Skip to content
Facebook page opens in new windowYouTube page opens in new window
  • EN
ไทย
iPlan Digital Marketing Agency
รับทำการตลาดออนไลน์ ครบวงจร
iPlan Digital Marketing AgencyiPlan Digital Marketing Agency
  • Home
  • Services
    • Menu iconContent Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Menu iconSocial Media
      • Thai Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Menu iconWebsite For SME
      • Managed Website
    • Menu iconDigital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • Tik Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Menu iconMarketing Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Menu iconVideo Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact

GET PROPOSAL

  • Home
  • Services
    • Content Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Social Network Marketing
      • Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Website Development
      • Manage Website SME
    • Digital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • TIk Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Market Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Video Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact
You are here:
  1. Home
  2. Inbound Marketing
  3. ยุทธศาสตร์ Local SEO ที่ต้องอัปเดตลงไปในธุรกิจตั้งแต่ตอนนี้!

ยุทธศาสตร์ Local SEO ที่ต้องอัปเดตลงไปในธุรกิจตั้งแต่ตอนนี้!

  • Inbound Marketing, Social Media Marketing, การตลาดออนไลน์
localseo

การค้นหาเฉพาะที่ (Local Search) เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังสำหรับธุรกิจขนาดย่อม 4 ใน 5 ของผู้บริโภค ใช้ Search Engine เพื่อค้นหาข้อมูลของสิ่งที่อยู่ในบริเวณ  (Local) ถ้าธุรกิจของคุณไม่ได้ตั้งค่าให้แสดงผลใน Local Search คุณอาจจะเสียลูกค้าไปกว่า 80%  พูดง่ายๆ การทำ Local SEO มีผลต่อธุรกิจมากเลยทีเดียว

2 สิ่งที่ต้องทำเพื่อติดจรวดให้กับ Local SEO  

1.) ตั้งค่าใน Google Business 

กลายมาเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดในการทำ Local Search ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ตั้งแต่ Google รองรับการแชร์คอนเทนต์ต่างๆ, ยืนยันว่าธุรกิจของคุณมีตัวตนจริง รวมทั้งเชื่อมกับ Google Map ออปชั่นที่กล่าวมาช่วยรองรับด้านการประชาสัมพันธ์ของธุรกิจได้

การตั้งค่าที่สำคัญ

– อัปเดตเว็บไซต์

ตอนนี้เราพูดถึงการตั้งค่าให้หน้าเว็บของธุรกิจคุณโผล่ขึ้นมาใน Google
นี่คือ 5 ข้อที่คุณควรอัปเดต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของ SEO

1. ปรับปรุงโครงสร้าง Link ภายใน

แม้ว่าลิงก์ภายนอกที่เชื่อมมายังเว็บไซต์ของคุณนั้นจะดีแล้ว แต่การปรับโครงสร้างการเชื่อมโยงมายังเว็บไซต์จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ SEO ได้

การเชื่อมโยงภายในสำคัญอย่างไร?

  • รองรับระบบนำทางภายในเว็บไซต์
  • สนับสนุนโครงสร้างข้อมูลและลำดับชั้นภายในเว็บไซต์
  • กระจายหน้าที่และการจัดอันดับระหว่างหน้าเว็บ

ปรับปรุงอย่างไร?

  • สร้างคอนเทนต์ขึ้นมาเยอะๆ ยิ่งมีเยอะเท่าไหร่ ลิงก์ภายในของเว็บคุณที่จะดึงดูดลูกค้าจาก Search Engine เข้ามาในเว็บไซต์เยอะเท่านั้น แต่คอนเทนต์ต้องมีคุณภาพตาม
  • ใช้ Alt Attribute (หรือการใส่ข้อความใน Image Tag) มีไว้เพื่อใส่ข้อความอธิบายรูปภาพ ช่วยเรื่องการลิงก์เข้ามายังเว็บของคุณได้เช่นกัน
  • ลิงก์ลงลึก ยิ่งลงลึกเท่าไหร่ยิ่งดี แต่บางลิงก์ก็ไม่ควรใส่เยอะ เช่น ลิงก์ไปโฮมเพจ หรือ เบอร์ติดต่อ

ควรจะใส่ลิงก์คอนเทนท์และเนื้อหาที่เป็นยุทธศาสตร์ทางการตลาดของเว็บไซต์จะดีกว่า

  • ใส่ลิงก์ที่ชวนให้อ่าน ชวนอ่านไม่ได้หมายถึง Click-Bait แต่เป็นหัวข้อที่ดึงดูดให้คนอ่านอยากกดเข้าไปดูต่อ เนื้อหาสาระเน้นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ เพื่อต่อยอดให้คนอ่านเข้า Search Engine ไปค้นหาข้อมูลเพิ่ม จะยิ่ง Win-Win สำหรับธุรกิจและคนอ่าน
  • ลิงก์ต้องมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ
  • ไม่ควรใส่ Pop-Up ในเว็บเยอะ จะเป็นการไล่ลูกค้ามากกว่าเชื้อเชิญ

2. ตั้งค่า URL,  Tags, หัวข้อ,คำอธิบายรูป และคอนเทนต์

เมื่อพูดถึงคอนเทนต์ ทุกครั้งที่คุณเขียนคอนเทนต์ใดๆ ในบล็อกก็ตาม จะมีช่อง SERPs (ผลการแสดงอันดับในการค้นหา) เช่น หัวข้อ, คำที่เกี่ยวข้อง,คำอธิบาย ให้คุณใส่กลุ่มคำที่ช่วยในการที่เว็บของเราแสดงในหน้าเพจของ Google

3. ใส่ Location ใน Website ของคุณ

ใส่สถานที่ตั้งของธุรกิจคุณลงในเว็บไซต์ บอกถึงเวลาเปิด-ปิด , สาขา, ที่จอดรถ-การเดินทาง หลีกเลี่ยงการใส่ข้อมูลซ้ำๆ โยงไปโยงมาของหลายเว็บมาลงในเว็บ เพื่อไม่ทำให้ลูกค้าสับสน

4. ทำคอนเทนต์ประจำท้องถิ่น

เนื่องจาก Google ฉลาดขึ้นเรื่อยๆ คนสร้างคอนเทนต์สามารถนำประโยชน์ตรงนี้มาเพิ่มกลยุทธ์ทางการตลาด

คอนเทนต์ประจำท้องถิ่นอาจจะหมายถึงการเขียนคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับร้านค้าหรือสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ใกล้ที่ตั้งธุรกิจของคุณ หรืออาจจะให้ข้อมูลที่มีประโยชน์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเรา แล้วแต่ว่าคุณจะเชื่อมโยงได้แค่ไหน

5. ต้องมั่นใจว่าเว็บไซต์ของคุณเป็นมิตรกับมือถือ

ปฏิเสธไม่ได้ว่ามือถือเป็นปัจจัย 5 ในการใช้ชีวิตของคนยุคนี้ ไม่ว่าจะค้นหาข้อมูลในด้านใดก็ตามหรือรีวิวก่อนซื้อสินค้าในมือถือจึงเป็นเรื่องที่ปกติมาก คุณต้องมั่นใจว่าเว็บไซต์ของคุณเป็นมิตรต่อมือถือ หน้าเว็บของคุณต้องได้ขนาดต่อจอมือถือ

2.) ไดเรกทอรี่

คุณทราบการปรับปรุงภายในเว็บไซต์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของ SEO ไปแล้ว หัวข้อนี้เราจะมาแนะนำการใส่ Directories, NAP ( Name, Address, Phone) และ Inbound Link เพื่อให้ธุรกิจของคุณเข้าใกล้การประสบความสำเร็จในการทำ Local SEO ไปอีกหนึ่งก้าว

  • ชื่อ, ที่อยู่, เบอร์ติดต่อ

หรือ NAP จะลูกค้าหาคุณใน Search Engine ได้ง่าย คุณไม่ควรใส่ NAP ลงในรูปภาพ เพราะระบบการค้นหาไม่สามารถหาคำในรูปได้ ควรใส่เป็นลิงก์, Alt Tag, หรือ HTML Text ในเว็บของคุณ

  • ใส่ Online Directories และ การอ้างอิง

คุณอาจจะใส่ Map Data ของเจ้าอื่นที่ไม่ใช่ Google เช่น Apple, Yelp, Bing, Trip Advisor เป็นต้น

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความถูกต้องของข้อมูล: ต้องให้มั่นใจว่าการอ้างอิงของคุณถูกต้อง ควรเช็คการสะกด, คำย่อ, เบอร์โทรศัพท์ เพราะ Google ไม่รู้ว่าข้อมูลไหนถูกต้องกันแน่ เป็นหน้าที่ของคุณเองที่ต้องตรวจสอบ เบอร์โทรศัพท์ที่ใส่ผิดอาจจะเป็นปัญหาได้

