Services Knowledge Home Chatbot Contact
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

เลือกกลุุ่มเป้าหมายยิงแอดบน LINE Ads อย่างไรให้ยอดขายพุ่ง

เลือกกลุุ่มเป้าหมายยิงแอดบน LINE Ads

LINE Ads เป็นแพลตฟอร์มโฆษณาที่ออกแบบมาเพื่อการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน LINE โดยเฉพาะ มีเครื่องมือที่รองรับการใช้งานสำหรับธุรกิจ ร้านค้า และ SME มากมายหลายอย่าง เพื่อให้ตอบโจทย์ทั้งช่วยเพิ่มยอดการเข้าถึง การรับรู้แบรนด์ เพิ่มคอนเวอร์ชันและเพิ่มยอดขาย รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ด้วยการยิงแอด

แต่การที่เราจะยิงแอดให้มีประสิทธิภาพ ก็ต้องมีการเลือกกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะสม ตรงจุด และแม่นยำ มาทำความรู้จักกับเมนูการระบุกลุ่มเป้าหมายกันว่ามีอะไรบ้าง เพื่อให้เราสามารถตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายให้เหมาะสมกับแบรนด์มากที่สุด

shutterstock 270552530

ทำความรู้จักการเลือกกลุ่มเป้าหมายก่อนยิง LINE Ads

1. ประเทศ (Country)

การตั้งค่าหรือการเลือกกลุ่มเป้าหมายของเราอย่างแรกที่สามารถเลือกได้เลยก็คือประเทศ โดยเลือกจากรหัสโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนเอาไว้เท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเราจะลงทะเบียนด้วยรหัส +66 ซึ่งเป็นรหัสของประเทศไทย หมายความว่าการเลือกประเทศกลุ่มเป้าหมายจะสามารถเลือกเป้าหมายที่อยู่ในประเทศไทยได้เท่านั้น

2. พื้นที่ (Region)

แม้เราจะเลือกประเทศอื่นนอกเหนือจากประเทศไทยไม่ได้ แต่เราสามารถยิงแอดโดยกำหนดพื้นที่เฉพาะเจาะจงได้ เช่น ภาคเหนือ ภาคใต้ เป็นต้น โดยเราสามารถกำหนดพื้นที่ให้เหมาะสมกับสินค้า บริการ หรือโปรโมชั่นของเราในช่วงนั้น ๆ

3. เพศ (Gender)

สินค้าหรือบริการบางอย่างของแบรนด์ อาจมีผู้ใช้งานเป็นเพศที่เฉพาะเจาะจง เพราะฉะนั้นเราต้องรู้จักลูกค้าของเราก่อนว่าผู้ที่จะมาใช้สินค้านี้คือเพศอะไร จากนั้นจึงเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับเพศที่ต้องการ

4. อายุ (Age)

อายุของกลุ่มเป้าหมายก็มีความสำคัญสำหรับ LINE Ads ไม่แพ้กัน โดยสามารถระบุอายุกลุ่มเป้าหมายได้ตั้งแต่อายุต่ำกว่า 14 ปี จนถึงอายุ 50 ปีขึ้นไป นอกจากนี้ยังสามารถระบุช่วงอายุแบบชัดเจน เพื่อเจาะจงกลุ่มเป้าหมายให้แคบขึ้น เช่น หากขายสินค้าอาหารเสริมสมุนไพรบำรุงสุขภาพผู้หญิงหลังวัยทอง อาจเลือกกลุ่มเป้าหมายเป็นเพศหญิง ช่วงอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป เป็นต้น

5. ระบบปฏิบัติการ (OS)

การเลือกระบบปฏิบัติการของกลุ่มเป้าหมายมีส่วนสำคัญอย่างมากสำหรับการยิงแอดขายสินค้าที่ออกแบบมาเพื่อสมาร์ทโฟนหรือแท็บเลตที่มีระบบปฏิบัติการแตกต่างกัน เช่น หากขายเคสไอโฟน ก็ควรเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ใช้งาน iOS เท่านั้น

6. ความสนใจ (Interests)

การยิงแอดผ่าน LINE มีกลุ่มความสนใจให้เลือกถึง 18 ประเภท เช่น ความบันเทิง ความงาม สุขภาพ กีฬา ท่องเที่ยว การเงิน อาหารเครื่องดื่ม เป็นต้น เราสามารถกำหนดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับสินค้าหรือบริการของแบรนด์ ไปจนถึงโปรโมชั่นที่เกี่ยวข้องในช่วงนั้น ๆ ได้เลย

7. กลุ่มเป้าหมาย (Audience)

เป็นเมนูตั้งค่าเพื่อสร้างกลุ่มเป้าหมายจากฐานข้อมูลที่มีบน LINE Official Account เว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันของเราเอง หากเรามีฐานลูกค้าเดิมอยู่แล้ว ก็สามารถนำฐานข้อมูลดังกล่าวมาสร้างเป็น Lookalike Audience หรือกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายคลึงลูกค้าเดิม เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างลูกค้ารายใหม่ ๆ ขึ้นได้ แพลตฟอร์ม LINE Ads มีฟีเจอร์การปรับเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายเพื่อการยิงแอดที่หลากหลาย สามารถตั้งค่าให้เจาะจง ชัดเจน และตรงความต้องการได้ แต่เราจำเป็นจะต้องรู้จักลูกค้าและคนที่อาจกลายมาเป็นลูกค้าของเราให้ดีก่อน จากนั้นจึงเลือกตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายให้เหมาะสม เพื่อการยิงแอดโฆษณาให้มีประสิทธิภาพที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้อง: วิธีลงโฆษณาบน LINE Ads เลือกวัตถุประสงค์ให้ถูก เพิ่มยอดขายได้จริง!

Related Posts

Bad group name: Showreel.
Open chat
1
Scan the code
Powered by IPlan Digital
การตลาดออนไลน์ โรงงานกระเป๋า ยอดออนไลน์โตกว่า 10 ล้าน ให้ Agency ทำการตลาดออนไลน์ หรือทำเอง ? รับทำการตลาดออนไลน์ ถ้าจะเปิดร้านค้าออนไลน์ ทำไมต้องมีเว็บไซต์ของตัวเอง