

วิธีทำโฆษณารูปแบบ Lead Ads บน Facebook
Lead Ads เป็นการโฆษณาบน Facebook รูปแบบหนึ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่างเช่น Click to website Ads คือ รูปแบบการโฆษณาที่เน้นการส่งผู้ใช้ไปที่เว็บไซต์ สามารถสร้างปุ่มให้เลือกต่อไป เช่น Subscribe, Submit, Sign Up, Learn More, Apply Now, Get Quote, Download เป็นต้น ไว้ในบริเวณโฆษณาได้
Lead Ads เป็นการโฆษณารูปแบบใหม่ล่าสุดสำหรับทางเลือกของการโฆษณาด้านสื่อทางสังคม เพื่อการนำเสนอสินค้าและบริการ ก่อนหน้านี้ Twitter ได้นำเสนอโฆษณาไปก่อน Facebook สำหรับในปีที่ผ่านมา แต่ในปัจจุบันการโฆษณาของสื่อทางสังคมที่ได้พัฒนาและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการนำเสนอแพลตฟอร์มด้านธุรกิจและผู้ใช้ ที่เรียกว่า B2C (ธุรกิจกับผู้บริโภค) กลายมาเป็นรูปแบบ B2B (Business to Business) เป็นรูปแบบการโฆษณาที่มีประสิทธิภาพตรงเป้าหมายของวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ
B2B (Business to Business) ถือเป็นรูปแบบการทำธุรกิจของ E-commerce ประเภทหนึ่ง โดยเป็นธุรกิจที่เน้นไปที่การให้บริการแก่บรรดาผู้ประกอบการด้วยกัน ทั้งผู้ประกอบการระดับเดียวกันหรือแตกต่างกันก็ได้ หรืออาจเป็นผู้ผลิตกับผู้ส่งออกก็ได้เช่นกัน ตลอดจนผู้ผลิตกับผู้ค้าส่งหรือค้าปลีก และผู้ผลิตกับผู้นำเข้าก็ได้ โดยมีการซื้อ—ขายในวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตเพื่อผู้บริโภค
ขั้นตอนที่ 1:การสร้างแคมเปญ
สำหรับการโฆษณา Facebook รูปแบบองค์กรถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกองค์กรทางธุรกิจต้องมี เพื่อสร้างให้ Facebook เป็นการโฆษณาที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างประสบผลสำเร็จจากการสร้างแคมเปญทางการตลาด เพื่อสามารถให้ผู้ใช้เข้าถึงช่องทางสื่อทางสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อให้เป็นการโฆษณา Facebook ในรูปแบบขององค์กร
ขั้นตอนที่ 2:การสร้างชุดโฆษณา
การกำหนดเป้าหมาย
การกำหนดเป้าหมายถือเป็นส่วนสำคัญที่สุดสำหรับการสร้างแคมเปญในการโฆษณาเพื่อให้ประสบความสำเร็จของ Facebook สำหรับบริษัทรูปแบบธุรกิจ B2B (Business to Business) ต้องหลีกเลี่ยงการจ่ายเงินสำหรับการโฆษณา การแสดงผลที่จะนำไปสู่ความไม่มีเงื่อนไข คุณต้องกำหนดเป้าหมายอย่างชัดเจนเพื่อการเข้าถึงลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ ดังนี้
การกำหนดผู้ชมเอง
สามารถกำหนดในการใช้ข้อมูลของลูกค้าที่มีอยู่ในการโฆษณารูปแบบ B2B การกำหนดเป้าหมาย เหมือนกับการโฆษณา Facebook สำหรับวิธีการกำหนดเป้าหมายในธุรกิจอีคอมเมิร์ซเพื่อลงโฆษณารูปแบบ B2B นั้นต้องผสมผสานการเลือกรายละเอียดข้อมูลที่ดีที่สุดในการกำหนดเป้าหมาย ตัวอย่างบางส่วนสำหรับการโฆษณารูปแบบ B2B ที่สามารถกำหนดผู้ชมเอง
งบประมาณและกำหนดการ
การวางแผนเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายต้องคำนึงถึงงบประมาณที่คุณต้องจ่ายเป็นสำคัญ สำหรับการโฆษณาสื่อทางสังคม อย่ามองเป็นเรื่องเล็กน้อย หากกลายเป็นเรื่องที่สะสมและละเลยไปในเรื่องค่าใช้ง่ายในแต่ละวัน ย่อมมีผลกระทบต่อธุรกิจของคุณ การวางแผนในการโฆษนาทาง Facebook จะแตกต่างจาก Twitter เพราะคุณสามารถหาทางออกได้ด้วยการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมได้ด้วยตัวเอง
สำหรับการตั้งระยะเวลา คุณสามารถกำหนดเลือก “ตั้งค่าเริ่มต้นและสิ้นสุดเวลา” เพื่อให้คุณวางแผนและมีความมั่นใจว่าการโฆษณาของคุณมีระยะเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ Facebook สามารถช่วยคุณวิเคราะห์ในเรื่องการโฆษณาและสามารถช่วยส่งเสริมด้านการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้คุณสามารถวางแผนในเรื่องงบประมาณได้อย่างเหมาะสมตามที่คุณกำหนดเองได้