  • ใส่ Inbound Link เพื่อยืนยันตัวตนของธุรกิจคุณ

Inbound Link เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยเพิ่มการทำ Local SEO ได้อย่างมาก ลิงก์ทุกอันสามารถบอก Google ได้ว่า บริษัทของคุณนั้นมีตัวตนจริง  ตัวอย่าง ใส่ลิงก์ของพาร์ทเนอร์หรือสปอนเซอร์ , รูปของอีเวนท์ที่คุณจัดกับ Influencer หรือกิจกรรมใดๆ ก็ตามที่คุณเคยจัด

  • แชร์ Google My Bussiness ลง Social Media

อย่างที่กล่าวมาก่อนหน้าว่าเดี๋ยวนี้ Google ทำ features ที่สะดวกต่อการแชร์มากขึ้น เราสามารถสร้าง Google My Business งามๆ แล้วแชร์ให้ชาวเน็ตรับรู้

การทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณขึ้นสู่หน้าแรกของการค้นหาไม่ใช่เรื่องยาก และ อย่าละเลยสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เช่น การสะกดคำ หรือการปักหมุดตำแหน่งที่ถูกต้องของบริษัทคุณ เป็นทุกสิ่งที่ลูกค้าเห็นจะเป็นหน้าเป็นตาของบริษัทคุณ สิ่งเหล่านี้บ่งบอกว่าคุณมีความตั้งใจ และจริงใจต่อลูกแค่ไหน

  • Inbound Marketing, Social Media Marketing, การตลาดออนไลน์
  • iPlan Digital
  • December 12, 2018
PrevPrevious7 Social Media Trends ที่นักการตลาดควรรู้
Nextการตลาด 2019 : เลิกทำสิ่งที่ไม่ใช่ เลิกใส่ใจสิ่งที่ไม่ควรNext
CATEGORIES
  • Digital Ads(2)
  • Digital Marketing(37)
  • eCommerce(7)
  • Facebook Marketing(34)
  • Google Analytics(4)
  • Inbound Marketing(4)
  • Instagram Marketing(10)
  • Marketing Automation(10)
  • MarTech(6)
  • Mobile(2)
  • Social Media Marketing(27)
  • Uncategorized(1)
  • Youtube Marketing(14)
  • การตลาดออนไลน์(67)
LATEST POST
  • Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
    May 27, 2022
  • Line-MyShop-คืออะไร
    Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
    May 6, 2022
  • รู้จักLine-Pay
    รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
    May 5, 2022
  • ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant
    ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด
    April 29, 2022
  • LINE MyRestaurant คืออะไร
    LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?
    April 28, 2022
  • ประโยชน์WooCommerce
    รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน
    April 27, 2022

Related Posts

Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ

Digital Marketing, eCommerce, Social Media Marketing
Line-MyShop-คืออะไร

Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
รู้จักLine-Pay

รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant

ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
LINE MyRestaurant คืออะไร

LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
ประโยชน์WooCommerce

รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน

Digital Marketing, การตลาดออนไลน์
บริษัท ไอ แพลน ดิจิตอล จำกัด

263, 265, 267 ถ.กรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร

เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

Phone (TH): +66 089-9876-444

Phone (ENG): +66 086-6555-936

Email: [email protected]

Contact Us
Facebook-f Youtube

Digital Agency Services

  • Content Marketing
  • The Preferred Facebook Ads Agency
  • Google Ads PPC Management
  • Tik Tok Ads
  • Instagram Ads Thailand
  • Thai Social Media Page Mangement
  • Thai Influencer Marketing
  • Email Marketing
  • WordPress CMS Website Development

Digital Agency Marketing Services

  • MarTech Consulting
  • Marketing Automation
  • Hubspot
  • LINE OA Marketing Automation
  • Video Content & Commercial Production
  • Sale Funnel Optimization
  • Social Media
  • Social Listening

Articles

Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

© 2020 iPlan Digital Co., Ltd. – Created with love in Bangkok. All rights reserved | Privacy Policy | Digital Marketing Agency in Bangkok | HTML Sitemap

Home

Services

Knowledge

Contact

    Name *
    Email *


      Name *
      Email *

        Name *
        Email *