เทคนิคลง IG Story โกยยอดขายภายใน 24 ชม.
![เทคนิคลง IG Story โกยยอดขายภายใน 24 ชม. 1 - เทคนิคลง IG Story](https://www.iplandigital.co.th/wp-content/uploads/2023/06/cover-iplan-IG25.webp)
การขายของออนไลน์มีหลายเทคนิคที่น่าสนใจ และช่วยกระตุ้นยอดขายอย่างได้ผล หนึ่งในนั้นก็คือการหยิบเอา ฟีเจอร์ IG Story มาใช้ให้เกิดประโยชน์ แต่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์อาจสงสัยว่า IG Story จะช่วยโกยยอดขายได้อย่างไร วันนี้เรามีเทคนิคการกระตุ้นยอดขายให้ปังภายใน 24 ชั่วโมงที่ลง IG Story มาฝาก
IG Story ย่อมาจาก Instagram Story เป็นฟีเจอร์ที่เปิดตัวในปี 2016 โดยอนุญาตให้ผู้ใช้แชร์รูปภาพและวิดีโอชั่วคราวที่มองเห็นได้ในระยะเวลา 24 ชั่วโมง นอกจากคุณสมบัตินี้ยังมีเครื่องมือต่าง ๆ เช่น สติกเกอร์ ข้อความ และตัวกรองเพื่อปรับปรุงเนื้อหาภาพให้น่าสนใจมากขึ้น IG Story สามารถเข้าถึงได้ผ่านส่วนที่แยกต่างหากบริเวณด้านบนสุดของฟีดหลักของแอปฯ Instagram และสามารถใช้ได้ทั้งเพื่อวัตถุประสงค์ส่วนตัวและเพื่อธุรกิจ สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานคนอื่นได้ด้วยการส่งข้อความ ตอบแบบสำรวจ หรือสติกเกอร์คำถาม เป็นต้น
5 เทคนิคขายของออนไลน์ให้ยอดปังใน 24 ชั่วโมงด้วย IG Story
1. ลงรูปให้หลากหลายด้วยเทคนิค Grid
ใน IG Story เราสามารถเลือกเลย์เอาท์ได้หลายแบบ ใครอยากลงรูปหลาย ๆ รูปเพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับสตอรี่ ลองเลือกภาพแบบ Grid ดูสิ ซึ่งเป็นรูปแบบที่เราก็สามารถจัดวางรูปให้ดูสวย มีสไตล์ คล้ายปกนิตยสาร ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับสินค้าได้เป็นอย่างดี
2. เก็บข้อมูลลูกค้าด้วยQuiz
IG Story สามารถเก็บข้อมูลลูกค้าได้ด้วยนะ แค่เราลงภาพหรือวิดีโอ จากนั้นคลิกไอคอนรูปหน้ายิ้มด้านขวามือเพื่อตั้งคำถาม (Quiz) เพื่อให้คนที่เห็นสตอรี่เข้ามามีส่วนร่วมด้วยการตอบคำถาม ทำให้เราสามารถใช้ฟีเจอร์นี้เก็บข้อมูลต่าง ๆ เช่น เพศ อายุ ความสนใจต่าง ๆ ของกลุ่มเป้าหมายได้ หรือจะลองตั้งคำถามเพื่อหาทิศทางการออกแบบสินค้าและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ก็ได้เช่นกัน
3. สื่อสารกับลูกค้าด้วย Poll
นอกจากการตั้งคำถามเพื่อเก็บข้อมูลแล้ว IG Story ยังเป็นอีกช่องทางที่สามารถสื่อสารกับลูกค้าด้วยการสร้าง Poll หรือแบบสำรวจได้ วิธีการก็แค่คลิกไอคอนรูปยิ้มด้านขวามือ จากนั้นเลือก Poll – IG Stories แล้วสร้างแบบสอบถามเชิงเปรียบเทียบขึ้นมา เพื่อวัดผลข้อมูลเป็นเปอร์เซ็นต์และนำข้อมูลที่ได้ไปปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาดของแบรนด์
4. เพิ่มยอดขายด้วย CTA
เราสามารถกระตุ้นยอดขายของออนไลน์ผ่าน IG Story ด้วย CTA หรือ Call To Action อย่างการสร้างลิงก์เว็บไซต์สำหรับสั่งซื้อสินค้า หรือหากใครไม่มีเว็บไซต์ก็อาจใส่ลิงก์ Direct Message ก็ได้ เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มโอกาสในการสั่งซื้อสินค้าให้เพิ่มมากขึ้นแล้ว
5. สร้างการมีส่วนร่วมด้วยแคมเปญรีวิว
ลองสร้างแคมเปญรีวิวสั้น ๆ ลง IG Story เพื่อให้ลูกค้าของเราได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์ดูสิ วิธีนี้จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ ช่วยกระตุ้นยอดขาย และยังช่วยโปรโมตสินค้าและแบรนด์ของเราได้อีกช่องทางด้วย
นี่คือ 5 เทคนิคง่าย ๆ การขายของออนไลน์ให้ปัง กระตุ้นยอดขายได้จริงใน 24 ชั่วโมงด้วยการใช้ฟีเจอร์ IG Story ใครยังไม่เคยลองหรือลงสตอรี่แล้วยังไม่มีการใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อสร้างยอดขาย ลองนำแนวทางนี้ไปปรับใช้กันได้เลย
บทความที่เกี่ยวข้อง: ข้อดีของ IG Story ฟีเจอร์ที่แบรนด์ไม่ควรมองข้าม