Skip to content
Facebook page opens in new windowYouTube page opens in new window
  • EN
ไทย
iPlan Digital Marketing Agency
รับทำการตลาดออนไลน์ ครบวงจร
iPlan Digital Marketing AgencyiPlan Digital Marketing Agency
  • Home
  • Services
    • Menu iconContent Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Menu iconSocial Media
      • Thai Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Menu iconWebsite For SME
      • Managed Website
    • Menu iconDigital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • Tik Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Menu iconMarketing Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Menu iconVideo Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact

GET PROPOSAL

  • Home
  • Services
    • Content Marketing
      • Inbound Content Marketing
    • Social Network Marketing
      • Social Media Management
      • Thai Influencer Marketing
    • Website Development
      • Manage Website SME
    • Digital Ads
      • Google Ads PPC Management
      • Facebook Ads Management
      • TIk Tok Ads Management
      • Sales Funnel Optimization
    • Market Automation
      • MarTech Consulting
      • LINE OA Marketing Automation
      • Hubspot
    • Video Production
      • Viral Video
      • Social Video Content Production
      • Commercials
  • Blog
  • Jobs
  • Contact
You are here:
  1. Home
  2. Facebook Marketing
  3. วิธีการทำงาน News Feed รูปแบบใหม่ ของ…

วิธีการทำงาน News Feed รูปแบบใหม่ ของ Facebook

  • Facebook Marketing
news-feed-facebook

วิธีการโพสให้มีอัตราการเข้าถึงสูงมากยิ่งขึ้น

Facebook เป็นผู้นำในโลกแห่งสื่อทางสังคมอย่างไม่หยุดนึ่งยังคงมีการขยายตัวและพัฒนาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโครงการใหม่ๆ ให้ทะยานสู่อนาคตอย่างต่อเนื่อง และหนึ่งใน Session ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ซึ่งคุณอาจยังไม่ทันได้สังเกตเห็นด้วยซ้ำสำหรับองค์ประกอบสำคัญที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานของ Facebook ซึ่งมีความเกี่ยวข้องอย่างยิ่งกับด้านแบรนด์และผู้ใช้ สำหรับ Session ที่มีชื่อเรียกว่า  “News Feed: Getting Your Content to the Right People”  กล่าวคือ การพยายามสร้างเนื้อหาให้ดีและถูกต้อง ตรงใจกับผู้ใช้ News feed เป็นระบบที่แสดงผลหน้าจอ รายละเอียดที่จะกล่าวต่อไปนี้ คือบทสรุปองค์ประกอบสำคัญของ Session

facebook-newsfeed

สำหรับขั้นตอนด้วยวิธีการ News Feed จากคำแนะนำของ Adam Mosseri รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Facebook  เพื่อคนใช้ Facebook จะไม่พลาดเรื่องราวที่สำคัญของตัวเอง เป็นภาพรวมของข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ช่วยให้คนสามารถเข้าใจ สร้างแรงจูงใจให้เกิดการตัดสินใจของผู้ใช้ เป็นการติดตามเรื่องราวที่อยู่ในกระแส ที่กำลังเกิดขึ้น เป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจ คุณสามารถรับรู้ได้จากเพื่อนหรือเพจที่คุณเคย Like จะหยิบยกเรื่องราวนี้ขึ้นมาเป็น News Feed นั้นเอง

การสร้างเป้าหมายของ News Feed  (The Mission of News Feed)

เป้าหมายของ News Feed จะถูกเชื่อมโยงผู้คนเข้ากับเรื่องราวที่มีความสำคัญที่สุดในเวลานั้น  สิ่งสำคัญหลักที่จะสร้างแรงจูงใจที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จและวิธีการทำงานของ News Feed  ไม่ใช่แค่เพียงการผลักดันให้เกิดการกด Like กด แชร์  เป็นการเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานมากขึ้นเท่านั้น แต่สิ่งที่เป็นองค์ประกอบของธุรกิจนี้คือ การสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ด้วยวิธีการเพื่อให้ผู้ใช้กลับมาและใช้เวลามากขึ้นกับการติดตามและสนใจ News Feed เพื่อให้การใช้เวลาใน Session โดยเฉลี่ยในเครื่อข่ายดำเนินต่อไปเพื่อเพิ่มขึ้นในปีต่อปี นั่นคือ การสร้างประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้ด้วยการเชื่อมต่อเนื่อหาให้สัมพันธ์กันมากที่สุดอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดคือการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ชมของคุณให้มากที่สุด จะเป็นการสร้างแนวโน้มที่ดีให้เป็นประโยชน์ให้คุณประสบความสำเร็จด้วยการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

newsfeed-facebook

วิธีการทำงานของ News Feed (How News Feed Works)

และนี่เป็นผลต่อเนื่องจากเป้าหมายของ News Feed  จากองค์ประกอบที่สำคัญในการสร้างสรรค์เนื้อหาที่โดนใจผู้ชมมากที่สุดแล้ว หากเนื้อหาของคุณอยู่ในกระแสของผู้ชมในการติดตาม อยู่ในสถาณการณ์ของการแข่งขันจากผู้เผยแพร่เนื้อหาที่มีมากขึ้นและเป็นการเผยแพร่ในเวลาเดียวกัน กล่าวคือ เป้าหมายในการจัดทำ News Feed  คือการแสดงเนื้อหาที่ถูกที่และถูกเวลา (right content at the right time) เพื่อคนใช้ Facebook  จะได้ไม่พลาดเรื่องราวที่สำคัญกับตัวเองและเป็นการสร้างแนวโน้มที่ดีในการเลือกเวลาโพสต์ มีผลการวิจัยแนะนำแนวโน้มที่ดีให้โพสต์บทความในช่วงดึกบน Facebook จาก BuzzaSumo เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการโพสต์

facebook-post

News Feed บน Facebook จะถูกสร้างขึ้นในช่วงของการโพสต์ที่แตกต่างกัน สำหรับ Facebook จะตรวจสอบเรื่องที่มีความสำคัญกับคุณมากที่สุด สำหรับแต่ละโพสต์เหล่านี้จะเลือกมาแสดงเนื้อหาให้คุณตามความสนใจ Facebook จะมีวิธีการที่มีแนวโน้มที่คุณกด Like จากข้อมูลที่สร้างร่วมกับเวลาในการเข้าไปอ่านเนื้อหา ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้ขึ้นอยู่หลายปัจจัยที่ Facebook ใช้ประเมินการณ์ในแต่ละโพสต์ ดังนี้

  • ใครเป็นคนโพสต์ (Who posted it) – เป็นวิธีการสร้างเนื้อหาที่สอดคล้องกับผู้ใช้ หรือ เพจ
  • ประเภทของเนื้อหา (Type of content) – เป็นวิธีการสร้างเนื้อหาเชื่อมต่อกับรูปถ่ายหรือวิดีโอ เป็นต้น
  • การสื่อสารกับโพสต์ (Interactions with the post) – การปฏิสัมพันธ์ของโพสต์เป็นการสร้างความสัมพันธ์ในความสำคัญสำหรับการสร้างมูลค่าต่อการโพสต์ให้เกิดรายได้
  • เมื่อมีการโพสต์ (When it was posted) – ความสดใหม่ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการจัดอันดับของข่าวล่าสุด

news-feed-facebook-marketing

กลไกพื้นฐานของวิธีการ News Feed และวิธีการสร้างเนื้อหาจะถูกกำหนดอย่างเป็นขั้นตอนของเรื่องราวความสัมพันธ์ของเพื่อนและครอบครัวเป็นสำคัญมากกว่าเนื้อหาของแบรนด์ เน้นย้ำในเรื่องการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ติดตาม หากเป็นรูปแบบแพลตฟอร์มของการออกอากาศหรือการใช้สื่อโฆษณา คุณก็ต้องการบอกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณทางการตลาดนั่นเอง วิธีการทำงานของ News Feed คุณต้องพิจารณาถึงการสนับสนุนให้เกิดการปฏิสัมพันธ์และสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชมของคุณเพื่อเป็นการตอบสนองต่อโพสต์ ซึ่งจะเกิดการปฏิสัมพันธ์ขึ้นเกิดการเชื่อมต่อกับพวกเขาและสร้างการปฏิสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งของ News Feed

ตัวชี้วัดความสำเร็จ (Measuring Success)

ตัวกำหนดปัจจัยความแตกต่างของโปรแกรมคุณภาพ News Feed  ประกอบด้วย 2 องค์ประกอบ คือ

  • การปรับคุณภาพของ News Feed  (The Feed Quality Panel) สำหรับ News Feed ของ Facebook การเปรียบเทียบกับระบบว่าความสนใจที่เกิดขึ้นของผู้ใช้มากน้อยเพียงใดนั้นสืบเนื่องจากกิจกรรมที่เกิดขึ้นของพวกเขา
  • แบบสำรวจออนไลน์ (Online Survey) เป็นการสำรวจความคิดเห็นของ News Feed อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง เพื่อแจ้งให้ผู้ติดตามหรือผู้ชมของคุณตอบคำถามที่เกิดขึ้นเพื่อนำไปปรับปรุง News Feed

ผู้ใช้สามารถเป็นผู้กำหนดเองในการเลือกจากความสนใจ ระบบจะจัดลำดับความสำคัญของ News Feed     เป็นมาตรการที่ผู้ใช้กำหนด ความสำคัญในการรักษาและควบคุมประสบการณ์ยิ่งกว่าแพลตฟอร์มนั่นเอง

 maximize-facebook-post-reach

วิธีการเผยแพร่เพื่อเพิ่มความสามารถการเข้าถึง  (How Publishers Can Maximize Their Reach)

สำหรับวิธีการเผยแพร่เพื่อเพิ่มความสนใจและแรงจูงใจของ News Feed บน Facebook ที่ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญให้พิจารณา 4 มาตรการ ดังนี้

  • การเขียนหัวข้อที่สำคัญ (Write compelling headlines) – การสร้างแรงจูงใจด้วยการพาดหัวเนื้อหาได้อย่างน่าสนใจ ให้เกิดการค้นหาและติดตาม เป็นเบื้องหลังสู่การคลิกอ่านเนื้อหาต่อไป
  • การหลีกเลี่ยงเนื้อหาส่งเสริมการขายมากเกินไป (Avoid overly promotional content) – การส่งเสริมการขายมากเกินไปอาจส่งผลต่อการเข้าถึงได้น้อยลงแทนการได้รับความสนใจที่เพิ่มขึ้น
  • สร้างความพยายาม (Try Things) – คุณต้องพยายามทดลองและทดสอบวิธีการที่แตกต่างเพื่อตรวจสอบผลตอบรับที่เกิดขึ้นให้มากที่สุด
  • เครื่องมือการเผยแพร่ (Publisher tools) – คุณต้องใช้เวลาในการวิเคราะห์ข้อมูลและเปรียบเทียบเพื่อสร้างความเข้าใจในเนื้อหาและสิ่งที่ผู้ชมต้องการ ข้อมูลเชิงลึกของผู้ชมถือเป็นเครื่องมือที่สร้างประโยชน์อย่างมากมายในการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ในการตลาดของกลุ่มเป้าหมาย

facebook-audience-optimization

สุดท้ายนี้ข้อมูลเชิงลึกของ Mosseri ที่เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่มีคุณค่าสำหรับผู้ใช้หรือเพจ ที่ต้องการจะรับประโยชน์สูงสุดจากการทำงานรูปแบบใหม่ของ News Feed บน Facebook ข้อมูลที่นำเสนอสิ่งที่คนทั้งรู้และยังสงสัย  บทสรุปคือ ความจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้นเป็นการดูแลของทีม News Feed ของ Facebook  ด้วยวิธีการดำเนินการที่มีประสิทธิภาพอย่างมากมายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้นั่นเอง

  • Facebook Marketing
  • Denis
  • October 2, 2017
PrevPreviousแนวโน้มทางการตลาดสำหรับสื่อทางสังคมออนไลน์ในปี 2017
Nextทำไมธุรกิจของคุณจะต้องมีการใช้งานอยู่บน Instagram [Infographic]Next
CATEGORIES
  • Digital Ads(2)
  • Digital Marketing(37)
  • eCommerce(7)
  • Facebook Marketing(34)
  • Google Analytics(4)
  • Inbound Marketing(4)
  • Instagram Marketing(10)
  • Marketing Automation(10)
  • MarTech(6)
  • Mobile(2)
  • Social Media Marketing(27)
  • Uncategorized(1)
  • Youtube Marketing(14)
  • การตลาดออนไลน์(67)
LATEST POST
  • Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
    May 27, 2022
  • Line-MyShop-คืออะไร
    Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
    May 6, 2022
  • รู้จักLine-Pay
    รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
    May 5, 2022
  • ใช้เป็นทันที-Line-MyRestaurant
    ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด
    April 29, 2022
  • LINE MyRestaurant คืออะไร
    LINE MyRestaurant คืออะไร อยากขายดีทำไมร้านอาหารต้องใช้งาน?
    April 28, 2022
  • ประโยชน์WooCommerce
    รู้จัก WooCommerce ของฟรีดี ๆ มีอยู่จริง กับ 10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์เลือกใช้งาน
    April 27, 2022

Related Posts

ระบบดูดคอมเมนต์ CF เลือกเจ้าไหนดี?

Digital Marketing, Facebook Marketing, การตลาดออนไลน์

ระบบดูดคอมเมนต์ CF ผ่าน FB Live คืออะไร

Digital Marketing, Facebook Marketing, การตลาดออนไลน์
facebook-bulletin

Facebook ปล่อยบริการจดหมายข่าว “Bulletin” สร้างรายได้ให้นักเขียน

Facebook Marketing
facebook shop

Facebook และ Instagram เปิดตัวร้านค้า เปลี่ยนโปรไฟล์ธุรกิจเป็นหน้าร้านโดนใจ นักช็อปออนไลน์

Facebook Marketing, Social Media Marketing
Manychat

ManyChat คือ หนึ่งในแพลตฟอร์ม Chat ด้านการตลาดที่ใช้ประโยชน์จาก Messenger

Facebook Marketing, Marketing Automation
Chatfuel คือ

Chatfuel คือ Chatbot ที่ได้รับความนิยมของโลกสำหรับ Facebook Messenger

Facebook Marketing, Marketing Automation
บริษัท ไอ แพลน ดิจิตอล จำกัด

263, 265, 267 ถ.กรุงธนบุรี แขวงคลองต้นไทร

เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

Phone (TH): +66 089-9876-444

Phone (ENG): +66 086-6555-936

Email: [email protected]

Contact Us
Facebook-f Youtube

Digital Agency Services

  • Content Marketing
  • The Preferred Facebook Ads Agency
  • Google Ads PPC Management
  • Tik Tok Ads
  • Instagram Ads Thailand
  • Thai Social Media Page Mangement
  • Thai Influencer Marketing
  • Email Marketing
  • WordPress CMS Website Development

Digital Agency Marketing Services

  • MarTech Consulting
  • Marketing Automation
  • Hubspot
  • LINE OA Marketing Automation
  • Video Content & Commercial Production
  • Sale Funnel Optimization
  • Social Media
  • Social Listening

Articles

Social listening สำคัญแค่ไหนกับแบรนด์ของคุณ
Line MyShop คืออะไร เพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร
รู้จัก LINE Pay ชีวิตที่ง่ายขึ้นทั้งลูกค้า-ร้านค้า เมื่อไม่ต้องใช้เงินสด!
ใช้เป็นทันที! แนะนำการใช้งาน Line MyRestaurant อย่างละเอียด

© 2020 iPlan Digital Co., Ltd. – Created with love in Bangkok. All rights reserved | Privacy Policy | Digital Marketing Agency in Bangkok | HTML Sitemap

Home

Services

Knowledge

Contact

    Name *
    Email *


      Name *
      Email *

        Name *
        Email *