https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

SME กับการเปิดร้านบน IG ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

ตั้งแต่ทั่วโลกประสบปัญหาโควิด-19 ทำให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SME ต้องหันมาปรับกลยุทธ์และใช้งานช่องทางการขายผ่านโซเชียลมีเดียมากขึ้น IG ได้กลายเป็นอีกแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถขายของผ่านช่องทางออนไลน์และเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ด้วยความท้าทายของตลาดบนโลกออนไลน์ เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีแนวทางอะไรที่ช่วยให้ SME สามารถ ทำธุรกิจบน IG ได้ประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพ

SME กับการเปิดร้านบน IG ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

5 วิธีช่วย SME เปิดร้านบน IG ให้ประสบความสำเร็จ

1. คอนเทนต์เรียลไทม์ต้องเร็ว ทันกระแส

เมื่อเจอข่าวหรือกระแสอะไรที่น่าสนใจ ควรหยิบมาแชร์ต่อให้เร็ว แต่ก็มีข้อควรระวังคือเรื่องราวนั้นต้องไม่ส่งผลเสียกับแบรนด์ และควรเป็นคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ต่อยอดจากกระแสด้วยตัวเองโดยไม่ไปลอกเลียนคนอื่น ๆ ด้วย

2. ใช้ลูกเล่นของ IG ให้คุ้มค่า

แอปพลิเคชัน IG มีฟีเจอร์ให้เราเลือกใช้เพื่อทำให้รูปภาพและคลิปวิดีโอน่าสนใจขึ้น อย่าลืมใช้ลูกเล่นเหล่านั้นให้คุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็น Boomerang, Superzoom, Rewind ไปจนถึงฟิลเตอร์แต่งรูปแบบต่าง ๆ และการใช้งาน IG Stories เพื่อดึงดูดความสนใจและการเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้นด้วย

3. มีวินัยและสม่ำเสมอ

หนึ่งในเคล็ดลับที่ SME ต้องรู้ก็คือ ผู้บริโภคชอบแบรนด์ที่มีความสม่ำเสมอ เพราะพวกเขาอยากเห็นแบรนด์ที่อัปเดตเนื้อหาใหม่ ๆ อยู่เป็นประจำ เพราะช่วยให้รู้สึกเข้าถึงและใกล้ชิดกับแบรนด์มากกว่า รวมถึงช่วยสร้างความน่าเชื่อถือได้มากกว่าด้วย

4. วางแผนและสร้างโพสต์ที่ตอบโจทย์

คอนเทนต์แต่ละอย่างที่ SME โพสต์ต้องวางแผนมาอย่างดีและตอบโจทย์ในการสร้างยอดขาย การรับรู้แบรนด์ และการโปรโมตสินค้าและบริการ เช่น การสร้างโพสต์วิธีการออกกำลังกาย โดยแทรกการแนะนำสินค้าอุปกรณ์ออกกำลังกายของตัวเองเข้าไปด้วย เป็นต้น

5. สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีประโยชน์

การสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีประโยชน์ช่วยดึงดูดผู้ชมได้เสมอ โดยเราควรมีคอนเทนต์ให้ความรู้ลูกค้าด้วยแนวทางที่สร้างสรรค์ ไม่น่าเบื่อ เหมาะสมกับประเภทของสินค้าหรือแบรนด์ของ SME นอกจากนี้อย่าลืมใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ ร่วมกับการสร้างสรรค์เนื้อหา เช่น การใส่เพลง การแท็กสินค้า เป็นต้น

แม้จะเป็นธุรกิจ SME ก็สามารถประสบความสำเร็จบน IG ได้ ขอแค่เรารู้แนวทางการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่น่าสนใจ มีประโยชน์ มีความเร็วและสม่ำเสมอ นอกจากนี้ต้องรู้จักการสื่อสารที่ดีกับกลุ่มเป้าหมายบน IG เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้สามารถสร้างลูกค้าใหม่ ๆ ทำให้ลูกค้าเดิมกลับมาหาธุรกิจของเรา และติดตามเรื่องราวของแบรนด์ผ่านไอจี ซึ่งจะทำให้บัญชีไอจีของ SME เติบโตพร้อมสร้างยอดขายได้ในอนาคต

บทความที่เกี่ยวข้อง: ทำไมธุรกิจออนไลน์ควรทำ Instagram Marketing

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 281
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok