https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

เทรนด์การตลาดดิจิทัล 2024 ที่การตลาดคลินิกความงามต้องรู้

เจ้าของธุรกิจโดยเฉพาะคลินิกความงาม หากต้องการทำ การตลาดคลินิกความงาม ที่ประสบความสำเร็จ จำเป็นจะต้องอัปเดตเทรนด์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพราะความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นมาดูกันว่าเทรนด์การตลาดดิจิทัลปี 2024 มีอะไรมาแรงบ้าง

1. วิดีโอคอนเทนต์มาแรง

ปัจจุบันคนดูวิดีโอบนโซเชียลมีเดียมากขึ้น มีรายงานว่า 78% ของผู้บริโภคดูวิดีโอออนไลน์มากว่าอ่านข้อความ ทำให้กระแสวิดีโอสั้นบน TikTok และ Instagram Reels เป็นที่นิยมอย่างมาก และผู้ใช้ TikTok 86% บอกว่าใช้แพลตฟอร์มนี้เพื่อค้นหาสินค้าและบริการใหม่ ๆ ดังนั้นการตลาด คลินิกความงามควรลองทำวิดีโอรีวิวเพื่อกระตุ้นการรับรู้และดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย อาทิ

  • ทำวิดีโอรีวิวเคส เช่น การเสริมจมูก, รีวิวการฉีดโบท็อกซ์ ฯลฯ
  • บอกเล่าเรื่องราวของคลินิก ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคลินิก เช่น วิดีโอแนะนำเทคโนโลยีใหม่, วิดีโอแนะนำทีมแพทย์
  • วิดีโอ LIVE สด เช่น ตอบคำถามเกี่ยวกับความงาม, แนะนำโปรโมชั่น ช่วยให้คลินิกใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น

2. อินฟลูเอนเซอร์ยังสำคัญ

มีรายงานว่าผู้บริโภค 92% ไว้วางใจคำแนะนำจากอินฟลูเอนเซอร์มากกว่าโฆษณา ดังนั้นการตลาดคลินิกความงามแบบที่ใช้อินฟลูเอนเซอร์จึงยังมีความสำคัญ สำหรับคลินิกความงามควรจะเน้นไปที่อินฟลูฯสายบิวตี้ หรือที่มีไลฟ์สไตล์คล้ายกับกลุ่มเป้าหมาย ไม่จำเป็นต้องจ้างอินฟลูฯราคาแพง เพราะ Micro-influencer ก็มีพลังไม่แพ้กัน แต่สำคัญที่สุดคือต้องเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่มีความน่าเชื่อถือ รีวิวแบบจริงใจ

3.โฆษณาออนไลน์ยังจำเป็น

การทำการตลาด คลินิกความงามผ่านการทำโฆษณาออนไลน์ยังมีประสิทธิภาพอยู่มาก และเลือกกลุ่มเป้าหมายได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นจึงยังเป็นเทรนด์การตลาดดิจิตอล ที่นักการตลาดยังจำเป็นต้องใช้อยู่ ไม่ว่าจะ Facebook Ads ที่เหมาะสำหรับการทำ remarketing , Instagram Ads หรือGoogle Ads ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้ค่อนข้างดี โดยสำหรับ Google Ads ให้ลองใช้แบบ Search Networkและแบบ Display Network นอกจากนั้นก็ให้ลองใช้แพลตฟอร์มใหม่ ๆ เช่น TikTok Ads, Pinterest Ads ดูด้วย

เทรนด์การตลาดดิจิทัล 2024 ที่การตลาดคลินิกความงามต้องรู้

4. การทำ SEO ขาดไม่ได้

การทำเว็บไซต์ที่มี SEO ที่มีคุณภาพ จะช่วยให้คลินิกความงามได้รับความสนใจกว่าคู่แข่ง ดังนั้นจึงยังคงเป็นสิ่งที่นักการตลาดขาดไม่ได้ ทำให้เว็บไซต์ต้องมีบทความที่เกี่ยวกับความงาม, บทความรีวิว, บทความให้ความรู้ ที่มีคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับบริการของคลินิกหรือสิ่งที่ลูกค้าต้องการจะค้นหา

5. การตลาดเฉพาะบุคคล (Personalization)

การตลาดแบบเฉพาะบุคคลกำลังมาแรง โดยเฉพาะกับการตลาดคลินิกความงาม เนื่องจากนิยามความงามทุกวันนี้คือ “สวยในแบบที่เป็นตัวเอง” ดังนั้นการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าแต่ละคน เพื่อนำเสนอโปรโมชั่น แพ็กเกจ และบริการที่ตรงใจลูกค้า จึงเป็นสิ่งที่ลูกค้าคลินิกความงามมองหา มากกว่าการทำอะไรเหมือน ๆ กันคนอื่น

6. แชทบอท

ช่วยให้คลินิกความงามไม่เสียโอกาสการขาย เพราะลูกค้าสมัยนี้ต้องการความรวดเร็ว ถ้าตอบข้อมูลช้าก็อาจเปลี่ยนใจได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงควรใช้แชทบอท มาช่วยในการตอบคำถามเกี่ยวกับบริการ, ราคา, โปรโมชัน, แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับบริการใหม่ ๆ รวมถึงช่วยให้ลูกค้าจองคิว นัดหมายได้สะดวกมากขึ้น

ทั้งหมดนี้เป็นเทรนด์มาแรงประจำปี ที่คลินิกความงาม สามารถนำไปปรับใช้กับการตลาดคลินิกความงามของตัวเองได้เลย และอย่าลืมวัดผลอยู่เสมอด้วย เพื่อเป็นข้อมูลและแนวทางในการปรับปรุงให้ดีขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง: Branding กับการตลาดคลินิกความงาม จำเป็นแค่ไหน ?

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 285
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok