https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

5 รูปแบบการโฆษณาบน IG ที่ดันแบรนด์ให้ดังได้

ปัจจุบันผู้คนใช้เวลากับสมาร์ตโฟนและโซเชียลมีเดียมากขึ้น โดยเฉพาะ IG ที่มีผู้ใช้งานเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกรวมถึงในประเทศไทย เพราะฉะนั้นหลายแบรนด์จึงหันมาทำ การตลาดผ่านไอจี กันมากขึ้น และหนึ่งในเคล็ดลับที่ช่วยให้แบรนด์ดัง ปัง และประสบความสำเร็จบนไอจีก็คือการทำโฆษณารูปแบบต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการนั่นเอง

5 รูปแบบการโฆษณาบน IG ที่ดันแบรนด์ให้ดังได้

5 รูปแบบโฆษณา IG ที่ช่วยดันให้แบรนด์ปังได้

1. โฆษณารูปภาพ (Photo Ads)

IG เป็นแพลตฟอร์มที่โดดเด่นด้านรูปภาพ เพราะฉะนั้นการทำโฆษณารูปแบบนี้จึงช่วยดึงดูดความสนใจได้ดี เพราะแบรนด์สามารถโชว์รูปสินค้าสวย ๆ ผ่านรูปภาพที่กลมกลืนไปกับฟีดของผู้ใช้งาน แต่อย่าลืมเลือกรูปภาพที่มีคุณภาพสูงในการทำโฆษณา เพื่อแสดงความเป็นมืออาชีพและความน่าเชื่อถือด้วย

2. โฆษณา IG Stories (IG Stories Ads)

ฟีเจอร์ IG Stories เป็นฟีเจอร์ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 500 ล้านคนต่อวัน นับเป็นตัวช่วยสร้างเอนเกจเมนต์หรือการเข้าถึงที่มีประสิทธิภาพ มีความเป็นมิตร และเป็นธรรมชาติ ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งรูปแบบโฆษณาที่ได้รับความนิยมและช่วยให้แบรนด์ประสบความสำเร็จในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วย

3. โฆษณาภาพสไลด์ (Carousel Ads)

โฆษณารูปแบบนี้เหมาะสำหรับการโปรโมตสินค้าหรือบริการใหม่ ๆ ที่เราอยากให้กลุ่มเป้าหมายได้เห็นรูปภาพในหลายมุมมอง เพราะสามารถเลื่อนดูรูปได้ โดยใช้แค่ปลายนิ้วปัดไปด้านข้าง รวมถึงสร้างการมีส่วนร่วมอย่างการกดถูกใจได้ด้วย ซึ่งโฆษณาแบบนี้สามารถสร้างรูปได้มากถึง 10 รูปเลยทีเดียว

4. โฆษณาวิดีโอ (Video Ads)

โฆษณารูปแบบวิดีโอของ IG สามารถสร้างได้ที่ความยาว 60 วินาที และสามารถลงได้ทั้งแบบแนวตั้งและแนวนอน เป็นรูปแบบการโฆษณาที่ช่วยดึงดูดสายตาและความสนใจได้ดีกว่าภาพนิ่ง แต่ก็ต้องเอาใจใส่เรื่องการสร้างสคริปต์ที่ดีและมีคุณภาพด้วยเช่นกัน

5. โฆษณาคอลเล็กชัน (Collection Ads)

ปิดท้ายกันที่โฆษณาแบบคอลเล็กชันที่เราสามารถรวมวิดีโอ รูปภาพ และแคตตาล็อกสินค้าเอาไว้ในหน้าเดียวได้ เหมาะสำหรับการโปรโมตสินค้าหรือบริการ พร้อมปิดการขายในการโฆษณาครั้งเดียว เช่น คลิปวิดีโอแนะนำกระเป๋ารุ่นใหม่ พร้อมรูปภาพในมุมมองต่าง ๆ และแท็กสินค้าที่ผู้ใช้งานสามารถกดซื้อได้เลยหากสนใจ ซึ่งการโฆษณารูปแบบนี้มีสถิติที่น่าสนใจว่าสามารถสร้างโอกาสเกิดคอนเวอร์ชัน (Conversions) เพิ่มขึ้นถึง 6.3% แต่ลดต้นทุนลงได้ 43% เลยทีเดียว

การโฆษณาทั้ง 5 รูปแบบบน IG เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ โดยเราต้องเลือกรูปแบบโฆษณาที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ สร้างสรรค์โฆษณาที่มีคุณภาพสูง และเลือกกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะสม เท่านี้ การโฆษณาบน IG ก็จะช่วยดันให้แบรนด์ของเราปังและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเปลี่ยนผู้ใช้งานให้กลายมาเป็นลูกค้าในอนาคต และยังช่วยทำให้แบรนด์เติบโตได้แน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง: SME กับการเปิดร้านบน IG ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 280
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok