https://chat.foxbot.app/webchat/?p=1116283&id=RA4oWc5dayKYU8B9
Video Marketing Form V2

โปรดกรอกฟอร์ม ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

หลังจาก กดส่งฟอร์มแล้ว รบกวนเช็คที่อีเมล Inbox หรือ Junk Mail ทางระบบเราจะมีส่งข้อมูลเพิ่มเติม และตอบกลับให้ทางเมล ภายใน 5 นาที

ติดต่อเรา

5 พฤติกรรมชาว TikTok ที่นักการตลาดออนไลน์ต้องรู้

การทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ สิ่งสำคัญที่สุดอันดับแรก ๆ ก็คือการเรียนรู้และทำความเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อให้สามารถนำไปออกแบบกลยุทธ์การตลาดได้อย่างเหมาะสม สำหรับการทำการตลาดบน TikTok เองก็เช่นกัน หากใครอยากเจาะกลุ่มเป้าหมายบน TikTok ให้อยู่หมัด ลองมาดูกันว่าชาวติ๊กต็อกชอบหรือไม่ชอบอะไร มีพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มนี้อย่างไรบ้าง

5 พฤติกรรมชาว TikTok ที่นักการตลาดออนไลน์ต้องรู้

ผู้ใช้งาน TikTok ชอบหรือไม่ชอบอะไร? เรื่องที่นักการตลาดควรรู้

1. เล่นเพื่อฆ่าเวลา เน้นความสนุกสนานผ่อนคลาย

ตามปกติแล้วแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ มักเป็นเครื่องมือฆ่าเวลาสำหรับผู้ใช้งานอยู่แล้ว แต่ TikTok จะแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ ตรงที่ผู้ใช้มักชื่นชอบเนื้อหาที่มีความสนุกสนาน ผ่อนคลาย เน้นความคิดสร้างสรรค์ เรียกได้ว่าเป็นการเล่นเพื่อฆ่าเวลาและความบันเทิงอย่างแท้จริง โดยไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องราวส่วนตัวของคนอื่น ๆ มากนัก

2. เล่นคลิปและเพลงเดิมวนซ้ำได้เรื่อย ๆ

ระบบเด่นที่เป็นไฮไลต์อย่างหนึ่งของ TikTok ก็คือซาวด์เอฟเฟกต์ เสียงเพลง และดนตรีต่าง ๆ ซึ่งหากเพลงไหน ซาวด์ไหนฟังแล้วติดหู ก็มักจะทำให้ชาวติ๊กต็อกสามารถเล่นเพลงนั้นวนซ้ำได้เรื่อย ๆ แบบไม่เบื่อ ส่งผลเพลงกลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาดออนไลน์ ที่สามารถนำมาปรับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. ดูคลิปได้เรื่อย ๆ แบบไม่มีพัก

ด้วยความที่ TikTok เน้นการนำเสนอคลิปสั้น ๆ ใช้เวลาไม่นานก็ดูจบ แถมยังสามารถเลื่อนฟีดดูคลิปไปได้เรื่อย ๆ ยิ่งคนดูคลิปไหนนานระบบอัลกอริทึ่มก็จะยิ่งส่งคลิปแนวที่เราชอบมาให้ถึงหน้าจอ เพราะฉะนั้นผู้ใช้งานส่วนใหญ่จึงดูคลิปได้เรื่อย ๆ แบบไม่มีพักกันเลยทีเดียว

4. ชื่นชอบการดูคลิปแบบต่อเนื่อง ไม่สะดุด ไม่ชอบถูกขัดจังหวะ

เมื่อไรก็ตามที่ชาวติ๊กต็อกได้เข้าสู่แอปฯ TikTok พวกเขามักจะชอบไถหน้าฟีดดูคลิปไปเรื่อย ๆ โดยไม่ชอบถูกขัดจังหวะความบันเทิงส่วนตัว

5. เรียล จริงใจ เข้าถึงง่าย

คอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมบน TikTok มักเป็นเนื้อหาที่มีความเรียล สัมผัสได้ถึงความจริงใจ เข้าถึงง่าย เป็นมิตร และอาจให้ประโยชน์ในด้านใดด้านหนึ่ง เช่น ดูแล้วให้ความสนุกสนาน ตลก คลิปสัตว์เลี้ยงน่ารัก คลิปสรุปข่าว คลิปรีวิวสินค้า เป็นต้น โดยเนื้อหาต่าง ๆ ต้องเข้าถึงง่าย นำเสนอตัวตนของเจ้าของคอนเทนต์แบบจริงแท้

หากใครกำลังมองหาแนวทางการทำการตลาดออนไลน์บน TikTok อย่าลืมศึกษาพฤติกรรมของชาวติ๊กต็อกให้ดี เพื่อให้สามารถสร้างกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานแพลตฟอร์ม TikTok ได้มากที่สุด ยิ่งเรารู้ว่าชาวติ๊กต็อกชอบหรือไม่ชอบอะไร ก็ยิ่งทำให้นักการตลาดสามารถสร้างคอนเทนต์ เลือกใช้เครื่องมือ หรือวางแผนการยิงแอดได้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ ตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง: 3 เคล็ดลับเพิ่มยอดวิว TikTok ที่ไม่มีใครบอกคุณ

I Plan Digital Agency
I Plan Digital Agency
Articles: 281
4 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย TikTok Ads (TikTok Shop Part 11) 4 แนวทางขายของบน TikTok Shop ให้โดนใจสายแม่บ้าน สรุป 5 สถิติ TikTok Shop ประจำปี 2566 เช็กลิสต์ 5 สินค้าขายดีบน TikTok ปี 2023 5 เรื่องต้องรู้! ก่อนขายของบน TikTok