เคล็ดลับ:คุณสามารถวางแผนการโฆษณาทางธุรกิจตามช่วงฤดูกาลหรือระยะเวลาที่เหมาะสมเพื่อให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ เพื่อให้คุณสามารถประหยัดงบประมาณเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างประสบความสำเร็จตามงบประมาณที่ต้องการ
ขั้นตอนที่ 3: สร้างโฆษณา
รูปแบบ
การสร้างโฆษณาด้วยรูปแบบของการใช้ภาพให้มากที่สุด สามารถสร้างสรรค์การนำเสนอการโฆษณาออกมาในรูปแบบสไลด์และรูปแบบวิดีโอ ซึ่งสามารถสร้างความน่าสนใจและน่าติดตาม ด้วยการเชื่อมโยงด้วยวิธีการเลือกคลิกและสามารถแสดงผลโดยการโฆษณาตามวัตถุประสงค์ที่คุณต้องการ
ภาพถ่าย
การสร้างสรรค์ด้านการสื่อสารการโฆษณาด้วยภาพถ่ายที่สะดุดตาสามารถสร้างแรงจูงใจให้ผู้ชมเกิดแรงบันดาลใจในการเข้าค้นหา คุณลองมองหาวิธีการเพื่อส่งเสริมและเพิ่มความละเอียดคมชัดให้ภาพถ่ายของคุณให้เกิดความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
เคล็ดลับ:พื้นหลังหรือฉากหลังของภาพมีผลต่อข้อความที่คุณนำเสนอ ต้องคำนึงถึงความแตกต่างที่ซับซ้อนบน Facebook เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในศักยภาพของการนำเสนอรูปแบบโฆษณาของคุณ
ข้อความ
คุณต้องมีความชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่คุณนำเสนออย่างมีเหตุและผล เพื่อให้ผู้ใช้เกิดความไว้วางใจและเชื่อมั่นในข้อมูลที่ได้รับ เพื่อให้เกิดการส่งและแบ่งปันอย่างมีประสิทธิภาพ การนำเสนอโฆษณาที่มีการอธิบายที่ดี สามารถรองรับผลประโยชน์ระหว่างคุณกับลูกค้าหรือรูปแบบ B2B เพื่อเป็นสร้างแรงจูงใจจากการโฆษณาของคุณ
แบบฟอร์อม Lead Ads
รายการที่รวมไว้ในแบบฟอร์ม:
Custom Fields
ประโยชน์ที่คุณจะได้รับจาก Custom Fields คือทำให้คุณสามารถแยกเก็บข้อมูลในโพสต์เดียวกันอย่างเป็นระบบได้หลากหลายและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในอนาคตได้อีก ด้วยการต่อยอดต่อไป
ขั้นตอนที่ 4:นำไปสู่การดาวน์โหลด
การสร้างสรรค์โฆษณาและการเปิดตัวโฆษณามีหลายตัวเลือก ด้วยใช้ช่องทาง Facebook เป็นบูรณาการโดยอัตโนมัติ นำธุรกิจของคุณเข้าสู่ระบบ CRM คือระบบการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสร้างความสัมพันธ์อย่างมั่นคงหรือใช้ API เป็นช่องทางการตลาดเพื่อการเชื่อมต่อระหว่างเว็บไซต์หนึ่งไปยังเว็บไซต์หนึ่งเป็นวิธีการที่คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าในการติดตามด้วยอีเมลยืนยันจากการสมัครสมาชิก คุณสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเหล่านี้เพื่อสร้างส่วนร่วมและแรงจูงใจในระดับที่สูงขึ้น เพื่อเป็นการยืนยันในความสำเร็จในอนาคต
ขั้นตอนที่ 5:เรียนรู้และทำซ้ำ
การรายงาน
เพราะขั้นตอนวิธีการที่ซับซ้อน การโฆษณา Facebook ต้องติดตามผลอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ เรียนรู้อย่างชาญฉลาดในการสร้างสรรค์และจัดการการโฆษณาให้ออกมาอย่างสมบูรณ์ สิ่งสำคัญที่สุดที่เป็นการรายงานผลที่ดีที่สุดคือการวางแผนเรื่องงบประมาณและระยะเวลาอย่างเหมาะสม
การยืนยันที่จะให้สามารถเห็นได้ชัดเจน และการแสดงผลที่เป็นตัวชี้วัดที่น่าสนใจ:
วิธีการเรียกใช้แคมเปญโฆษณา Lead Ads บน Facebook B2B เป็นตัวเลือกที่ดีในการสร้างสรรค์โฆษณา ซึ่งถือเป็นการวางแผนเรื่องงบประมาณในการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมความคุ้มค่าและคุ้มทุน