Skip to content
Facebook page opens in new windowYouTube page opens in new window
  • EN
ไทย
iPlan Digital Marketing Agency
รับทำการตลาดออนไลน์ ครบวงจร
iPlan Digital Marketing AgencyiPlan Digital Marketing Agency
  • Home
  • Services
    • Menu iconContent Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Menu iconSocial Media
      • Thai Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Menu iconWebsite For SME
      • Managed Website
    • Menu iconDigital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • Tik Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Menu iconMarketing Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Menu iconVideo Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact

GET PROPOSAL

  • Home
  • Services
    • Content Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Social Network Marketing
      • Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Website Development
      • Manage Website SME
    • Digital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • TIk Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Market Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Video Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact
You are here:
  1. Home
  2. Facebook Marketing
  3. วิธีการเรียกใช้แคมเปญโฆษณา Lead Ads บน Facebook…

วิธีการเรียกใช้แคมเปญโฆษณา Lead Ads บน Facebook B2B

  • Facebook Marketing
facebook-lead-generation-ads

วิธีทำโฆษณารูปแบบ Lead Ads บน Facebook

Lead Ads เป็นการโฆษณาบน Facebook รูปแบบหนึ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่างเช่น Click to website Ads คือ รูปแบบการโฆษณาที่เน้นการส่งผู้ใช้ไปที่เว็บไซต์ สามารถสร้างปุ่มให้เลือกต่อไป เช่น Subscribe, Submit, Sign Up, Learn More, Apply Now, Get Quote, Download เป็นต้น ไว้ในบริเวณโฆษณาได้

facebook-lead-generation-ads

socialmediatoday.com

Lead Ads เป็นการโฆษณารูปแบบใหม่ล่าสุดสำหรับทางเลือกของการโฆษณาด้านสื่อทางสังคม เพื่อการนำเสนอสินค้าและบริการ ก่อนหน้านี้ Twitter ได้นำเสนอโฆษณาไปก่อน Facebook สำหรับในปีที่ผ่านมา แต่ในปัจจุบันการโฆษณาของสื่อทางสังคมที่ได้พัฒนาและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการนำเสนอแพลตฟอร์มด้านธุรกิจและผู้ใช้ ที่เรียกว่า B2C (ธุรกิจกับผู้บริโภค) กลายมาเป็นรูปแบบ B2B (Business to Business) เป็นรูปแบบการโฆษณาที่มีประสิทธิภาพตรงเป้าหมายของวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ

B2B (Business to Business) ถือเป็นรูปแบบการทำธุรกิจของ E-commerce ประเภทหนึ่ง โดยเป็นธุรกิจที่เน้นไปที่การให้บริการแก่บรรดาผู้ประกอบการด้วยกัน ทั้งผู้ประกอบการระดับเดียวกันหรือแตกต่างกันก็ได้ หรืออาจเป็นผู้ผลิตกับผู้ส่งออกก็ได้เช่นกัน ตลอดจนผู้ผลิตกับผู้ค้าส่งหรือค้าปลีก และผู้ผลิตกับผู้นำเข้าก็ได้ โดยมีการซื้อ—ขายในวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตเพื่อผู้บริโภค

ขั้นตอนที่ 1:การสร้างแคมเปญ

สำหรับการโฆษณา Facebook รูปแบบองค์กรถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกองค์กรทางธุรกิจต้องมี เพื่อสร้างให้ Facebook เป็นการโฆษณาที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างประสบผลสำเร็จจากการสร้างแคมเปญทางการตลาด เพื่อสามารถให้ผู้ใช้เข้าถึงช่องทางสื่อทางสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อให้เป็นการโฆษณา Facebook ในรูปแบบขององค์กร

facebook-campaign

ขั้นตอนที่ 2:การสร้างชุดโฆษณา

การกำหนดเป้าหมาย

การกำหนดเป้าหมายถือเป็นส่วนสำคัญที่สุดสำหรับการสร้างแคมเปญในการโฆษณาเพื่อให้ประสบความสำเร็จของ Facebook  สำหรับบริษัทรูปแบบธุรกิจ B2B (Business to Business) ต้องหลีกเลี่ยงการจ่ายเงินสำหรับการโฆษณา การแสดงผลที่จะนำไปสู่ความไม่มีเงื่อนไข คุณต้องกำหนดเป้าหมายอย่างชัดเจนเพื่อการเข้าถึงลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ ดังนี้

  • ชื่องาน
  • นายจ้าง
  • อุตสาหกรรม
  • ขนาดขององค์กร
  • ระดับการศึกษา
  • คุณวุฒิ

facebook-campaign-b2b

การกำหนดผู้ชมเอง

สามารถกำหนดในการใช้ข้อมูลของลูกค้าที่มีอยู่ในการโฆษณารูปแบบ B2B  การกำหนดเป้าหมาย เหมือนกับการโฆษณา Facebook สำหรับวิธีการกำหนดเป้าหมายในธุรกิจอีคอมเมิร์ซเพื่อลงโฆษณารูปแบบ B2B นั้นต้องผสมผสานการเลือกรายละเอียดข้อมูลที่ดีที่สุดในการกำหนดเป้าหมาย ตัวอย่างบางส่วนสำหรับการโฆษณารูปแบบ B2B ที่สามารถกำหนดผู้ชมเอง

  • การอัปโหลดรายชื่อผู้ติดต่อที่ดีที่สุดของคุณใน Facebook สร้างผู้ชมเพื่อกำหนดเป้าหมายรูปแบบ B2B เพื่อให้ได้ผู้ชมที่คุณสมบัติที่เหมาะสมกับเป้าหมายที่กำหนด
  • การกำหนดเป้าหมายผู้เข้าชมเว็บไซต์ การทำการตลาดเพื่อเป็นการย้ำความสนใจไปยังกลุ่มเป้าหมาย ต้องใช้พิกเซลเพื่อติดตามบนเว็บไซต์ และต้องมีการอัพโหลดข้อมูลสำหรับรายการในปัจจุบันของลูกค้าเพื่อเป็นข้อมูลในการต่อยอดทางด้านการตลาดต่อไป
  • พัฒนาเพื่อขยายความสำเร็จให้เติบโต ด้วยการกำหนดให้ผู้ชมเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ เพื่อสร้างผู้ชมในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องต่อไป

how-to-make-facebook-ads

งบประมาณและกำหนดการ

การวางแผนเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายต้องคำนึงถึงงบประมาณที่คุณต้องจ่ายเป็นสำคัญ สำหรับการโฆษณาสื่อทางสังคม อย่ามองเป็นเรื่องเล็กน้อย หากกลายเป็นเรื่องที่สะสมและละเลยไปในเรื่องค่าใช้ง่ายในแต่ละวัน ย่อมมีผลกระทบต่อธุรกิจของคุณ การวางแผนในการโฆษนาทาง Facebook จะแตกต่างจาก Twitter เพราะคุณสามารถหาทางออกได้ด้วยการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมได้ด้วยตัวเอง

สำหรับการตั้งระยะเวลา คุณสามารถกำหนดเลือก “ตั้งค่าเริ่มต้นและสิ้นสุดเวลา” เพื่อให้คุณวางแผนและมีความมั่นใจว่าการโฆษณาของคุณมีระยะเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ Facebook สามารถช่วยคุณวิเคราะห์ในเรื่องการโฆษณาและสามารถช่วยส่งเสริมด้านการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้คุณสามารถวางแผนในเรื่องงบประมาณได้อย่างเหมาะสมตามที่คุณกำหนดเองได้

เคล็ดลับ:คุณสามารถวางแผนการโฆษณาทางธุรกิจตามช่วงฤดูกาลหรือระยะเวลาที่เหมาะสมเพื่อให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ เพื่อให้คุณสามารถประหยัดงบประมาณเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างประสบความสำเร็จตามงบประมาณที่ต้องการ

facebook-marketing

ขั้นตอนที่ 3: สร้างโฆษณา

how-to-create-facebook-ad

รูปแบบ

การสร้างโฆษณาด้วยรูปแบบของการใช้ภาพให้มากที่สุด สามารถสร้างสรรค์การนำเสนอการโฆษณาออกมาในรูปแบบสไลด์และรูปแบบวิดีโอ ซึ่งสามารถสร้างความน่าสนใจและน่าติดตาม ด้วยการเชื่อมโยงด้วยวิธีการเลือกคลิกและสามารถแสดงผลโดยการโฆษณาตามวัตถุประสงค์ที่คุณต้องการ

ภาพถ่าย

การสร้างสรรค์ด้านการสื่อสารการโฆษณาด้วยภาพถ่ายที่สะดุดตาสามารถสร้างแรงจูงใจให้ผู้ชมเกิดแรงบันดาลใจในการเข้าค้นหา คุณลองมองหาวิธีการเพื่อส่งเสริมและเพิ่มความละเอียดคมชัดให้ภาพถ่ายของคุณให้เกิดความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

เคล็ดลับ:พื้นหลังหรือฉากหลังของภาพมีผลต่อข้อความที่คุณนำเสนอ ต้องคำนึงถึงความแตกต่างที่ซับซ้อนบน Facebook เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในศักยภาพของการนำเสนอรูปแบบโฆษณาของคุณ

ข้อความ

คุณต้องมีความชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่คุณนำเสนออย่างมีเหตุและผล เพื่อให้ผู้ใช้เกิดความไว้วางใจและเชื่อมั่นในข้อมูลที่ได้รับ เพื่อให้เกิดการส่งและแบ่งปันอย่างมีประสิทธิภาพ การนำเสนอโฆษณาที่มีการอธิบายที่ดี สามารถรองรับผลประโยชน์ระหว่างคุณกับลูกค้าหรือรูปแบบ B2B เพื่อเป็นสร้างแรงจูงใจจากการโฆษณาของคุณ

แบบฟอร์อม Lead Ads

lead-form-facebook-ad

รายการที่รวมไว้ในแบบฟอร์ม:

  1. Context card
    • ตัวเลือกพิเศษ สำหรับรูปแบบของคุณ
    • ใช้สัญลักษณ์หรือข้อความที่สามารถอธิบายต่อข้อเสนอหรือสิ่งที่ผู้ใช้คาดหวังหลังจากที่พวกเขาส่งต่อ
    • เพิ่มการเรียกร้องให้ดำเนินการที่กำหนดเอง
    • เคล็ดลับ:เป็นเรื่องง่ายในการยกเลิกการโฆษณาของคุณ
  2. ข้อมูลที่คุณต้องการ
  3. คำถามที่คุณกำหนดเอง
  4. การเชื่อมโยงแบบส่วนตัว
  5. ลิงค์เว็บไซต์ที่ผู้ใช้จะถูกเปลี่ยนเส้นทางหลังจากที่พวกเขาส่งแบบฟอร์ม

Custom Fields

ประโยชน์ที่คุณจะได้รับจาก Custom Fields คือทำให้คุณสามารถแยกเก็บข้อมูลในโพสต์เดียวกันอย่างเป็นระบบได้หลากหลายและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในอนาคตได้อีก ด้วยการต่อยอดต่อไป

ขั้นตอนที่ 4:นำไปสู่การดาวน์โหลด

การสร้างสรรค์โฆษณาและการเปิดตัวโฆษณามีหลายตัวเลือก ด้วยใช้ช่องทาง Facebook เป็นบูรณาการโดยอัตโนมัติ นำธุรกิจของคุณเข้าสู่ระบบ CRM คือระบบการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสร้างความสัมพันธ์อย่างมั่นคงหรือใช้ API เป็นช่องทางการตลาดเพื่อการเชื่อมต่อระหว่างเว็บไซต์หนึ่งไปยังเว็บไซต์หนึ่งเป็นวิธีการที่คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าในการติดตามด้วยอีเมลยืนยันจากการสมัครสมาชิก คุณสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเหล่านี้เพื่อสร้างส่วนร่วมและแรงจูงใจในระดับที่สูงขึ้น เพื่อเป็นการยืนยันในความสำเร็จในอนาคต

ขั้นตอนที่ 5:เรียนรู้และทำซ้ำ

การรายงาน

เพราะขั้นตอนวิธีการที่ซับซ้อน การโฆษณา Facebook ต้องติดตามผลอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ เรียนรู้อย่างชาญฉลาดในการสร้างสรรค์และจัดการการโฆษณาให้ออกมาอย่างสมบูรณ์ สิ่งสำคัญที่สุดที่เป็นการรายงานผลที่ดีที่สุดคือการวางแผนเรื่องงบประมาณและระยะเวลาอย่างเหมาะสม

การยืนยันที่จะให้สามารถเห็นได้ชัดเจน และการแสดงผลที่เป็นตัวชี้วัดที่น่าสนใจ:

  • ความถี่ – ค่าเฉลี่ยจำนวนครั้งที่ผู้ใช้เห็นโฆษณาของคุณ เป็นการแสดงการเข้าถึงโฆษณาของคุณและเป็นการกำหนดเป้าหมายของคุณได้อย่างชัดเจน
  • คะแนนความสัมพันธ์ – Relevance Score คือ ตัวเลขที่บอกถึงคุณภาพของโฆษณาว่ามีประสิทธิภาพมากน้อยขนาดไหน คะแนนความสัมพันธ์ของคุณ สามารถสะท้อนโฆษณาถึงกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับการตอบรับ ช่วยให้คุณสามารถเน้นได้ว่าโฆษณาที่คุณทำมีคุณภาพสูงเพียงใด
  • ข้อเสนอแนะ – การได้รับคำติชม การแสดงความคิดเห็นถือเป็นผลทางบวก ที่แสดงให้เห็นถึงผลการตอบรับที่ดี ทางกลับกันถ้าเป็นความคิดเห็นเชิงลบ หมายถึง การเลือกที่จะซ่อนโฆษณาหรือการเลือกโฆษณาที่ไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งการแสดงความคิดเห็นมีผลต่อความสัมพันธ์หรือการส่งผ่านขั้นตอนวิธีการแสดงผลบน Facebook

วิธีการเรียกใช้แคมเปญโฆษณา Lead Ads บน Facebook B2B เป็นตัวเลือกที่ดีในการสร้างสรรค์โฆษณา ซึ่งถือเป็นการวางแผนเรื่องงบประมาณในการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมความคุ้มค่าและคุ้มทุน

  • Facebook Marketing
  • Denis
  • December 20, 2016
PrevPreviousทำไม Social Media ถึงมีความสำคัญกับ Content Marketing
NextEtiam mattis tortor velitNext
CATEGORIES
  • Digital Ads(2)
  • Digital Marketing(37)
  • eCommerce(7)
  • Facebook Marketing(34)
  • Google Analytics(4)
  • Inbound Marketing(4)
  • Instagram Marketing(10)
  • Marketing Automation(10)
  • MarTech(6)
  • Mobile(2)
  • Social Media Marketing(27)
  • Uncategorized(1)
  • Youtube Marketing(14)
  • การตลาดออนไลน์(67)
LATEST POST
  • Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
    May 27, 2022
  • Line-MyShop-คืออะไร
    Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
    May 6, 2022
  • รู้จักLine-Pay
    รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
    May 5, 2022
  • ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant
    ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด
    April 29, 2022
  • LINE MyRestaurant คืออะไร
    LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?
    April 28, 2022
  • ประโยชน์WooCommerce
    รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน
    April 27, 2022

Related Posts

ระบบดูดคอมเมนต์ CF เลือกเจ้าไหนดี?

Digital Marketing, Facebook Marketing, การตลาดออนไลน์

ระบบดูดคอมเมนต์ CF ผ่าน FB Live คืออะไร

Digital Marketing, Facebook Marketing, การตลาดออนไลน์
facebook-bulletin

Facebook ปล่อยบริการจดหมายข่าว “Bulletin” สร้างรายได้ให้นักเขียน

Facebook Marketing
facebook shop

Facebook และ Instagram เปิดตัวร้านค้า เปลี่ยนโปรไฟล์ธุรกิจเป็นหน้าร้านโดนใจ นักช็อปออนไลน์

Facebook Marketing, Social Media Marketing
Manychat

ManyChat คือ หนึ่งในแพลตฟอร์ม Chat ด้านการตลาดที่ใช้ประโยชน์จาก Messenger

Facebook Marketing, Marketing Automation
Chatfuel คือ

Chatfuel คือ Chatbot ที่ได้รับความนิยมของโลกสำหรับ Facebook Messenger

Facebook Marketing, Marketing Automation
บริษัท ไอ แพลน ดิจิตอล จำกัด

263, 265, 267 ถ.กรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร

เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

Phone (TH): +66 089-9876-444

Phone (ENG): +66 086-6555-936

Email: [email protected]

Contact Us
Facebook-f Youtube

Digital Agency Services

  • Content Marketing
  • The Preferred Facebook Ads Agency
  • Google Ads PPC Management
  • Tik Tok Ads
  • Instagram Ads Thailand
  • Thai Social Media Page Mangement
  • Thai Influencer Marketing
  • Email Marketing
  • WordPress CMS Website Development

Digital Agency Marketing Services

  • MarTech Consulting
  • Marketing Automation
  • Hubspot
  • LINE OA Marketing Automation
  • Video Content & Commercial Production
  • Sale Funnel Optimization
  • Social Media
  • Social Listening

Articles

Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

© 2020 iPlan Digital Co., Ltd. – Created with love in Bangkok. All rights reserved | Privacy Policy | Digital Marketing Agency in Bangkok | HTML Sitemap

Home

Services

Knowledge

Contact

    Name *
    Email *


      Name *
      Email *

        Name *
        Email *