https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

วิธีลงโฆษณาบน LINE Ads เลือกวัตถุประสงค์ให้ถูก เพิ่มยอดขายได้จริง!

การลงโฆษณากับ LINE หรือการทำ LINE Ads กลายเป็นหนึ่งในช่องทางการตลาดออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มที่สำคัญและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะมีผู้ใช้งานแอปพลิเคชันนี้ในประเทศไทยมากกว่า 53 ล้านคน ทำให้กลายเป็นหนึ่งช่องทางการตลาดของร้านค้า แบรนด์ และธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ แต่เนื่องจาก LINE มีฟีเจอร์ยิงแอดออกมารองรับธุรกิจอย่างครบครัน สามารถเลือกวางโฆษณาได้หลายตำแหน่ง และยังมีโฆษณาหลายรูปแบบ เพราะฉะนั้นมาดูกันว่าการลงโฆษณา LINE Ads เหมาะกับวัตถุประสงค์อะไรบ้าง

วิธีลงโฆษณาบน LINE Ads

9 วัตถุประสงค์ ยิงแอดบน LINE Ads ให้ตอบโจทย์

1. เพิ่มอัตราเข้าชมเว็บไซต์

เป็นรูปแบบการโฆษณาที่สามารถใส่ URL ได้ทุกประเภท เพื่อกระตุ้นการเข้าชมเว็บไซต์ ร้านค้า หรือแม้แต่ลิงก์โซเชียลมีเดียอื่น ๆ ของเรา

2. เพิ่มเว็บไซต์คอนเวอร์ชัน

เป็นการยิงแอดเพื่อติดตามพฤติกรรมของผู้เข้าชมเว็บไซต์ โดยการนำ LINE Code ไปติดตั้งในเว็บไซต์ของเรา ช่วยให้สามารถนำข้อมูลมาปรับกลยุทธ์ทางการตลาดได้

3. เพิ่มยอดติดตั้งแอปฯ

เป็น LINE Ads ที่สร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเพิ่มจำนวนการดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน

4. เพิ่มการมีส่วนร่วมในแอปฯ

ธุรกิจหรือร้านค้าที่มีร้านอยู่บนแพลตฟอร์มอื่น หรืออาจจะมีแอปพลิเคชันเป็นของตัวเอง โฆษณา LINE Ads ก็สามารถเพิ่มการมีส่วนร่วม อย่างเช่น การสร้างบัญชี การเล่นเกม หรือการซื้อสินค้า เป็นต้น

5. เพิ่มยอดดูวิดีโอ

การยิงแอดบน LINE สามารถทำเป็นรูปแบบวิดีโอได้ โดยสามารถเพิ่มการรับชมวิดีโอความยาวสูงสุด 10 นาที และยังสามารถกระตุ้นการรับชมจนจบได้

6. กระตุ้นการเพิ่มเพื่อน

LINE Ads สามารถกระตุ้นการเพิ่มเพื่อนได้ ไม่ว่าจะเป็น LINE ส่วนตัว หรือบัญชี LINE OA (การใช้งาน LINE OA จะเหมาะกับธุรกิจมากกว่า)

7. เพิ่มการเข้าถึง

เป็นการ LINE Ads เพื่อสร้างการเข้าถึงและการจดจำแบรนด์ โดยกำหนดความถี่ได้ 1-10 ครั้ง เลือกช่วงความถี่ได้ตั้งแต่ 1-31 วัน และเลือกระยะเวลาแคมเปญได้ตั้งแต่ 1-91 วัน

8. กระตุ้นยอดขายสินค้าแบบไดนามิก

ใครที่เน้นการขายสินค้าและอยากหาตัวช่วยปิดการขาย ก็สามารถใช้โฆษณา LINE Ads เพื่อกระตุ้นยอดขายได้ โดยร้านต้องมีสินค้ามากกว่า 20 ชิ้น และต้องสามารถติดตั้งโค้ดบนเว็บไซต์ร้านค้าได้

9. Smart Channel Custom

เป็นโฆษณาแบนเนอร์บนแชตลิสต์ เหมาะกับโฆษณาที่ต้องการสร้างอิมแพ็ค สามารถเลือกระยะเวลาได้ตั้งแต่ 1 – 31 วัน ความถี่ 1 – 10 ครั้ง เลือกรูปแบบรูปภาพหรือวิดีโอก็ได้ รองรับการตั้งราคาเสนอแบบประมูลด้วยตนเอง

การใช้งาน LINE Ads นั้นมีความหลากหลายและมีเครื่องมือที่ครบครัน เหมาะสำหรับธุรกิจและร้านค้าต่าง ๆ เป็นอย่างมาก แต่นอกจากการเลือกรูปแบบและตำแหน่งของโฆษณาแล้ว ก็อย่าลืมว่าจุดประสงค์การยิงแอดของเรานั้นเพื่ออะไร เพื่อให้สามารถออกแบบและเลือกใช้โฆษณาได้อย่างตรงจุดที่สุดนั่นเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง: รูปแบบโฆษณา LINE Ads ยิงแอดแบบไหนดีให้เหมาะกับร้านค้าออนไลน์

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 281
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok