https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

อยากยิงแอด Instagram Ads ต้องรู้อะไรบ้าง มีข้อดีและข้อจำกัดอย่างไร

การยิงแอด คือการสร้างโฆษณาและเผยแพร่โฆษณาชิ้นนั้นบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ถือเป็นเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้เป็นวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งาน Instagram Ads บนไอจี แต่ก่อนอื่นมาดูกันก่อนว่าก่อนจะเริ่มใช้งาน Instagram Ads เราควรรู้อะไรบ้าง รวมถึงมีข้อดีหรือข้อจำกัดอย่างไรด้วย

อยากยิงแอด Instagram Ads ต้องรู้อะไรบ้าง มีข้อดีและข้อจำกัดอย่างไร

เรื่องควรรู้ก่อนเริ่มใช้งาน Instagram Ads

ไม่ว่าใครก็อยากโปรโมตสินค้าและบริการของตัวเองผ่านการยิงแอดบนโซเชียลมีเดียรวมถึง Instagram Ads บนไอจีด้วย มาดูกันก่อนว่ามีเรื่องอะไรที่เราต้องรู้ ไปจนถึงข้อดีและข้อจำกัดเพื่อให้สามารถใช้งาน Instagram Ads ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

1. ประเภทของบัญชี IG

บัญชีไอจีแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ บัญชีส่วนตัว บัญชีครีเอเตอร์ และบัญชีธุรกิจ

บัญชีส่วนตัว: เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่เน้นลงรูป สตอรี่ แชร์เรื่องราวที่น่าสนใจให้กับเพื่อนหรือผู้ติดตามรับรู้ ไม่เน้นการขายสินค้าหรือบริการใด

บัญชีครีเอเตอร์: เหมาะสำหรับอินฟลูเอนเซอร์หรือนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ เน้นรีวิวสินค้า บริการ อาหาร เครื่องดื่ม ทำ Vlog หรือสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจ เพื่อให้เกิดการติดตาม

บัญชีธุรกิจ: เหมาะสำหรับแบรนด์หรือธุรกิจที่ต้องการทำการตลาดออนไลน์โดยเฉพาะ เป็นการสร้างพื้นที่ทางการตลาดบนแพลตฟอร์มไอจี เพื่อโปรโมตสินค้าและการบริการ

โดยบัญชีที่สามารถใช้งาน Instagram Ads ได้นั้นจะมีเพียงบัญชีครีเอเตอร์และบัญชีธุรกิจเท่านั้น

2. สถิติของอินสตาแกรมที่ควรรู้

ก่อนเริ่มยิงแอด เราควรรู้สถิติต่าง ๆ ที่น่าสนใจของอินสตาแกรมก่อน เพื่อให้สามารถวางแผน วางกลยุทธ์ การตลาดได้อย่างเหมาะสม อย่างแรกเลยก็คือ Instagram Ads มีแนวโน้มเข้าถึงผู้ใช้งานได้ประมาณ 1.32 พันล้านคน ส่วนเป้าหมายที่รับชม Instagram Ads จะเป็นกลุ่มผู้ใช้งานอายุตั้งแต่ 18 – 24 ปี เป็นชาย 16.9% หญิง 13.9% ส่วนกลุ่มรองลงมาคือกลุ่มอายุ 25 – 30 ปี เป็นชาย 16.4% หญิง 13.9%

รูปแบบ Instagram Ads ที่มียอดการเข้าถึงหรือ Engagement Rate สูงสุด คือรูปแบบ Carousel Post ตามด้วย Video Post และ Photo Post โดยสถิติทั้งหมดนี้มาจากการรวบรวมของ We Are Social (Global) อัปเดตล่าสุดเมื่อมกราคม 2566

3. ค่าใช้จ่ายสำหรับ Instagram Ads

การยิงแอดมีค่าใช้จ่ายตามมาเสมอ เพราะเหมือนกับเราซื้อโฆษณาบนพื้นที่ของไอจีนั่นเอง ลองมาดูกันว่าเรตโฆษณา Instagram Ads มีแบบไหนบ้าง

Cost per click (CPC): หมายถึงจำนวนเงินต่อ 1 คลิกที่ต้องจ่ายเมื่อมีคนกดชม Instagram Ads ของเรา โดยราคาจะอยู่ที่ 0.40 – 0.95 เหรียญ

Cost Per Engagement (CPE): หมายถึงจำนวนเงินที่ต้องจ่ายโดยนับตามยอด Engagement (เช่น Like, Comment, Share) โดยราคาจะอยู่ที่ 0.01 – 0.05 เหรียญ

Cost Per Thousand Impressions (CPM): หมายถึงจำนวนเงินที่ต้องจ่ายโดยนับตามจำนวนยอดวิวโฆษณาครบ 1,000 ครั้ง โดยราคาจะอยู่ที่ 2.50 – 3.50 เหรียญ

4. เตรียมตัวอย่างไรก่อนลง Instagram Ads

การเตรียมตัวก่อนยิงแอดบนอินสตาแกรมนั้นไม่ยาก เริ่มแรกเราต้องมีบัญชีประเภทบัญชีธุรกิจหรือบัญชีครีเอเตอร์ก่อน เพื่อให้สามารถใช้เครื่องมือโฆษณาได้ จากนั้นต้องมีภาพและแคปชันสำหรับยิงแอด เน้นภาพ (หรือคลิปวิดีโอ) คุณภาพสูงเพื่อความเป็นมืออาชีพ และสุดท้ายก็คือต้องมีบัญชีสำหรับจ่ายเงินค่ายิงแอด ซึ่งกรณีนี้เราสามารถใช้บัตรเครดิตได้

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ควรรู้หลัก ๆ ก่อนยิงแอดบนไอจี เพราะ Instagram Ads นั้นสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้เป็นวงกว้าง ช่วยโปรโมตสินค้า โปรโมชัน และแคมเปญต่าง ๆ ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ยิ่งเรารู้รายละเอียดก่อนยิงแอดมากเท่าไร ก็จะยิ่งช่วยให้เราสามารถใช้งาน Instagram Ads ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง: เทคนิคมือใหม่เริ่มต้นใช้งาน IG Reels และคำถามที่พบบ่อย

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 281
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok