https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

ทำความรู้จัก TikTok Ads ในรูปแบบต่าง ๆ แบบเข้าใจง่าย

แอปฯ TikTok เป็นแพลตฟอร์มโซชียลมีเดียอันดับต้น ๆ ของโลก ด้วยยอดผู้ใช้งานกว่าพันล้านคนและยังคงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ แถมยังเป็นผู้จุดกระแสคอนเทนต์รูปแบบคลิปวิดีโอสั้นอีกด้วย เพราะฉะนั้นนักการตลาดออนไลน์หรือพ่อค้าแม่ค้าจึงหันมาสนใจการโฆษณา TikTok มากขึ้น แต่ก่อนจะเริ่มยิงแอดเพื่อโปรโมตแบรนด์ เราลองมาทำความรู้จักกับ TikTok Ads รูปแบบต่าง ๆ กันก่อนดีกว่า

ทำความรู้จัก TikTok Ads ในรูปแบบต่าง ๆ แบบเข้าใจง่าย

ทำความรู้จักกับ TikTok Ads ฉบับเข้าใจง่าย

1. TopView Ads

โฆษณา TikTok รูปแบบ TopView Ads คือโฆษณาที่จะเด้งขึ้นมาในหน้าฟีดของผู้ใช้งาน ซึ่ง 5 วินาทีแรกจะเป็นโฆษณารูปแบบเต็มจอ จากนั้นจะแสดงในรูปแบบ In-Feed รองรับวิดีโอความยาวสูงสุด 60 วินาที ที่สำคัญโฆษณารูปแบบนี้ผู้ใช้ยังสามารถกดไลก์ แชร์ หรือคอมเมนต์ได้ด้วย

2. In-Feed Ads

โฆษณา TikTok Ads แบบ In-Feed เป็นโฆษณาที่จะแทรกเข้ามาในหน้าฟีดของผู้ใช้ ระหว่างที่กำลังเลื่อนดูคลิปวิดีโอ เป็นโฆษณาความยาวคลิปวิดีโอสูงสุด 60 วินาทีและเล่นอัตโนมัติพร้อมเสียง

นอกจากนี้ความพิเศษยังอยู่ที่เราสามารถเพิ่มการ์ดรูปแบบต่าง ๆ เข้าไปได้

-Interactive Card เป็นการคำถามที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกคำตอบได้ หรือคลิปไปต่อเพื่อตั้งค่าให้ผู้ใช้งานไปยังหน้าเว็บเพจที่เราต้องการ โดยการ์ดรูปแบบนี้จะเด้งขึ้นมาในวิดีโอหลังจากเล่นคลิปไปแล้วประมาณ 3 วินาทีขึ้นไป

-Voting Card การ์ดสำหรับให้ผู้ใช้งานเลือกโหวตโยเราจะไม่สามารถมองเห็นข้อมูลส่วนตัวของผู้โหวตได้

3. Brand Takeover Ads

เป็น TikTok Ads รูปแบบเต็มจอ ที่จะแสดงตั้งแต่ครั้งแรกที่เปิดแอปฯ สามารถกดข้าม (Skip) ได้ โดยโฆษณารูปแบบนี้ แสดงผลได้ทั้งแบบรูปภาพและคลิปวิดีโอที่มีความยาวประมาณ 3 – 5 วินาที สามารถสร้างลิงก์ไปยังหน้าเพจอื่นที่ต้องการบนแพลตฟอร์มได้ เช่น หน้าบัญชีของแบรนด์ เป็นต้น

4. Branded Hashtag Challenge Ads

TikTok Ads รูปแบบนี้คือโฆษณา TikTok ที่นำลูกเล่นแฮชแท็กมาใช้ เป็นการสนับสนุนแฮชแท็กเพื่อ Challenge ให้ผู้ใช้งานเข้ามาร่วมกิจกรรม เพื่อลุ้นรับของรางวัลและเพื่อความสนุก เน้นการทำให้เกิดกระแสไวรัล เป็นการทำโฆษณาที่สร้างการรับรู้แบรนด์และยอดเอนเกจเมนต์ได้เป็นอย่างมาก

5. Branded Effects Ads

เป็นการสร้าง TikTok Ads ในรูปแบบของเอฟเฟกต์จากแบรนด์ เพื่อให้ผู้ใช้งานเลือกหยิบไปใช้ในการทำคลิปวิดีโอ อาจเป็นคลิปเสียงเอฟเฟกต์ คลิปเอฟเฟกต์ในเทศกาลต่าง ๆ เป็นวิธีช่วยโปรโมตแบรนด์ที่ค่อนข้างคุ้มค่าและยังทำให้เกิดกระแสได้ง่ายอีกด้วย

ทั้งหมดนี้คงจะช่วยสร้างความเข้าใจใน TikTok Ads ได้มากขึ้น เพราะก่อนเลือกทำโฆษณา TikTok เราควรรู้จักรูปแบบของ TikTok Ads ให้ดีก่อน เพื่อให้สามารถสร้างโฆษณาที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์หรือความต้องการในการยิงแอดได้นั่นเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง: เทคนิคขายดีใน TikTok Shop ที่พ่อค้าแม่ค้ามือโปรใช้

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 281
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok