สิ่งที่ควรทำบน TikTok เพิ่มการมองเห็น ยอด Engagement สุดปัง
สิ่งสำคัญที่แบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจ รวมถึงคนที่กำลังสนใจการตลาดออนไลน์บน TikTok มองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือเทคนิคทำคอนเทนต์ที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มการมองเห็น ดึงดูดความสนใจ และการเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ให้ปัง ใครอยากรู้แนวทางการทำคอนเทนต์บน TikTok ให้คนสนใจ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และมียอดเอ็นเกจเมนต์มากขึ้น เรามีแนวทางมาฝากแล้ว
6 เทคนิคทำคอนเทนต์ TikTok เพิ่ม Engagement ให้พุ่งทะยาน
1. ห้ามลืมแค็ปชันและแฮชแท็ก
เทคนิคทำคอนเทนต์บน TikTok อย่างแรกเลยก็คือแค็ปชันสั้น ๆ แต่โดนใจ อาจเลือกเนื้อหาให้กระชับ อธิบายสั้น ๆ ว่าคลิปของเราเกี่ยวข้องกับอะไร พร้อมติดแฮชแท็กประมาณ 4 – 5 แท็ก โดยอาจเลือกแฮชแท็กที่กำลังเป็นไวรัลในตอนนั้นมาผสมด้วยก็ได้ แต่อย่าลืมเลือกใช้ให้เหมาะกับเนื้อหาของเรามากที่สุดด้วย
2. ความมีวินัยและความสม่ำเสมอคือสิ่งสำคัญ
หลายคนอาจคิดว่าเทคนิคทำคอนเทนต์ TikTok ต้องยากหรือซับซ้อน แต่จริง ๆ แล้วความเรียบง่ายอย่างเรื่องของวินัยและความสม่ำเสมอนี่แหละสำคัญ เราต้องพยายามอัปคลิปอยู่เสมอ เมื่อผู้คนสนใจและอยากติดตาม พวกเขาจะเข้ามาดูคลิปของเราบ่อยขึ้น ทำให้เราต้องมีคลิปใหม่ ๆ มาให้ผู้ชมได้ติดตามตลอด อัลกอริทึ่มของ TikTok ก็จะช่วยดันเนื้อหาของเราให้ปรากฎบนหน้าฟีดของผู้ใช้มากขึ้น
3. ทุกคลิปควรมีเสียงประกอบ
คลิปที่จะเป็นไวรัลหรือเป็นที่นิยมใน TikTok ควรมีทั้งภาพและเสียง เพื่อให้ครบองค์ประกอบด้านความบันเทิง ไม่ว่าจะใส่เสียงพากย์ เสียงดนตรี หรือเพลงดังก็ได้
4. รู้จักกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง
เทคนิคทำคอนเทนต์ที่ดีที่สุดอีกอย่างก็คือต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมายของเราก่อน เมื่อรู้ว่าผู้ใช้งานที่ติดตามเรามีความสนใจเรื่องอะไร ชอบเสพคอนเทนต์แนวไหน ก็จะช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์เนื้อหาให้เหมาะกับพวกเขาได้ง่ายขึ้น
5. ใช้ฟีเจอร์ In-feed Ads
ทุกวันนี้การโฆษณาบน TikTok ถูกพัฒนารูปแบบให้มีความน่าสนใจ ลดการกดข้าม และส่งตรงถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดกว่าเดิม เพราะฉะนั้นใครอยากเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ อาจลองพิจารณา In-feed Ads พร้อมสร้างคลิปโฆษณาโดน ๆ ขึ้นมาสักคลิป
6. เลือกเพลงที่กำลังดังและเป็นไวรัล
เทคนิคการทำคอนเทนต์ยอดนิยมที่ช่วยเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ได้จริง คือการเลือกใช้เพลงประกอบที่กำลังดังและเพลงที่กำลังเป็นไวรัล หรืออาจจะเลือกใช้เพลงที่มีการทำแคมเปญชาเลนจ์ก็ได้
แม้ผู้ใช้งานกลุ่มธุรกิจและแบรนด์บน TikTok จะมีหลากหลาย แต่หากรู้แนวทางและเทคนิคการทำคอนเทนต์ที่เหมาะสม การเพิ่มการเข้าถึงและยอดเอ็นเกจเมนต์ให้แบรนด์บน TikTok ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยาก และสามารถสร้างประสิทธิภาพในด้านการตลาดได้จริง
บทความที่เกี่ยวข้อง: เทคนิคใส่แฮชแท็ก # บน TikTok เรียกยอดวิวจากคนดู