https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

LINE POINTS Ads คืออะไร เพิ่มเพื่อนให้แบรนด์และร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร

ปัจจุบันการซื้อของออนไลน์กลายเป็นพฤติกรรมปกติของผู้บริโภคไปแล้ว ร้านค้า ร้านอาหาร รวมถึงธุรกิจต่าง ๆ จึงต้องงัดกลยุทธ์ทางการตลาดมาแข่งขันกันอย่างเต็มที่เพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย เพิ่มยอดไลก์ ยอดผู้ติดตาม และเพิ่มเพื่อนผ่านทางโซเชียลมีเดีย LINE เองก็เป็นหนึ่งในช่องที่ได้รับความนิยมและเป็นแอปฯ หลักที่คนไทยเลือกใช้ เพราะมีเครื่องมือการตลาดที่รองรับธุรกิจอย่างครบครัน โดยเฉพาะ LINE POINTS Ads ที่หยิบเอาพฤติกรรมชอบ “ล่าพอยต์” ของคนไทยมาเป็นกลยุทธ์

LINE POINTS Ads คืออะไร เพิ่มเพื่อนให้แบรนด์และร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร

LINE POINTS Ads คืออะไร

LINE POINTS Ads เป็นเครื่องมือชิ้นใหม่จาก LINE ออกแบบมาเพื่อให้ร้านค้า ธุรกิจ และแบรนด์ต่าง ๆ สามารถสร้างแคมเปญเพื่อเพิ่มเพื่อนสำหรับขยายฐานลูกค้าได้ แค่ผู้ใช้งานเพิ่มเพื่อนบน LINE OA ก็จะได้รับพอยต์ไปเลยแบบฟรี ๆ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญที่ช่วยเพิ่มจำนวนเพื่อนให้กับบัญชีทางการของร้านต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

LINE POINTS Ads เพิ่มเพื่อนให้แบรนด์และร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร

ต้องเกริ่นก่อนว่าผู้บริโภคที่ใช้งานแพลตฟอร์ม LINE และใช้จ่ายผ่านช่องทาง Rabbit LINE Pay นั้นชื่นชอบการเก็บสะสมพอยต์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะ LINE Point 1 พอยต์ มีมูลค่าเทียบเท่าเงินสด 1 บาท สามารถนำมาแลกเป็นส่วนลดให้กับค่าสินค้าและบริการอื่น ๆ ได้มากมาย นอกจากนี้ยังสามารถแลกซื้อสินค้าผ่านร้านค้าไลน์อย่างสติ๊กเกอร์ ธีม อีโมจิ หรือเมโลดี้ได้ด้วย ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้ LINE POINTS Ads เข้ามามีบทบาทสำคัญ

แคมเปญ LINE POINTS Ads คือการแจกพอยต์ฟรี เมื่อมีการเพิ่มเพื่อนกับบัญชีทางการ (LINE OA) ของแบรนด์หรือร้านค้าที่ร่วมรายการ ผ่านการยิงแอดหรือโฆษณาผ่าน LINE ตามช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบัญชีทางการของ LINE Point ที่มักมีการโปรโมตให้พันธมิตรอยู่เสมอ จนถึงการโฆษณาไปยังส่วนต่าง ๆ ของแอปฯ LINE และระบบ Ecosystem ของ LINE ด้วย นอกจากนี้ LINE POINTS Ads ยังมีการเพิ่มพื้นที่การโฆษณาผ่านแบนเนอร์บนหน้าแรกของ LINE TODAY ซึ่งเป็นแคมเปญที่ช่วยสร้างการมองเห็นและรับรู้แบรนด์สูงสุดกว่า 1 ล้านครั้งต่อวัน โดยในหน้าแคมเปญของ LINE POINTS เองก็จะรวบรวมแคมเปญเพิ่มเพื่อนแจกพอยต์เอาไว้อยู่แล้ว ทำให้ผู้ใช้งานที่คลิกเข้าไปดูแล้วสนใจ ก็สามารถกดเพิ่มเพื่อนผ่านทางโฆษณาหรือบัญชีทางการของ LINE Point เพื่อลิงก์มายัง LINE OA ของแบรนด์ได้ทันที

จะเห็นได้ว่าการหยิบเอาความชอบเรื่องการสะสมพอยต์เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มาใช้กับแคมเปญ LINE POINTS Ads นั้น ช่วยเพิ่มเพื่อนให้แบรนด์และร้านค้าออนไลน์ได้จริง แต่เมื่อได้มีการเพื่อนเพิ่มขึ้นแล้ว ก็อย่าลืมทำการตลาดให้เหมาะสม เพื่อดูแลพวกเขาให้กลายเป็นลูกค้าประจำของเราไปตลอดด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง: “LINE POINTS” สะสมแต้มแลกพอยต์ ช่องทางทำการตลาดชั้นดีของแบรนด์

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 280
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok