโปรไฟล์ธุรกิจบน IG สำหรับมือใหม่

ก่อนจะเริ่มสร้างโปรไฟล์สำหรับธุรกิจ ต้องมีไอดีหรือบัญชีบุคคลทั่วไปก่อน หากใครมีบัญชี IG อยู่แล้ว ก็สามารถทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลย

  1. ก่อนอื่นเราจะเริ่มกันที่หน้าบัญชี IG ส่วนตัว จากนั้นกดที่สัญลักษณ์ 3 ขีดที่มุมขวาบนสุด (Setting) แล้วเลือกเมนู Account
  2. เลือก Switch to Professional Account
  3. เลือกบัญชีแบบธุรกิจ (Business) จากนั้นเลือกประเภทของธุรกิจให้ตรงกับร้านค้าของเรา
  4. ทำการเชื่อมโปรไฟล์ธุรกิจกับเพจ Facebook Business เพื่อให้การทำการตลาดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ราบรื่น ไร้รอยต่อ และรองรับการทำการตลาดแบบครอบคลุมมากที่สุด
  5. เพิ่มเติมข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจ เช่น ชื่อร้าน ประเภทธุรกิจ ข้อมูลติดต่อ เป็นต้น
  6. กดเสร็จสิ้น

ข้อดีของการสร้างโปรไฟล์ธุรกิจ

การสร้างโปรไฟล์ธุรกิจบน IG ทำให้เราสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เช่น สามารถเพิ่มปุ่ม “ติดต่อ” ในโปรไฟล์ ทำให้ลูกค้าติดต่อกับเราได้ง่ายและสะดวกขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มลิงก์ไปยังเว็บไซต์หรือบัญชีโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เป็นการเพิ่มการเข้าถึงและกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญหากใครต้องการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้และจดจำ การปลดปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ผ่านบัญชี IG ก็คืออีกช่องทางที่ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

การสร้างโปรไฟล์ธุรกิจยังทำให้เราเข้าถึงเครื่องมือวิเคราะห์อันทรงพลังที่ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์  เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ชมและประสิทธิภาพของโพสต์ ทำให้รู้ว่าโพสต์ใดได้รับความนิยมมากที่สุด แฮชแท็กใดที่สร้างการมีส่วนร่วมมากที่สุด และแม้กระทั่งข้อมูลประชากรของผู้ติดตาม ที่จะนำไปวิเคราะห์และต่อยอดเพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายในการซื้อโฆษณา

จากที่เรากล่าวมาทั้งหมดนี่คือข้อดีของการมีหน้าโปรไฟล์ธุรกิจบน Instagram โดยเฉพาะใครที่อยากเปิดร้านค้าออนไลน์หรือทำธุรกิจบนโลกออนไลน์อย่างจริงจังต้องไม่พลาด เพราะการสร้างโปรไฟล์ธุรกิจบน Instagram มีประโยชน์หลายอย่าง ตั้งแต่การเข้าถึงเครื่องมือวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพไปจนถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นและเข้าถึงโพสต์ต่าง ๆ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้าและธุรกิจของเรา นอกจากนี้การมีโปรไฟล์ธุรกิจยังช่วยสร้างแบรนด์ เพิ่มจำนวนผู้ชม และบรรลุเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ได้อีกด้วย รู้แบบนี้แล้วลองหันมาสร้างโปรไฟล์ธุรกิจบน Instagram กันดีกว่าไหม?

บทความที่เกี่ยวข้อง: วิธีสมัครขายของบนไอจี IG Shopping ทำอย่างไร

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 281
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok