

พฤติกรรมผู้ใช้ Instagram
ตลอดช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา Instagram นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยม และมีอัตราการเติบโตที่สูงติดอันดับ 1 ใน 5 จากบรรดาแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งหลาย ทำให้ Instagram กลายมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ถูกใช้ในการทำการตลาดโดยแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในแง่ของการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และวิสัยทัศน์ ให้ผู้บริโภครับรู้
และตลอดทั้งปี 2017 ที่ผ่านมา Instagram ก็ได้มีการ อัปเดตฟีเจอร์เพิ่มเติมฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ๆ เข้ามามากมาย ที่น่าสนใจก็อย่างเช่น Live Stories, Multi-Photo Posts, Polls ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำมาเพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในปัจจุบัน ทั้งฝ่ายผู้บริโภค และแบรนด์ รวมไปถึงฟีเจอร์เอาใจเหล่าแม่ค้าไอจีแบบสุดๆ อย่าง Shoppable Organic Posts ที่ปล่อยปุ่ม Shop เพื่อให้ผู้ใช้สามารถขายสินค้าผ่านรูปที่โพสต์ลงไปได้เลย
ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่า พฤติกรรมของผู้ใช้งานนั้นมีผลเป็นอย่างมากต่อทิศทางของแอปพลิเคชั่น และทิศทางของแอปพลิเคชั่นนี่แหละ ที่จะเป็นตัวกำหนดทิศทางในการทำการตลาดอีกทอดหนึ่ง เราจึงได้นำข้อมูลสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้งาน Instagram ในปี 2017 มาฝากกัน เพื่อให้เหล่าคนสร้างแบรนด์ ได้มีข้อมูลดีๆ เพื่อนำไปใช้ต่อยอดทางการตลาดต่อไป
สืบเนื่องจากการที่ Facebook ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนแล้วว่า จะปรับลดการแสดงผลเนื้อหาในส่วนของเพจสาธารณะ และแบรนด์ต่างๆ เพราะฉะนั้นแล้ว Instagram ก็อาจเป็นช่องทางดีๆ อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งถ้าหากว่าคุณสามารถนำข้อมูลพฤติกรรมของผู้ใช้งานข้างต้นนี้มาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสมแล้วละก็ ความสำเร็จย่อมอยู่ไม่ไกลอย่างแน่นอน
iPlan Digital ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดออนไลน์ที่คุณสามารถเชื่อใจได้