Clinic Marketing (#15) (#18)

https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

รวมเทคนิคใช้ TikTok LIVE เพิ่มออเดอร์ให้ปัง ยอดขายพุ่ง!

บอกเลยว่าทุกวันนี้หากต้องการขายของออนไลน์ให้ยอดพุ่ง การไลฟ์สดขายของนี่แหละที่เป็นเครื่องมือชั้นยอดที่ช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถเพิ่มยอดขายได้แบบไม่ยาก โดยเฉพาะในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดฮิตอย่าง TikTok ที่มีฟีเจอร์ TikTok LIVE รองรับการขายของออนไลน์โดยเฉพาะ แต่สำหรับมือใหม่เพิ่งเริ่มไลฟ์สด จะทำอย่างไรให้คนดูเยอะ ขายดี ออเดอร์ปัง เรารวมเทคนิคดี ๆ มาฝากแล้ว

รวมเทคนิคใช้ TikTok LIVE เพิ่มออเดอร์ให้ปัง ยอดขายพุ่ง!
รวมเทคนิคใช้ TikTok LIVE เพิ่มออเดอร์ให้ปัง ยอดขายพุ่ง! - TikTok LIVE

5 เทคนิค TikTok Live ขายของออนไลน์เพิ่มยอดขายให้ปัง

1. เตรียมพร้อมก่อนไลฟ์เสมอ

ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือโปรเรื่องการไลฟ์ ก่อนจะไลฟ์ขายของก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมสคริปต์ เพื่อกำหนดกรอบการไลฟ์สดแบบคร่าว ๆ การเตรียมของที่จะขายในไลฟ์ การกำหนดช่วงเวลาทักทาย ช่วงเวลาขาย ช่วงเวลาทำกิจกรรม เพื่อให้การไลฟ์สดของเราดำเนินไปได้อย่างราบรื่นตั้งแต่ต้นจนจบ มีสีสัน ไม่น่าเบื่อ

2. จัดการสต็อกและระบบออร์เดอร์ให้ดี

สิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้เลยสำหรับการขายของออนไลน์ก็คือ การจัดการสต็อกและระบบออร์เดอร์ โดยเฉพาะเมื่อเราคิดจะขายของผ่านการไลฟ์สดบน TikTok ยิ่งต้องจัดการระบบต่าง ๆ ให้ดีและรัดกุม ไม่ว่าจะเป็นรหัสที่ใช้ในการซื้อสินค้า ระบบคอนเฟิร์มออร์เดอร์ ระบบคอนเฟิร์มยอด ไปจนถึงการเตรียมสต็อกสินค้าให้เพียงพอสำหรับการขายแต่ละครั้งด้วย

3. ทักทายและพูดคุยกับลูกค้าอย่างเป็นกันเอง

ฟีเจอร์ TikTok LIVE เป็นช่องทางที่ทำให้ร้านค้าออนไลน์ใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น เพราะฉะนั้นอย่าลืมใช้ประโยชน์จากการไลฟ์ในการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเรา ไม่ว่าจะเป็นการทักทาย การชวนพูดคุย ไม่มองข้ามคอมเมนต์ต่าง ๆ ของลูกค้า รวมถึงพยายามจำลูกค้าขาประจำให้ได้ ก็จะยิ่งช่วยสร้างความประทับใจได้มาก

4. มีกิจกรรมให้ร่วมสนุก

ระหว่างการไลฟ์สดขายของ เราสามารถออกแบบกิจกรรมหรือเกมสนุก ๆ ให้ผู้ชมได้ร่วมเล่นกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นการคอมเมนต์ตอบคำถามหรือการแชร์ไลฟ์ เป็นต้น กิจกรรมต่าง ๆ นอกจากจะช่วยเพิ่มสีสันให้กับการไลฟ์แล้วยังเป็นการเพิ่มยอดวิว ยอดแชร์ และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงลูกค้าหน้าใหม่ด้วย

5. อินเทอร์เน็ตต้องพร้อมเสมอ

ก่อนเริ่มใช้งานอย่าลืมเช็กว่าอินเทอร์เน็ตของเราพร้อมหรือไม่ สัญญาณเน็ตเสถียรดีหรือเปล่า เพื่อให้สามารถไลฟ์สดได้แบบไม่มีสะดุด เพราะถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการขายและทำให้เราไม่พลาดออร์เดอร์ของลูกค้าในไลฟ์ขายของออนไลน์ด้วย

การขายของออนไลน์บน TikTok ไม่ใช่เรื่องยาก หากเรารู้จักเครื่องมือการตลาดออนไลน์ รู้จักใช้งานฟีเจอร์ดี ๆ อย่าง TikTok LIVE รวมถึงเรียนรู้เทคนิคการไลฟ์ใหม่ ๆ และหมั่นฝึกฝนการพูดคุยกับลูกค้าผ่านไลฟ์สดอยู่เสมอ เท่านี้ก็จะช่วยให้ออร์เดอร์พุ่ง แถมยังช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย  

บทความที่ฌกี่ยวข้อง: TikTok LIVE คืออะไร พร้อมวิธีใช้งานฟีเจอร์ทุกแง่มุม

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 268