https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

วิธีเพิ่มยอดคนดู Live ไลฟ์สด Facebook ช่วยปิดการขายง่ายขึ้น

เมื่อพูดถึงวิธีการขายของออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดวิธีหนึ่งในปัจจุบัน การไลฟ์สดขายของ ต้องเป็นคำตอบที่หลายคนนึกถึง เพราะการไลฟ์สดช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น สามารถโต้ตอบ ขายสินค้า และปิดการขายได้แบบเรียลไทม์ จึงทำให้ได้รับความนิยมมาก โดยเฉพาะการขายบน Facebook แต่สำหรับเพจเล็กหรือมือใหม่เริ่มไลฟ์สดขายของ มีเทคนิคอะไรช่วยให้เรามียอดวิวเยอะ และช่วยให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้นบ้าง เรามีแนวทางดี ๆ มาฝากแล้ว

วิธีเพิ่มยอดคนดู Live ไลฟ์สด Facebook ช่วยปิดการขายง่ายขึ้น

รวมเทคนิคเด็ด ช่วยเพิ่มยอดดูไลฟ์สดขายของ ปิดการขายได้ง่ายทันใจ

1. แจ้งวัน เวลา และโปรโมชันก่อนไลฟ์สดขายของ

ก่อนเราจะไลฟ์สดขายของควรโพสต์แจ้งวัน เวลา และโปรโมชันเด็ดน่าสนใจในไลฟ์ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันเพื่อดึงดูดความสนใจ และทำให้กลุ่มเป้าหมายของเราได้เตรียมตัวว่าวันไหนจะมีการไลฟ์ โดยต้องสร้างโพสต์ให้เด่นสะดุดตาด้วยการใส่พื้นหลัง โพสต์ข้อความกระชับได้ใจความ หรืออาจใส่รูปภาพเข้ามาด้วยเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ

2. มีสคริปต์ไม่ใช่เรื่องผิด

การเขียนสคริปต์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนไลฟ์สดขายของไม่ใช่เรื่องผิด เพราะเราควรมีแนวทางคร่าว ๆ ว่าวันนี้จะไลฟ์เรื่องอะไร ขายสินค้าอะไรบ้าง และสินค้าแต่ละอย่างมีคุณสมบัติอย่างไร การมีสคริปต์จะช่วยให้เราสามารถไลฟ์ได้อย่างมั่นใจ ข้อมูลถูกต้อง ชัดเจน ไม่ออกนอกเรื่องจนทำให้ผู้ชมเบื่อ

3. เป็นตัวของตัวเอง

การไลฟ์สดขายของบน Facebook ถือเป็นพื้นที่อิสระของเรา อย่ากลัวที่จะแสดงตัวตนและสร้างเอกลักษณ์ให้กับการไลฟ์ เช่น ลีลาการขายสุดเด็ด การยิงมุกฮาที่ช่วยเรียกเสียงหัวเราะ หรือการใช้เสียงประกอบเร้าอารมณ์ที่ช่วยให้การขายของผ่านไลฟ์สนุก คึกคัก วิธีนี้จะช่วยให้มีผู้ชมใหม่ ๆ เข้ามาชมและยังช่วยดึงดูดกลุ่มลูกค้าเก่าให้กลับมาดูไลฟ์อยู่เสมอด้วย

4. จัดกิจกรรมหรือแคมเปญเพิ่มการมีส่วนร่วม

นอกจากการประกาศวันและเวลาที่จะไลฟ์แล้ว อย่าลืมจัดกิจกรรมหรือแคมเปญไลฟ์สดขายของ เพื่อให้ลูกค้ามีส่วนร่วม เช่น แชร์ไลฟ์นี้เพื่อรับส่วนลดพิเศษ เป็นต้น วิธีนี้นอกจากจะช่วยกระตุ้นยอดขายจากการให้ส่วนลดแล้ว ยังทำให้เกิดการแชร์ ซึ่งช่วยเพิ่มยอดเอนเกจเมนต์หรือการเข้าถึงได้เป็นอย่างดี

5. ต้องมีความสม่ำเสมอ

การไลฟ์สดขายของเป็นการเข้าถึงลูกค้าเพื่อสร้างความใกล้ชิดอย่างหนึ่ง เพราะฉะนั้นเราควรมีการไลฟ์เป็นประจำ ไม่ห่างหายนานเกินไป ไม่อย่างนั้นนอกจากจะถูก Facebook ปิดกั้นแล้ว ลูกค้าที่เคยเข้ามาหาเราตลอดก็อาจห่างหายไปด้วยเช่นกัน

6. อุปกรณ์ต้องพร้อม

อุปกรณ์การไลฟ์ เช่น กล้อง มือถือ ขาตั้ง พร็อปต่าง ๆ ต้องพร้อมที่สุดก่อนการไลฟ์ รวมถึงสัญญาณอินเทอร์เน็ตด้วย เพราะการไลฟ์ที่ราบรื่น ไม่สะดุด จะช่วยเพิ่มโอกาสปิดการขายได้มากกว่า

7. ปิดการขายแบบมืออาชีพ

ปิดท้ายเทคนิคการไลฟ์สดขายของที่ทำให้ยอดวิวพุ่ง ยอดขายดี ก็คือเราต้องปิดการขายได้แบบมืออาชีพ ออร์เดอร์ลูกค้าต้องไม่ตกหล่น หากสินค้าชิ้นไหนหมดแล้วต้องแจ้งทันทีในไลฟ์ เพื่อป้องกันการสั่งแล้วไม่ได้ของ เพราะความเป็นมืออาชีพจะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำและเกิดการบอกต่อด้วย

ใครอยากเริ่มไลฟ์สดขายของบน Facebook ลองนำเทคนิคเพิ่มยอดวิว และปิดการขายทั้ง 7 ข้อที่เรานำมาฝากไปใช้เป็นแนวทางกันดู รับรองว่าช่วยให้คนดูไลฟ์เพิ่มขึ้น สามารถปิดการขายจากไลฟ์สดได้ง่ายขึ้นแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง: แนะนำวิธีลงประกาศขายของใน Facebook Marketplace อย่างละเอียด

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 285
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok