เทคนิคลง IG Story ให้ทรงพลัง สร้างยอดขายปังให้ธุรกิจ
IG Story เป็นหนึ่งในช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าที่ดีที่สุดช่องทางหนึ่ง เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ในปัจจุบัน ทำให้การสร้างสรรค์คลิปความยาวเพียง 60 วินาทีก็สามารถดึงดูดความสนใจและเกิดการรับรู้แบรนด์ได้ หากพ่อค้าแม่ค้าที่เปิดร้านขายของออนไลน์บนไอจีกำลังมองหาเทคนิคดี ๆ ในการสร้าง IG Story ให้ทรงพลัง สร้างยอดขายให้ปังได้ล่ะก็ เรามีเทคนิคมาฝากแล้ว!
5 เทคนิคสร้าง IG Story ให้ทรงพลัง ช่วยดันยอดขายให้ปัง สร้างแบรนด์ให้เติบโต
1. เลือกใช้ฟิลเตอร์ให้เหมาะสม
การลง IG Story จะมีฟิลเตอร์ให้เราเลือกใช้อยู่หลายตัว อย่าลืมมองหาฟิลเตอร์ที่มี Mood & Tone เหมาะสมกับเรื่องราวที่เราอยากสื่อสารในสตอรี่นั้น ๆ ด้วย ส่วนใครเน้นสร้างการเข้าถึง อาจจะเลือกใช้ฟิลเตอร์ที่กำลังมาแรงหรืออินเทรนด์อยู่ในตอนนั้นก็ได้
2. ใช้เครื่องมือ Grid ให้เป็นประโยชน์
เครื่องมือ Grid ช่วยให้เราลงสตอรี่แบบหลาย ๆ รูปได้ วิธีการใช้งานก็ไม่ยาก แค่เข้าเมนูสตอรี่แล้วปัดไปด้านซ้าย จากนั้นเลือกเมนูเลย์เอาต์ เท่านี้เราก็จะสามารถถ่าย IG Story แบบเรียงต่อกันหลายรูปได้ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์กับการโปรโมตสินค้า บริการ หรือการบอกเล่าเรื่องราวได้ตามความเหมาะสม
3. สำรวจความคิดเห็นของลูกค้าด้วย Poll
ในหน้า IG Story แค่เราคลิกไอคอนรูปหน้ายิ้มที่ด้านขวาแล้วเลือก Poll เราก็จะสามารถตั้งคำถามผ่านสตอรี่ของเราเพื่อให้ลูกค้ามาร่วมตอบได้ ซึ่งการใช้ Poll นั้นมีประโยชน์หลายอย่าง ทั้งเพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้ติดตามบนไอจี แถมยังช่วยให้เราได้ข้อมูลเชิงสำรวจที่มีประโยชน์ในเรื่องที่ต้องการ เช่น การเปรียบเทียบความนิยมระหว่างสินค้า 2 ตัว เป็นต้น
4. รู้จักลูกค้าดีขึ้นด้วย Quiz
การเพิ่ม Quiz เข้ามาในสตอรี่ทำได้ไม่ยาก แค่คลิกไอคอนรูปยิ้มด้านขวามือในหน้า IG Story จากนั้นเลือก Quiz เพื่อตั้งคำถามที่เราอยากให้ผู้ติดตามของเราเข้ามาตอบ วิธีนี้สามารถนำไปประยุกต์กับการใช้งานได้หลายอย่าง ทั้งการระดมความคิดเห็นเพื่อนำไปพัฒนาสินค้าและการบริการ ไปจนถึงเก็บข้อมูลเชิงลึกจากกลุ่มเป้าหมาย ที่สำคัญที่สุดคือการถาม – ตอบกับผู้ติดตาม ทำให้เกิดการมีส่วนร่วม และช่วยเสริมสร้างความรู้สึกเป็นมิตรกับแบรนด์ต่อกลุ่มเป้าหมายด้วย
5. จัดแคมเปญรีวิว
สร้างแคมเปญรีวิวสินค้าลง IG Story เพื่อให้เกิดคอนเทนต์ที่สร้างโดยผู้ใช้งาน (User-generated Content) เป็นอีกวิธีในการใช้สตอรี่ให้ปังและทรงพลัง เพราะเป็นการสร้างการรับรู้แบรนด์และช่วยให้แบรนด์มีโอกาสเข้าถึงคนจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายของเราด้วย
การลง IG Story เป็นการลงคลิปความยาว 60 วินาทีและมีอายุอยู่ได้ 24 ชั่วโมง ดังนั้นจึงเป็นช่องทางที่ดีในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า แสดงความเป็นมิตร และทำให้แบรนด์ของเราดูเข้าถึงง่ายมากขึ้น เพราะฉะนั้นอย่าลืมนำเทคนิคสร้างสตอรี่ให้ทรงพลังที่เรานำมาฝากไปปรับใช้ เพื่อดันยอดขายให้ปังอย่างที่ต้องการ
บทความที่เกี่ยวข้อง: อยากยิงแอด Instagram Ads ต้องรู้อะไรบ้าง มีข้อดีและข้อจำกัดอย่างไร