https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

อัปเดตเทรนด์ Facebook ล่าสุด ช่วยวางแผนทำคอนเทนต์การตลาดง่ายขึ้น!

Facebook เป็นโซเชียลมีเดียที่เป็นช่องทางการสื่อสารของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เล็กหรือใหญ่ ทำให้ธุรกิจหันมาทำคอนเทนต์บนเฟซบุ๊กเพื่อสื่อสารกับลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นใครไม่อยากตกเทรนด์ เราขอชวนมาอัปเดตเทรนด์ล่าสุดของเฟซบุ๊ก เพื่อช่วยให้สามารถทำคอนเทนต์การตลาดได้ง่ายขึ้น

อัปเดตเทรนด์ Facebook ล่าสุด ช่วยวางแผนทำคอนเทนต์การตลาดง่ายขึ้น!

อัปเดตเทรนด์ล่าสุด Facebook ช่วยทำคอนเทนต์การตลาดให้ง่ายและได้ผลจริง

1. ใช้ AI ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ

ช่วงปีที่ผ่านมาทั้งโลกได้ตะลึงกับความสามารถของ AI ผ่านหลายกระแส แต่รู้ไหมว่าจริง ๆ แล้ว Facebook Ads ได้มีการนำ AI มาช่วยวิเคราะห์และเสริมประสิทธิภาพให้กับฟังก์ชันต่าง ๆ มาเป็นเวลานานแล้ว นอกจากนี้ยังมีอีกฟีเจอร์สำคัญที่ช่วยให้แบรนด์ทำการตลาดได้ง่ายขึ้น นั่นคือระบบ Facebook Chatbot ซึ่งเข้ามาช่วยให้เราสร้างเนื้อหาตอบกลับอัตโนมัติได้หลากหลาย ยืดหยุ่น และช่วยให้แบรนด์มีโอกาสเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น ลดโอกาสการสูญเสียลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการบริการได้เป็นอย่างดี

2. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วย Facebook Group

จากสถิติที่เผยแพร่โดย Sellcourses Online เผยว่าในปี 2020 มี Facebook Group เกิดขึ้นมากกว่า 1.8 พันล้านบัญชีและสูงขึ้นเรื่อย ๆ กลุ่มเหล่านี้คือพื้นที่คอมมูนิตี้ ที่รวมคนที่มีความสนใจเดียวกันเอาไว้ แบรนด์จึงสามารถเข้าร่วมกลุ่มเพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค ศึกษาแนวทางการตลาด แนวโน้มความชอบของกลุ่มเป้าหมาย เทรนด์ฮิต แบรนด์ดัง ไปจนถึงเพิ่มการรับรู้แบรนด์ผ่านการทำคอนเทนต์และแชร์เนื้อหาที่มีประโยชน์ลงในกลุ่มได้ด้วย

3. สร้างโฆษณาแบบ Shoppable Ads

ทุกวันนี้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป การซื้อของบนโลกออนไลน์กลายเป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะการกดซื้อผ่านไลฟ์ที่มีการโต้ตอบกันแบบเรียลไทม์ เฟซบุ๊กจึงมีฟีเจอร์ Facebook Shops เพิ่มขึ้นมา เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับการขายของออนไลน์โดยเฉพาะ แถมยังมีฟังก์ชันที่มีประโยชน์หลายอย่าง เช่น Adventage+ ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถสร้าง Shoppable Ads ที่เหมาะสม อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มองเห็นโฆษณาแล้วสนใจสินค้า ให้สามารถกดสั่งซื้อผ่าน Ads ได้ทันที ใครเป็นสายยิงแอดสามารถทำคอนเทนต์ปัง ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายได้เลย

4. โอกาสที่หลากหลายของครีเอเตอร์

Facebook Fan page เองก็มีลูกเล่นหลายอย่างที่ยังคงพัฒนาอยู่เรื่อย ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง โดยเฉพาะฟีเจอร์ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถทำคอนเทนต์และสร้างรายได้ผ่านเพจได้ เช่น รายได้จากการโดเนตผ่าน Facebook Star หรือ รายได้จากโฆษณาในคลิป เป็นต้น ทำให้แบรนด์มีโอกาสสร้างสรรค์เนื้อหาใหม่ ๆ และมีช่องทางการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นด้วย

ทั้ง 4 ข้อนี้คือเทรนด์มาแรงของ Facebook ที่ธุรกิจควรรู้ เพื่อสามารถนำไปใช้ในการสร้างสรรค์และทำคอนเทนต์ใหม่ ๆ ให้เหมาะสมกับแนวทางการทำการตลาดของแบรนด์บนเฟซบุ๊ก อยากประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ลองหยิบไปใช้กันดู

บทความที่เกี่ยวข้อง: เคล็ดลับทำคลิป Facebook Reels เพิ่มการมองเห็น เข้าถึงคนดูได้มากขึ้น

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 281
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok